Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ngoại hạng Anh, những cuộc đua đáng chú ý trong phần còn lại của mùa giải

Thứ tư - 23/03/2022 00:49
Giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã bước vào vòng đấu thứ 30, điều này đồng nghĩa với chỉ còn 8 vòng đấu nữa là mùa giải sẽ kết thúc. Như vậy phần còn lại của mùa giải sẽ là giai đoạn quyết định cho kết quả của cả mùa giải, và những cuộc tranh đua đáng chú ý trong giai đoạn này sẽ quyết liệt hơn bao giờ hết. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngoại hạng Anh, những cuộc đua đáng chú ý trong phần còn lại của mùa giải

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã bước vào vòng đấu thứ 30, điều này đồng nghĩa với chỉ còn 8 vòng đấu nữa là mùa giải sẽ kết thúc. Như vậy phần còn lại của mùa giải sẽ là giai đoạn quyết định cho kết quả của cả mùa giải, và những cuộc tranh đua đáng chú ý trong giai đoạn này sẽ quyết liệt hơn bao giờ hết.

 

Manchester City và Liverpool vẫn sẽ là 2 cái tên chính trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.
Manchester City và Liverpool vẫn sẽ là 2 cái tên chính trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.


Xét theo tính chất quan trọng trong các mục tiêu của mùa giải, thì phân chia những cuộc tranh chấp chính tại Ngoại hạng Anh ở những vòng đấu cuối cùng thành 3 nhóm: tranh chấp ngôi vô địch, tranh chấp những suất dự Champions League mùa giải sau, và chấp chấp những suất trụ hạng. Những cuộc tranh chấp này đều được xem là mục tiêu của mùa giải, bởi nó liên quan rất lớn đến danh hiệu quan trọng của mùa giải 2021 - 2022 đang diễn ra, cũng như nguồn tài chính thu vào ở mùa giải sau 2022 - 2023. Chính vì vậy nên những cuộc tranh chấp này thường diễn ra hết sức quyết liệt không chút khoan nhượng.


Cuộc tranh chấp đang chú ý nhất trong phần còn lại của mùa giải chắc chắn sẽ là cuộc đua song mã tới ngôi vô địch mùa giải này, đến từ 2 câu lạc bộ Manchester City và Liverpool. Sau khi bước vào vòng đấu thứ 30, Manchester City vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 70 điểm nhưng chỉ còn hơn Liverpool đúng 1 điểm và đều còn 1 trận chưa đấu. Như vậy chỉ cần 1 trong 2 câu lạc bộ này sẩy chân trong những vòng đấu cuối cùng, thì chức vô địch về tay ai sẽ rất khó nói. Trong đó cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ này ở vòng 32 được xem gần như là trận chung kết của mùa giải. Nếu thắng trận đấu này, Manchester City sẽ kéo dãn khoảng cách với Liverpool lên 4 điểm, và gần như nắm chắc ngôi vô địch khi lịch thi đấu còn lại của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola khá thuận lợi, khi đối thủ mạnh nhất mà nửa xanh thành Manchester còn phải gặp chỉ là những Wolvehampton Wanderers,  West Ham… Còn đối với Liverpool, nếu thắng trận đối đầu này thì họ vượt lên Manchester City với khoảng cách là 2 điểm, nhưng sau đó vẫn còn gặp những đối thủ mạnh như Manchester United, Tottenham… Như vậy Manchester City sẽ có phần dễ thở hơn Liverpool một chút trong phần còn lại của mùa giải.


Cuộc tranh chấp đáng chú ý kế tiếp đó là cuộc đua tới những suất dự Champions League mùa giải sau. Trong 4 suất dự Champions League của Ngoại hạng Anh, thì đã có 2 suất chắc chắn thuộc về Manchester City và Liverpool. Chelsea đang xếp thứ 3 với 59 điểm có khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 4 là Arsenal, cùng có 2 trận chưa đấu. Như vậy suất dự Champions League thứ 3 gần như đã thuộc về Chelsea do khoảng cách 5 điểm là rất khó vượt qua trong phần còn lại của mùa giải, đặc biệt khi phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đang khá cao. Như vậy chỉ còn 1 suất dự Champions League cuối cùng sẽ được tranh chấp giữa 3 đối thủ chính là Arsenal 54 điểm còn 2 trận chưa đấu, Tottenham 51 điểm còn 1 trận chưa đấu và Manchester United 50 điểm còn 1 trận chưa đấu. Dù Arsenal đang có khoảng cách là 3 điểm so với Tottenham, 4 điểm so với Manchester United và đều thi đấu ít hơn 1 trận, nhưng nên nhớ lịch thi đấu của các Pháo thủ cũng không mấy thuận lợi trong phần còn lại của mùa giải. Đó là bởi thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta còn gặp những đội mạnh như Manchester United, Chelsea, West Ham…, còn đối thủ đang kề sát họ là Tottenham chỉ gặp Liverpool là đáng chú ý, còn lại đều là những đối thủ được đánh giá thấp hơn.


Và cuối cùng là cuộc tranh chấp những suất xuống hạng và trụ hạng cũng sẽ kịch liệt không kém, khi mà câu lạc bộ trụ lại được với Ngoại hạng Anh dĩ nhiên sẽ có nguồn thu vào lớn hơn rất nhiều so với những câu lạc bộ phải xuống hạng. Với việc Norwich gần như đã nắm một xuất xuống hạng khi chỉ mới có 17 điểm sau 30 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), đồng thời cũng đang có một chuỗi thành tích rất tệ là 7 trận thua liên tiếp. Thì 2 suất xuống hạng còn lại sẽ là cuộc tranh chấp giữa những cái tên như Burnley 21 điểm (còn 3 trận chưa đấu), Watford 22 điểm (còn 1 trận chưa đấu), Everton 25 điểm (còn 3 trận chưa đấu), Leeds 29 điểm và Brentford 30 điểm.


Trong đó Burnley vẫn còn gặp những đối thủ đáng chú ý như: Manchester City, West Ham, Wolvehampton Wanderers, Tottenham…; Watford còn gặp những đối thủ đáng chú ý như: Liverpool, Manchester City, Chelsea, Leicester City…; Everton còn gặp những đối thủ đáng chú ý như: West Ham, Manchester United, Leicester City, Liverpool, Chelsea, Arsenal…; Leeds còn gặp những đối thủ đáng chú ý như: Chelsea, Manchester City, Arsenal…; và Brentford còn gặp những đối thủ đáng chú ý như: Chelsea, West Ham, Tottenham, Manchester United… Như vậy ngoại trừ Burnley còn gặp 2 câu lạc bộ lớn là Manchester City và Tottenham, thì những câu lạc bộ khác đều còn khá nhiều trận đấu phải đối đầu với những câu lạc bộ lớn. Đồng thời với việc Brentford và Leeds đã thi đấu đủ trận, Watford còn 1 trận chưa đấu, thì Burnley và Everton sẽ có lợi nhất khi còn tới 3 trận chưa đấu. Qua đó ta có thể thấy những câu lạc bộ kể tên ở trên đều đứng trước nguy cơ xuống hạng. Ngoài ra cũng phải kể đến Newcastle khi câu lạc bộ đang xếp thứ 14 với 31 điểm, có khoảng cách là 9 điểm so với nhóm xuống hạng, nhưng vẫn có nguy cơ khi phải gặp những đối thủ mạnh như Tottenham, Wolvehampton Wanderers, Leicester City, Liverpool, Manchester City, Arsenal… ở những vòng đấu cuối cùng.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp