Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Biệt thự nằm trên núi ở Nha Trang sạt lở sau áp thấp nhiệt đới

Thứ năm - 28/10/2021 07:50
Một phần sân, tường rào của căn biệt thự thuộc dự án Nha Trang Sea Park bị sạt lở trong đêm. Hàng chục khối đất đá tràn xuống phía dưới.
Biệt thự nằm trên núi ở Nha Trang sạt lở sau áp thấp nhiệt đới

Vụ sạt lở xảy ra khoảng 3h ngày 27/10. “Lúc đó mưa to, tôi nhìn lên thì thấy cả mảng tường lớn đổ sập kèm tiếng nổ ầm ầm, đất đá tràn xuống nhiều lắm”, anh Tiến (ở gần Khu biệt thự Nha Trang Sea Park thuộc xã Phước Đồng, TP Nha Trang) kể.

Ngôi biệt thự bị sạt lở nằm ngay trên khu dân cư Hòn Rớ, xã Phước Đồng. Theo ghi nhận, một phần sân và tường rào của căn biệt thự 4 tầng bị sạt lở. Hàng chục khối đất đá tràn xuống khu vực gần cổng ra vào dự án.

Lãnh đạo địa phương cho biết đã báo cáo sự việc với UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Vụ sạt lở không có thiệt hại về người. Cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương khắc phục sự cố, gia cố vị trí sạt lở để đảm bảo an toàn.

lo nui o Nha Trang anh 1

Một phần nền, tường rào của căn biệt thự bị sạt lở. Ảnh: An Bình.

Đại diện ban quản lý Khu biệt thự Nha Trang Sea Park xác nhận sự việc và cho biết vị trí sạt lở là khu vực tường rào che chắn biệt thự. “Chủ đầu tư đã làm việc với nhà thầu, chủ nhà để làm rõ vụ việc, khắc phục vụ sạt lở và trách nhiệm của các bên liên quan”, người này cho biết.

Trước đó, ngày 25/10, Sở Xây dựng Khánh Hòa có văn bản gửi các chủ đầu tư dự án về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới và đề nghị kiểm tra, gia cố công trình để đảm bảo an toàn khi mùa mưa bão đến.

Liên quan dự án này, lãnh đạo địa phương cho biết lập biên bản một số căn biệt thự xây sai phép vượt tầng và báo cáo UBND TP Nha Trang để xử lý.

lo nui o Nha Trang anh 2

Căn biệt thự sạt bị lở nhìn từ trên cao. Ảnh: An Bình.

Dự án khu biệt thự Nha Trang Sea Park do Công ty CP Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang (HUD Nha Trang) làm chủ đầu tư.

Dự án nằm trên núi Hòn Ông, thuộc khu dân cư Hòn Rớ, xã Phước Đồng. Dự án có quy mô 7,7 ha, được UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho HUD Nha Trang từ tháng 2/2010.

Năm 2020, UBND tỉnh Khánh Hòa có chỉ đạo kiểm tra việc xây dựng sai phép tại dự án Nha Trang Sea Park.

Khoét núi làm dự án biệt thự ở Nha Trang

Chủ đầu tư cho xẻ núi, tạo mặt bằng để xây biệt thự trên núi Chụt, mỗi căn được rao bán cả triệu USD.

Thủ phủ trà Lâm Đồng bị 'băm nát'

Bảo Lộc là thủ phủ trồng chè của Lâm Đồng, nổi tiếng với thương hiệu Trà B’Lao. Gần đây, các đồi chè bị băm nát, nhường chỗ cho dự án bất động sản, phân lô bán nền tràn lan.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp