Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ngân hàng Thế giới viện trợ thêm 500 triệu USD cho Ukraine

Thứ ba - 25/10/2022 08:53
Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 24/10 cho biết đã giải ngân thêm 500 triệu USD để giúp Ukraine đáp ứng các nhu cầu chi tiêu khẩn cấp trong bối cảnh xung đột tại nước này đã bước sang tháng thứ 9.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngân hàng Thế giới viện trợ thêm 500 triệu USD cho Ukraine
Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 24/10 cho biết đã giải ngân thêm 500 triệu USD để giúp Ukraine đáp ứng các nhu cầu chi tiêu khẩn cấp trong bối cảnh xung đột tại nước này đã bước sang tháng thứ 9.

Tòa nhà bị hư hại do xung đột tại Mariupol, Ukraine, ngày 17/4/2022. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN
Tòa nhà bị hư hại do xung đột tại Mariupol, Ukraine, ngày 17/4/2022. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN
Quyết định hỗ trợ tài chính bổ sung trên được công bố trước thềm Diễn đàn Kinh tế Đức - Ukraine tại Berlin, nơi lãnh đạo các nước, chuyên gia trong lĩnh vực phát triển và Giám đốc điều hành (CEO) các doanh nghiệp sẽ thảo luận về cách thức tái thiết Ukraine sau xung đột.
 
Tuyên bố của Chủ tịch WB David Malpass cho biết xung đột "đã tàn phá nghiêm trọng cơ sở hạ tầng của Ukraine - bao gồm các hệ thống nước, điều kiện vệ sinh và mạng lưới điện - trong bối cảnh mùa Đông đang đến gần, theo đó gây thêm nhiều mối nguy cho người dân Ukraine. Khoản tài chính mới được giải ngân hôm nay sẽ hỗ trợ chính phủ nước này duy trì các dịch vụ thiết yếu".
 
WB đã huy động tổng cộng 13 tỷ USD viện trợ khẩn cấp cho Ukraine, trong đó 11,4 tỷ USD đã được giải ngân. Trong một báo cáo được công bố hồi tháng 9, WB cùng Chính phủ Ukraine và Ủy ban châu Âu cho biết tính đến ngày 1/6, tình hình xung đột tại Ukraine đã khiến nước này thiệt hại hơn 97 tỷ USD và Kiev dự kiến sẽ cần tới gần 350 tỷ USD để tái thiết đất nước.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp