Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Công an Khánh Hòa yêu cầu cung cấp thông tin vụ ngộ độc ở iSchool

Thứ ba - 22/11/2022 05:33
Công an Khánh Hòa đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn rà soát, tổng hợp số liệu và cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra.
Công an Khánh Hòa yêu cầu cung cấp thông tin vụ ngộ độc ở iSchool

Ngày 22/11, nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, gồm: Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang, Bệnh viện 22 Tháng 12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Tâm Trí, Bệnh viện Quân y 87 và Bệnh viện Vinmec phối hợp cung cấp thông tin liên quan vụ ngộ độc tập thể tại trường iSchool Nha Trang.

Động thái trên được cơ quan điều tra thực hiện sau khi gần 650 học sinh, giáo viên của trường iSchool Nha Trang bị ngộ độc do nhiễm khuẩn Salmonella, trong đó một học sinh lớp một tử vong hôm 17/11.

Chưa khởi tố vụ án

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa, đơn vị này đang thụ lý giải quyết nguồn tin đối với vụ việc ngộ độc thực phẩm xảy ra tại trường iSchool Nha Trang. Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các bệnh viện trên và các cơ sở y tế trên địa bàn rà soát, tổng hợp số liệu và cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị các cơ sở y tế nào khác nếu tiếp nhận, điều trị bệnh nhân liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại trường iSchool Nha Trang thì báo cáo để đơn vị nắm thông tin, phục vụ công tác điều tra.

Công an tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu cơ sở y tế lưu giữ, bảo quản tất cả mẫu máu của các bệnh nhân điều trị liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm (nếu có); kịp thời cung cấp hồ sơ bệnh án và mẫu máu của các bệnh nhân khi có yêu cầu.

ngo doc o Nha Trang anh 1

Học sinh trường iSchool cấp cứu sau bữa ăn bán trú. Ảnh: Xuân Hoát.

Chiều cùng ngày, nguồn tin của Zing cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa chưa khởi tố vụ án liên quan vụ ngộ độc ở trường iSchool Nha Trang.

Về đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh này cho biết đã có công văn đề nghị các bệnh viện, cơ sở y tế liên quan khẩn trương rà soát, tổng hợp số liệu và cung cấp thông tin cho cảnh sát.

Sở Y tế cũng đề nghị các cơ sở y tế, bệnh viện liên quan lưu giữ, bảo quản tất cả mẫu máu, dịch nôn, phân, chất tiết của người bệnh (nếu có) và cung cấp hồ sơ bệnh án, mẫu máu của các bệnh nhân cho công an khi có yêu cầu.

Ai tổ chức bếp ăn bán trú tại trường iSchool?

Trưa 17/11, học sinh trường iSchool Nha Trang tổ chức ăn bán trú cho 930 học sinh, chia làm 2 suất trưa và xế. Cơm trưa có gà sốt trứng, gỏi gà, cánh gà chiên, canh (xương + cà rốt + cải thảo), dưa leo. Bữa xế có bánh ngọt, uống nước tại hệ thống lọc của trường.

Sở Y tế Khánh Hòa xác định vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra khoảng 22h30 ngày 17/11, đến nay có 648 học sinh và giáo viên của trường iSchool nhập viện do ngộ độc, trong đó có một học sinh lớp một tử vong.

Sở Y tế Khánh Hòa xác định nguyên nhân gây ngộ cho hơn 600 học sinh trường iSchool Nha Trang là do vi khuẩn Salmonella.

ngo doc o Nha Trang anh 2

Công an làm việc với trường iSchool ngay sau khi vụ ngộ độc xảy ra. Ảnh: Xuân Hoát.

Cơ quan chức năng xác định người tổ chức bếp ăn bán trú cho học sinh trường iSchool Nha Trang là ông Bùi Phúc Lam (40 tuổi, ngụ phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang). Người này cũng là chủ cơ sở kinh doanh bán hàng ăn uống giải khát tại trường iSchool Nha Trang.

Ông Bùi Phúc Lam có giấy phép hộ kinh doanh số 37A80221626 do Phòng Tài chính - Kế hoạch TP Nha Trang cấp ngày 24/9/2015 (đăng ký lại lần 1). Ngành nghề kinh doanh gồm: Bán hàng ăn uống giải khát, hải sản tại gian hàng trường iSchool Nha Trang, 25 đường Hai Bà Trưng, phường Xương Huân, TP Nha Trang.

Ông Lam có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm số 165/ATTP-CNĐK do Phòng Y tế TP Nha Trang cấp ngày 19/10 (cấp lần 3).

Theo ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng iSchool Nha Trang, đơn vị ký hợp đồng với ông Bùi Phúc Lam để nấu ăn bán trú cho trường. “Họ cung cấp thức ăn, còn bếp của nhà trường, hai bên có ký hợp đồng ràng buộc”, ông Bình nói và cho biết trước khi vụ ngộ độc xảy ra các quy chuẩn, tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm đều có cơ quan chức năng chứng nhận đạt yêu cầu.

2 cuốn sách giúp hiểu rõ hơn về luật hình sự

1. Bộ luật Hình sự (sửa đổi, bổ sung năm 2017) đề cập các điều luật về đấu tranh phòng ngừa và chống tội phạm; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức.

2. 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật Hình sự giúp tìm ra những điểm mấu chốt mang tính bản chất để phân biệt tội danh này với tội danh khác.

Nguyên điều tra viên: Cần khởi tố vụ án ngộ độc tại trường iSchool

Nguyên điều tra viên cao cấp cho rằng vụ ngộ độc có tính chất phức tạp, hậu quả nghiêm trọng. Công an cần sớm khởi tố vụ án nhằm điều tra làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan.

Cơ sở nấu ăn ở iSchool được cấp chứng nhận ATTP một tháng trước

Hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm do Phòng Y tế TP Nha Trang cấp ngày 19/10. Đây là đơn vị cung cấp thức ăn bán trú cho trường iSchool.

Đề nghị sớm công bố nguyên nhân vụ ngộ độc ở iSchool Nha Trang

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, việc sớm công bố kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm lấy ở bếp ăn của trường iSchool Nha Trang nhằm phục vụ công tác điều trị và có hướng xử lý.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp