Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

2 ngày chữa lành tinh thần ở resort ven sông Sài Gòn

Thứ ba - 01/02/2022 03:17
Chuyến nghỉ dưỡng đầu năm 2022 là dịp để tôi hòa mình với thiên nhiên, chữa lành và làm mới bản thân sau khoảng thời gian dài ở nhà bí bách.
2 ngày chữa lành tinh thần ở resort ven sông Sài Gòn


Chuyến nghỉ dưỡng đầu năm 2022 là dịp để tôi hòa mình với thiên nhiên, chữa lành và làm mới bản thân sau khoảng thời gian dài ở nhà bí bách.

Dọn gọn mọi bộn bề của năm cũ, tôi quyết định "sạc pin" tinh thần, làm mới bản thân bằng một chuyến nghỉ dưỡng đầu năm ở nơi tách biệt khỏi thành phố ồn ào.

Với quỹ thời gian 2 ngày cuối tuần ít ỏi, tôi chọn một khu nghỉ dưỡng cách TP.HCM chưa đầy 20 km. Khác những chuyến staycation trước chỉ nằm dài trong phòng, kỳ nghỉ lần này của tôi sẽ được lấp kín với những hoạt động như học nấu ăn thực dưỡng, tập yoga buổi sáng, học làm cocktail...

Staycation anh 1
Staycation anh 2

Chuyến đi của tôi bắt đầu từ 12h. Nghe có vẻ là một chuyến đi dài, nhưng thực ra tôi chỉ mất 25 phút ngồi thuyền trên sông Sài Gòn để đến khu nghỉ dưỡng.

Có mặt tại bến Bạch Đằng lúc 12h20, tôi đợi khoảng 5-10 phút thì thuyền riêng của resort cập bến. Tàu chạy khoảng 25 phút, trong lúc đó tôi chụp vài tấm hình, tha thẩn ngắm nhìn sông Sài Gòn dưới bầu trời trong vắt không một gợn mây. Cảm giác khi ấy khiến tôi cứ ngỡ mình đang có chuyến du lịch ở một nơi xa thành phố.

Càng di chuyển về gần khu nghỉ dưỡng, quang cảnh 2 bên bờ sông dần xa khỏi sự nhộn nhịp, tấp nập của phố xá. Thay vào đó là thiên nhiên yên bình với hàng dài cây cối xanh um tùm.

Khu nghỉ dưỡng ẩn hiện sau rừng cây. Từ xa, tôi đã nhìn thấy các nhân viên resort đón chào. Vì đường đi trên sông khá nắng, tôi muốn vào villa nghỉ luôn nên chọn check-in private (check-in riêng tư). Tàu sẽ cập bến ngay tại villa tôi chọn nghỉ dưỡng.

Staycation anh 3
Staycation anh 4

Căn villa tôi đặt có một cầu tàu nối liền khu vực bể bơi ngoài trời. Tôi khá hài lòng với dịch vụ này vì tính riêng tư, tiện lợi. Hình thức check-in này chỉ có ở căn villa tôi đặt. Thông thường, du khách sẽ check-in tại sảnh chính, chờ nhận phòng và dùng nước uống ở nhà hàng ven sông.

Bước vào villa, tôi được chào đón bằng ly welcome drink vị tía tô mát lạnh, xua tan cái nắng dọc đường đi. Cất dọn đồ đạc xong xuôi, tôi dạo một vòng trong khuôn viên xanh của resort. Tôi thật sự ấn tượng bởi những gốc cổ thụ 2 vòng tay người ôm không xuể được giữ gìn nguyên vẹn, tỏa bóng ôm trọn lấy khu nghỉ dưỡng. Mọi ngóc ngách phủ kín cây xanh khiến nơi đây như một góc ẩn náu giữa thiên nhiên.

Nếu không nói địa điểm này chỉ cách TP.HCM chưa đến 20 km, tôi cứ nghĩ mình đang nghỉ dưỡng tại một nơi cách rất xa thành phố. Bên kia bờ sông không có các công trình cao tầng, bán kính trong một km chủ yếu là cây cối, sông nước, đem đến cảm giác yên tĩnh, mộc mạc.

Tuy nhiên, không gian nhiều cây cối khiến khu nghỉ dưỡng không tránh khỏi việc xuất hiện muỗi. Rút kinh nghiệm lần bị muỗi cắn ở một resort tại Phú Quốc, lần này tôi không quên đem theo kem chống côn trùng.

Rảo bước quanh resort, ngóc ngách nào ở đây cũng có thể thành chỗ dừng chân để "chill", tận hưởng không khí trong lành. Tôi nằm dài thảnh thơi ở ghế cạnh bể bơi chính, nơi được che khuất bởi những hàng dương xỉ, cây si cổ thụ xanh mướt. Khi muốn ngắm cảnh sông, tôi ngồi lại khu vực ngoài trời của nhà hàng. Đây cũng là nơi có view ngắm hoàng hôn đẹp nhất khu nghỉ dưỡng.

Staycation anh 5
Staycation anh 6
Staycation anh 7

Các căn villa tại resort đều được xây dựng từ gỗ, tông màu nâu sáng khiến không gian hiện đại. Tôi chọn phòng riverfront pool villa, diện tích 130 m2. Thiết kế căn villa mang hơi hướm truyền thống khi các vật dụng sử dụng nguyên vật liệu thủ công như rèm gai, tủ, đầu giường làm từ mây tre đan... Trong khi đó, nét hiện đại thể hiện ở sự tiện nghi và dịch vụ cao cấp.

Tông màu chủ đạo của căn villa là nâu sáng nhạt, không tạo cảm giác già vì các chi tiết được thiết kế tối giản. Các phòng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vì có cửa lớn. Từ phòng khách, tôi có thể nhìn ra sông Sài Gòn yên tĩnh. Phía trước phòng ngủ và phòng khách là khoảng sân rộng có bể bơi. Khoảng sân này cho tôi không gian yên tĩnh để đọc sách, nghe nhạc, hoặc đơn giản là nằm thư thái ngắm sông Sài Gòn, bỏ lại mọi bộn bề sau lưng.

Một điểm thú vị của căn villa tôi chọn là có cửa thông sang một căn villa khác. Kiểu thiết kế này rất tiện lợi cho nhóm khách hoặc gia đình. Căn villa kế bên không có view hướng sông. Bù lại, khoảng vườn ở sân trước cùng bể bơi tạo không gian xanh yên bình, với màu xanh của cây cỏ và màu trời trong vắt.

Góc tôi thích nhất tại căn villa là phòng tắm rộng, hiện đại. Sau cả ngày di chuyển, tôi ngâm mình trong bồn với xung quanh là hương thơm của cây cỏ, xen lẫn mùi thảo mộc từ sữa tắm, dầu gội, khiến mọi giác quan của tôi như được thư giãn. Ngày hôm đó đi lại khá nhiều, nhờ ngâm chân với muối hồng mà tôi thấy đỡ mỏi hẳn.

Staycation anh 8

Xế chiều, tôi đi bộ ra khu vực sảnh trước để ngắm hoàng hôn trên sông. Cùng lúc đó, tôi tham gia lớp học làm cocktail đã đăng ký trước với resort. Tôi được tự tay pha chế như bartender, thưởng thức ly cocktail đậm phong cách nhiệt đới trong ánh nắng vàng như mật của buổi chiều tà.

Đem ly cocktail vị chanh thanh mát ra khu vực bể bơi, tôi có giây phút nghỉ ngơi ở đây, cùng người yêu xem một bộ phim ngoài trời trong khi chờ đến bữa tối. Khu vực chiếu phim được bố trí sát bể bơi chính, màn chiếu to, ghế nằm thoải mái. Tuy vậy, tôi không ngồi lại đây lâu vì thỉnh thoảng có muỗi vo ve. Xem được nửa bộ phim, tôi cùng bạn trai đến nhà hàng ăn tối.

Tôi đặt bàn lúc 19h, chọn vị trí ngồi riêng tư nhìn ra bờ sông. Không gian nhà hàng mang đậm nét truyền thống với nội thất gỗ. Có điều, tôi không thích những chiếc ghế có phần lưng tựa làm từ vải dệt nhiều màu, dù biết đó là những sản phẩm thủ công được làm tỉ mỉ.

Trong khi gọi món, tôi được nhân viên gợi ý tỉ mỉ, giới thiệu nguyên liệu chi tiết từng món. Vì không muốn ăn nhiều vào buổi tối, tôi chọn bữa ăn 3 phần với salad cá hồi, bít tết và súp hải sản.

Đồ ăn được chuẩn bị tỉ mỉ, từng cọng rau trong món salad đều nhau, tươi và giòn. Bít tết chế biến ở mức medium rare, có độ mềm vừa phải. Có lẽ tôi thích món súp nhất. Ban đầu tôi thấy súp khá khó ăn khi có vị đắng nhẹ, nhưng hậu vị lại ngậy và béo, quyện cùng hải sản ngọt thơm.

Một điều tôi thích ở nhà hàng này là sự tinh tế, quan sát tỉ mỉ của nhân viên khi chăm sóc khách. Chiếc khăn lau của tôi rơi xuống đất chưa đầy 30 giây, các bạn phục vụ đã nhanh chóng đem ra cái mới. Bữa tối ven sông trôi qua nhẹ nhành, chỉ nghe tiếng côn trùng kêu, tiếng sóng vỗ nhẹ trên sông. Vì không gian yên tĩnh nên tôi và bạn trai chỉ trò chuyện khẽ.

Từ 20h, khu vực xung quanh resort tối dần, tôi dùng bữa xong và trở về villa nghỉ ngơi. Ngày đầu trong chuyến đi của tôi khép lại trên chiếc giường rộng, xung quanh thoảng mùi cây cỏ. Tôi chìm vào giấc ngủ với sự háo hức trải nghiệm hành trình làm mới bản thân vào ngày kế tiếp.

Staycation anh 9
Staycation anh 10

Buổi sáng hôm sau, tôi thức dậy sớm mà không cần báo thức nhờ ánh sáng xuyên qua rèm cửa. Ngày mới của tôi bắt đầu với một tách cà phê tự pha. Resort chuẩn bị đầy đủ đồ pha cà phê từ máy pha đến viên nén.

Tinh thần đã tỉnh táo, tôi chuẩn bị cho hoạt động đầu tiên trong ngày là tập yoga và thiền. Lớp tập có 3-4 vị khách và một giáo viên hướng dẫn. Không gian là sảnh chính nhìn ra sông. Tinh thần tôi nhẹ nhàng và phấn chấn hơn hẳn sau nửa tiếng tập.

Sau đó, tôi quay lại villa để dùng bữa sáng. Tôi đã đặt món từ tối hôm trước, thuê thêm một khay nổi để ăn sáng bên hồ bơi. Bữa sáng cho 2 người gồm các món như egg benedict, bánh waffle, bánh sừng bò, thịt nguội, nước ép... Tôi thong thả ăn sáng, thư giãn trong hồ bơi cùng tiếng chim hót và ánh nắng dịu nhẹ của ngày mới.

Sau bữa sáng, tôi tiếp tục chiều chuộng bản thân với một tiếng thư giãn trong spa. Đây là hoạt động không thể thiếu mỗi khi tôi đi nghỉ dưỡng. Làm việc văn phòng thường xuyên, cơ thể của tôi khá mỏi, những giờ phút nghỉ ngơi này thực sự đáng giá.

Điểm tôi thích ở spa này là thiết kế ẩn giữa thiên nhiên, không gian đón ánh sáng và gió trời tự nhiên. Khuôn viên phía ngoài khiến tôi có cảm giác như mình đang trong một spa ở Bali.

Có thể nói, đây là chuyến staycation nhiều hoạt động nhất từ trước đến giờ của tôi. Sau khi spa, tôi tiếp tục tham gia lớp học nấu ăn thực dưỡng. Thời gian gần đây, tôi quan tâm nhiều đến các bữa ăn tốt cho sức khỏe, cải thiện vóc dáng và tinh thần.

Người đứng lớp hướng dẫn nấu ăn là bếp trưởng David Thái. Tại đây, tôi được nghe giới thiệu về nấu ăn thực dưỡng cùng cách chế biến giúp giữ được tinh túy món ăn. Đầu bếp chỉ tôi cách làm món cá hồi Tasmania áp chảo, ăn kèm sốt rau củ ngâm chua.

Việc tham gia nhiều hoạt động trong khu nghỉ này khiến thời gian nghỉ dưỡng của tôi trôi qua không lãng phí. Khi mà những chuyến staycation lần trước, tôi thường loanh quanh trong phòng, tới spa, ăn uống và chụp hình...

Staycation anh 11

Chuyến đi này là dịp làm mới lại bản thân và thả mình trong những khoảnh khắc bình yên mà lâu rồi tôi chưa có dịp tận hưởng. Chẳng cần phải đi xa tận Nha Trang hay Phú Quốc, tôi vẫn có thể tìm được khu nghỉ dưỡng retreat chỉ cách trung tâm TP.HCM chưa đến 20 km với không gian, dịch vụ không kém các khu nghỉ dưỡng cao cấp tại điểm du lịch nổi tiếng khác.

Chi hàng chục triệu đồng nghỉ dưỡng ở resort 5 sao

Bỏ ra số tiền vài chục đến hàng trăm triệu, du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng sang chảnh, riêng tư cùng gia đình, bạn bè tại một trong những resort cao cấp ở miền Trung.

Kỳ nghỉ tại chỗ ở khách sạn 5 sao bên sông Sài Gòn

Cách trung tâm TP.HCM chừng 40 phút di chuyển, khách sạn mang phong cách Indochine này là điểm dừng chân mà tôi chọn để tận hưởng kỳ nghỉ tại chỗ.

Nguồn tin: zingnews.vn
 Tags: Staycation
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp