Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cứu nạn thủy thủ người Philippines bị tai nạn trên tàu hàng

Thứ ba - 06/12/2022 11:44
Gần 22 giờ tối 6-12, tàu SAR 272 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (VNMRCC) đã đưa ông Jamandron Mafred Tagle (sinh năm 1986, người Philippines) - thủy thủ tàu hàng Berge Daisen (quốc tịch Panama) - bị tai nạn lao động, vào cảng của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV (Nha Trang MRCC) ở xã Phước Đồng, TP. Nha Trang.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cứu nạn thủy thủ người Philippines bị tai nạn trên tàu hàng
Gần 22 giờ tối 6-12, tàu SAR 272 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (VNMRCC) đã đưa ông Jamandron Mafred Tagle (sinh năm 1986, người Philippines) - thủy thủ tàu hàng Berge Daisen (quốc tịch Panama) - bị tai nạn lao động, vào cảng của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV (Nha Trang MRCC) ở xã Phước Đồng, TP. Nha Trang. 
 
Tàu cứu nạn SAR 272 di chuyển vào cảng của Nha Trang MRCC
Tàu cứu nạn SAR 272 di chuyển vào cảng của Nha Trang MRCC.
 
Ngay sau đó, xe cấp cứu đã đưa ông Jamandron Mafred Tagle đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa chữa trị. Khi được đưa đến bệnh viện, tình trạng sức khỏe thủy thủ người Philippines ổn định. 
 
Ông Jamandron Mafred Tagle được lực lượng cứu nạn kiêm tra sức khỏe
Ông Jamandron Mafred Tagle được lực lượng cứu nạn kiểm tra sức khỏe.
 
Theo Nha Trang MRCC, sáng cùng ngày, tàu hàng trên đang trong hải trình từ Nhật Bản đi Singapore, khi tới vùng biển cách Nha Trang 123 hải lý về hướng Đông Nam, thủy thủ Jamandron Mafred Tagle đã không may bị tai nạn lao động khiến bàn tay phải bị dập nát, chảy máu rất nhiều. Thuyền trưởng tàu hàng Berge Daisen đã phát đi thông tin báo nạn khẩn cấp. 

 

Lực lượng cứu nạn đưa thủy thủ bị nạn vào bờ
Lực lượng cứu nạn đưa thủy thủ bị nạn vào bờ.

 

 

Ngay khi được đưa vào bờ, thủy thủ người Philippines đã được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện chữa trị
Ngay khi được đưa vào bờ, thủy thủ người Philippines đã được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện chữa trị.
 
Sau khi nhận được thông tin, VNMRCC đã lập tức điều động tàu SAR 272 đang ứng trực tại Nha Trang cùng tổ y tế lên đường thực hiện nhiệm vụ. “Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc mạnh cấp 7-8, tàu SAR 272 đã tiếp cận được tàu Berge Daisen. Tổ y tế của đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác tiến hành sơ cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân và thực hiện công tác tiếp nhận, đưa thủ thủ bị nạn vào bờ an toàn”, lãnh đạo Nha Trang MRCC cho biết. 
 
Cũng theo lãnh đạo Nha Trang MRCC, chỉ trong 1 tháng qua, đơn vị đã liên tiếp thực hiện 3 vụ cứu nạn, với 4 thuyền viên làm việc trên các tàu nước ngoài có quốc tịch khác nhau và đưa những người này vào Nha Trang chữa trị kịp thời.
 
Thành Long
 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp