Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bầu cử Tổng thống tại Ấn Độ

Thứ hai - 18/07/2022 07:11
Ngày 18/7, cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống lần thứ 15 của Ấn Độ đã bắt đầu trong bối cảnh đương kim Tổng thống Ram Nath Kovind sẽ hết nhiệm kỳ 5 năm vào cuối tuần này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bầu cử Tổng thống tại Ấn Độ
Ngày 18/7, cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống lần thứ 15 của Ấn Độ đã bắt đầu trong bối cảnh đương kim Tổng thống Ram Nath Kovind sẽ hết nhiệm kỳ 5 năm vào cuối tuần này.
 
 
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tham gia cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống lần thứ 15. Ảnh: indianexpress.com
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tham gia cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống lần thứ 15. Ảnh: indianexpress.com
 
Các nghị sĩ thuộc Hạ viện và Thượng viện của tất cả các bang tham gia bỏ phiếu bầu tổng thống. Hoạt động kiểm phiếu dự kiến diễn ra vào ngày 21/7. 
 
Ứng cử viên Droupadi Murmu của Liên minh dân chủ quốc gia cầm quyền (NDA) được cho là sẽ giành chiến thắng trước ứng cử viên Yashwant Sinha của phe đối lập, trong đó có đảng Quốc đại, do NDA chiếm đa số ở cả Thượng viện và Hạ viện và phần lớn hội đồng lập pháp các bang. 
 
Cả hai ứng cử viên này đều có sự nghiệp chính trị nổi bật trước đây. Cụ thể, ứng cử viên Murmu là thống đốc bang Jharkhan, miền Đông Ấn Độ trong khi ứng cử viên Sinha từng giữ chức Bộ trưởng Tài chính và Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ. Ứng cử viên Murmu là thành viên của đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) cầm quyền trong khi ứng cử viên Sinha là thành viên của đảng Quốc đại Trinamool, hiện là đảng cầm quyền ở bang Tây Bengal, miền Đông Ấn Độ sau khi ông rời BJP vài năm trước. 
 
Tổng thống Ấn Độ có nhiệm kỳ 5 năm, đảm nhiệm cương vị Tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang và phê chuẩn tất cả các luật mới, cũng như đóng vai trò dẫn dắt tiến trình thành lập chính phủ.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp