Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cô gái trẻ bị áp xe, sưng phù đầu gối, cẳng chân sau tiêm filler

Thứ bảy - 06/08/2022 10:32
Sau tiêm filler, cô gái 20 tuổi thấy sưng, đau nhức hai đầu gối, cẳng chân. Bệnh nhân vào viện cấp cứu, bác sĩ nói cô có nhiều ổ áp xe, phải tháo mủ gấp.
Cô gái trẻ bị áp xe, sưng phù đầu gối, cẳng chân sau tiêm filler

Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Bỏng thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vừa phẫu thuật cấp cứu tháo mủ các ổ áp xe ở hai gối và hai cẳng chân cho cô gái trẻ trú tại TP Nha Trang.

Bệnh nhân là V.T.N.Q., 20 tuổi. Gần cuối tháng 7, Q. tiêm filler tại một cơ sở spa. Sau tiêm, cô thấy sưng, đau nhức hai đầu gối và hai cẳng chân.

Vào viện, đầu gối hai bên của cô bị sưng. Mặt trong gối trái sưng còn mặt ngoài có khối lùng nhùng kích thước 2x4 cm; bạch cầu tăng cao. Bệnh nhân được mổ cấp cứu tháo mủ các ổ áp xe và làm kháng sinh đồ.

bien chung do tiem filler anh 1

Hai bên đầu gối Q. sưng vù, có nhiều ổ áp xe hình thành sau tiêm filler. Ảnh: BVCC.

Hiện tại, bệnh nhân được điều trị phù hợp với kháng sinh đồ, trên da còn nhiều nốt thâm tím tại các điểm tiêm filler. Bác sĩ nói chị cần theo dõi thêm các nguy cơ biến chứng.

BS Phạm Đình Thành, Phó giám đốc Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Bỏng, khuyến cáo người dân nếu có nhu cầu làm đẹp như căng da mặt, đầu gối, da bụng, hoặc tay chân... nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn và khám kỹ trước khi thực hiện thủ thuật.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình - Hàm mặt - Thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), cho hay vài năm trở lại đây, nhu cầu làm đẹp tăng mạnh, Việt Nam đối mặt với một làn sóng các loại hình phẫu thuật thẩm mỹ “chui”.

Rất nhiều cơ sở không được phép như spa, cửa hàng cắt tóc gội đầu, chăm sóc da, phun xăm thẩm mỹ cũng làm phẫu thuật, thủ thuật tạo hình thẩm mỹ. Họ truyền nhau cách làm, tự mua, mượn máy móc thực hiện.

Trong khi đó, theo quy định hiện hành, các phẫu thuật, thủ thuật như nâng ngực, nâng mũi, tạo hình hai mí, độn cằm, tiêm filler hay botox phải được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa được cấp phép và do bác sĩ chuyên ngành tạo hình thẩm mỹ thực hiện.

Các biến chứng tiêm chất làm đầy (filler) có thể từ nhẹ đến nặng như nhiễm trùng nông, hoại tử da; nặng hơn là sốc phản vệ, sốc nhiễm trùng hoặc tắc mạch gây nguy hiểm đến tính mạng.

Mất thị lực sau tiêm filler làm đầy rãnh má tại tiệm tóc

Mắt bên phải của nữ bệnh nhân mờ dần và không nhìn rõ ngay sau khi được nhân viên tiệm tóc thực hiện thủ thuật.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp