Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cô học trò năng nổ, giỏi tiếng Anh

Thứ sáu - 23/12/2022 10:29
Ham học, yêu thích các hoạt động xã hội, Võ Anh Thư, học sinh lớp 12 Anh 1, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang) đạt được nhiều thành tích đáng nể, được thầy cô và bạn bè yêu mến.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cô học trò năng nổ, giỏi tiếng Anh
Ham học, yêu thích các hoạt động xã hội, Võ Anh Thư, học sinh lớp 12 Anh 1, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang) đạt được nhiều thành tích đáng nể, được thầy cô và bạn bè yêu mến.
 
Say mê học tập
 
Học xong lớp 9 Trường THCS Chu Văn An (thị xã Ninh Hòa), Thư thi đỗ vào lớp 10 chuyên Anh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Phải sớm xa nhà để ở ký túc xá của trường, Thư cho đó là một trải nghiệm giúp mình tự lập và trưởng thành hơn. Thư có thể ngồi học một cách say mê hàng giờ mà không thấy chán. “Học giúp em hiểu về bản thân mình hơn. Qua những tri thức, lĩnh vực mới mà mình khám phá, em hiểu được thế mạnh, điểm yếu của mình, từ đó tiếp tục trau dồi, phát triển bản thân và có thể vận dụng nó để cống hiến cho xã hội”, Thư chia sẻ. 

 

Em Võ Anh Thư.
Em Võ Anh Thư.
 
Có mẹ là giáo viên tiểu học, Thư sớm được mẹ định hướng tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ. Không chỉ là học sinh giỏi trong 11 năm liên tiếp, Thư còn đạt giải nhì và nhất môn tiếng Anh tại kỳ thi chọn đội tuyển của tỉnh dự thi học sinh giỏi quốc gia năm 2022 và 2023.  Ngoài ra, Thư đã đạt huy chương vàng môn Tiếng Anh kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 lần thứ 26 năm 2021 do Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức; huy chương đồng kỳ thi Olympic 30-4 online môn Tiếng Anh lần thứ nhất, năm học 2021-2022 do Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu (tỉnh An Giang) tổ chức.
 
Năng nổ trong các hoạt động
 
Không chỉ học tập tốt, với vai trò Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Thư được đánh giá là người có tinh thần trách nhiệm cao, lăn xả hết mình trong các hoạt động đoàn. Em đã hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đoàn viên ưu tú của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, đạt loại xuất sắc. Mới đây, Thư vinh dự là đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Trước đó, em còn được các cấp khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi tỉnh giai đoạn 2014-2017; đội viên tiêu biểu trong học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy năm 2020; đạt Giải thưởng Kim Đồng năm học 2017-2018; danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc giai đoạn 2015 - 2020; là đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X năm 2020…
 
Yêu thích hoạt động xã hội, năm lớp 11, Thư đứng ra thành lập YOLO Debate Club - Câu lạc bộ tranh biện học thuật trực thuộc trường, với mục tiêu hướng các bạn học sinh trau dồi tư duy, kỹ năng phản biện đối với những vấn đề thiết thực của cuộc sống như: Môi trường, giáo dục và những vấn đề xã hội. Thư còn là đồng tác giả của bộ sách “Pathway to excellence” - tài liệu dành cho học sinh chuyên Anh, thuộc dự án do một nhóm học sinh đam mê tiếng Anh ở Việt Nam sáng lập. Bên cạnh đó, Thư tham gia dự án dạy tiếng Anh online cho các học sinh và nhiều cuộc thi, diễn đàn, hội thảo, hoạt động khác trong và ngoài nhà trường với vai trò cộng tác viên, tình nguyện viên, người dịch thuật, thí sinh, người dẫn chương trình… Em còn là ứng viên của chương trình Thủ lĩnh thanh niên Đông Nam Á 2022 (SEAYLP) do Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức. Thư chia sẻ, qua các hoạt động xã hội, em có dịp mở mang hiểu biết và rèn luyện các kỹ năng. Em cũng ấp ủ nhiều mục tiêu, dự định trong tương lai với mong muốn phát huy được sở trường của mình trong lĩnh vực xã hội. 
 
Cô Hà Cao Thị Thu Hồng - Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, giáo viên Tiếng Anh giảng dạy Thư từ năm lớp 10 đến nay chia sẻ, Thư là một học sinh rất có tiềm năng trong tương lai. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng em đã sớm bộc lộ những tố chất của một thủ lĩnh. Em có tính cách năng động, hòa đồng, có năng khiếu về giao tiếp và khả năng tổ chức, điều phối các hoạt động. Em có phương pháp học tập và khả năng tự học rất tốt, luôn tập trung cao trong giờ học, tương tác tốt với giáo viên và bạn bè. Trong các hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội, Thư luôn năng nổ, hoạt bát và có nhiều ý tưởng sáng tạo. Em đã đạt được nhiều thành tích trong học tập và hoạt động phong trào, được thầy cô và bạn bè tin yêu. 
 
H.NGÂN
 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp