Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chính phủ mới tại Italia tuyên thệ nhậm chức

Thứ bảy - 22/10/2022 14:51
Ngày 22/10, bà Giorgia Meloni đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của Italia. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chính phủ mới tại Italia tuyên thệ nhậm chức
Ngày 22/10, bà Giorgia Meloni đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của Italia.
 
Thủ tướng Giorgia Meloni và Tổng thống Sergio Mattarella dự lễ tuyên thệ tại Phủ Tổng thống tại Rome, ngày 22/10. (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Giorgia Meloni và Tổng thống Sergio Mattarella dự lễ tuyên thệ tại Phủ Tổng thống tại Rome, ngày 22/10. (Ảnh: Reuters)
 
Bà Meloni là người đứng đầu liên minh cánh hữu, gồm 3 đảng Anh em Italia (FdI), Liên đoàn và Forza Italia (FI) giành được đa số ghế trong cả hai viện của Quốc hội sau cuộc bầu cử sớm ngày 25/9.
 
Ngày 21/10, Tổng thống Italia Sergio Mattarella đã giao cho bà Meloni nhiệm vụ thành lập chính phủ mới và bà đã công bố danh sách Nội các mới sau khi được Tổng thống chấp thuận.
 
Nội các mới của bà gồm 24 bộ trưởng, nhiều hơn 1 bộ trưởng so với chính phủ của người tiền nhiệm Mario Draghi, trong đó có 6 nữ Bộ trưởng. Một số bộ sẽ được đổi tên trong chính phủ của liên minh trung hữu mới, như Bộ Phát triển kinh tế sẽ trở thành Bộ Kinh doanh và Sản xuất tại Italia; Bộ Chuyển đổi sinh thái sẽ được gọi là Bộ Môi trường và an ninh năng lượng; Bộ chính sách nông nghiệp đổi thành Bộ Nông nghiệp và chủ quyền lương thực.
 
Hai chức Phó Thủ tướng thuộc về 2 đối tác trong liên minh là ông Antonio Tajani, điều phối viên quốc gia của FI, kiêm Ngoại trưởng và ông Matteo Salvini, nhà lãnh đạo đảng Liên đoàn, kiêm Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và giao thông bền vững, có trách nhiệm giám sát hơn 62 tỷ euro - phần lớn nhất trong số 191,5 tỷ euro của quỹ Thế hệ tiếp theo của EU được phân bổ cho Italia.
 
Chính phủ của bà Meloni là chính phủ thiên hữu nhất tại Italia kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Chính phủ nhậm chức trong bối cảnh Italia phải đối mặt nhiều thách thức, cả ở cấp quốc gia và quốc tế, như lạm phát tăng, nợ công cao, khủng hoảng năng lượng, cải cách châu Âu và xung đột Ukraine.
 
Thử thách đầu tiên của chính phủ mới là dự thảo ngân sách năm 2023 phải được thông qua vào cuối năm 2022. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại và lãi suất gia tăng, chính phủ sẽ ngày càng khó duy trì việc cân bằng ngân sách.
 
Người dân Italia và cộng đồng quốc tế đang trông chờ chính phủ mới có năng lực giải quyết một loạt các vấn đề nóng từ y tế, kinh tế đến quản lý Quỹ phục hồi và chống đỡ quốc gia để được EU giải ngân quỹ phục hồi sau đại dịch Covid-19, cũng như thực thi chính sách đối ngoại thân châu Âu, ủng hộ chủ nghĩa Đại Tây Dương và tuân thủ các cam kết quốc tế của Italia.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp