Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cuba và Trung Quốc ký thỏa thuận thúc đẩy các dự án có tác động xã hội

Thứ năm - 19/01/2023 15:42
Cuba và Trung Quốc ngày 18/1 đã ký một thỏa thuận hợp tác nhằm chính thức hóa khoản tài trợ 700 triệu nhân dân tệ để thực hiện các dự án có tác động xã hội cao tại đảo quốc này.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cuba và Trung Quốc ký thỏa thuận thúc đẩy các dự án có tác động xã hội
Cuba và Trung Quốc ngày 18/1 đã ký một thỏa thuận hợp tác nhằm chính thức hóa khoản tài trợ 700 triệu nhân dân tệ để thực hiện các dự án có tác động xã hội cao tại đảo quốc này.
 

Ông Dương Khiết Trì (phải) tiếp đón ông Carlos Miguel Pereira. (Nguồn: Getty images)
Ông Dương Khiết Trì (phải) tiếp đón ông Carlos Miguel Pereira. (Nguồn: Getty images)
Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, Cuba và Trung Quốc ngày 18/1 đã ký một thỏa thuận hợp tác nhằm chính thức hóa khoản tài trợ 700 triệu nhân dân tệ (tương đương 100 triệu USD) để thực hiện các dự án có tác động xã hội cao tại đảo quốc này.
 
Đại sứ Cuba tại Trung Quốc Carlos Miguel Pereira cho biết ông và Phó chủ tịch Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế của Trung Quốc (CIDCA) Tang Wenhong đã có cuộc làm việc cùng ngày để đã xem xét tiến trình trong chương trình hợp tác song phương và việc thực hiện các thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm Trung Quốc gần đây của Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel.
 
Đại sứ Pereira nhấn mạnh việc thực hiện chương trình nghị sự hợp tác song phương cũng sẽ góp phần thúc đẩy sự tham gia chiến lược của Trung Quốc vào các kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội tại Cuba, cũng như xây dựng một cộng đồng chung vận mệnh, vì lợi ích của cả hai đất nước.
 
Cuba là nước Mỹ Latinh đầu tiên thiết lập quan hệ với Trung Quốc vào tháng 9/1960. Hiện Bắc Kinh là đối tác thương mại lớn thứ hai của La Habana, nguồn cung cấp sản phẩm nhập khẩu thứ hai và là thị trường chính của các đặc sản Cuba như rượu rum, thuốc lá, đường và cà phê. Hai nước cũng phát triển các kế hoạch song phương về giáo dục, khoa học và công nghệ sinh học.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp