Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

'Đêm tối rực rỡ' đánh bại 'Bẫy ngọt ngào' ở giải Cánh diều

Thứ ba - 13/09/2022 14:26
"Đêm tối rực rỡ" thắng hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc. Trong khi đó, "Bẫy ngọt ngào" chỉ được trao giải Bằng khen của Hội Điện ảnh Việt Nam.
'Đêm tối rực rỡ' đánh bại 'Bẫy ngọt ngào' ở giải Cánh diều

Lễ trao giải Cánh diều lần thứ 19 được tổ chức tại Nha Trang, Khánh Hòa vào tối 13/9, với chủ đề chính "Tiếp gió biển cho cánh diều bay cao".

Kiều Minh Tuấn, Thu Trang trượt giải

Lĩnh vực điện ảnh Việt năm 2021 gần như không có tác phẩm nào tỏa sáng và chinh phục khán giả hoàn toàn. Năm phim có mặt trong đề cử Cánh diều vàng gồm Bẫy ngọt ngào, Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác, Đêm tối rực rỡ, Bình minh đỏ, Phượng cháy. Kết quả, tác phẩm Đêm tối rực rỡ (đạo diễn Aaron Toronto) giành chiến thắng.

Bình minh đỏMaika - Cô bé đến từ hành tinh khác giành Cánh diều bạc.

Ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc, Lý Nguyễn Nhã Uyên (Đêm tối rực rỡ) vượt qua Thu Trang (Chìa khóa trăm tỷ) và diễn viên nhí Chu Diệp Anh (Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác).

Nam diễn viên chính xuất sắc thuộc về diễn viên nhí Lại Trường Phú với phim Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác. Hai đề cử khác của giải thưởng này là Kiều Minh Tuấn (Chìa khóa trăm tỷ) và Quốc Trường (Bẫy ngọt ngào).

Bên cạnh đó, gương mặt trẻ Bảo Hân thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc với vai Sa của phim Bình minh đỏ. Nam diễn viên phụ xuất sắc là Xuân Trang (Đêm tối rực rỡ). Diễn viên trẻ triển vọng là Phạm Quỳnh Anh (Bình minh đỏ).

Canh dieu 2021 anh 1

Hình ảnh trong phim Đêm tối rực rỡ.

Như vậy, Đêm tối rực rỡ thắng lớn tại Cánh diều lần này. Nội dung tác phẩm xoay quanh bi kịch đám tang của một gia đình, qua đó đề cập nhiều vấn đề trong cuộc sống hàng ngày như tư tưởng trọng nam khinh nữ, nạn bạo hành gia đình, cờ bạc, vay nặng lãi, bệnh trầm cảm…

Giải Đạo diễn xuất sắc vinh danh NSND Nguyễn Thanh Vân, Trần Chí Thành cùng tác phẩm về đề tài chiến tranh Bình minh đỏ. Trên sân khấu trực tiếp, đạo diễn Thanh Vân phát biểu: "Tôi rất xúc động khi nhận giải thưởng này. Ngay lúc này, tôi nhớ đến các cộng sự của mình. Sự cống hiến, tận tâm của các bạn trong những ngày khó khăn của dịch Covid-19 đã giúp tôi có giải thưởng này trong tay. Cảm ơn các bạn rất nhiều".

Phim có Thanh Sơn và Khả Ngân thắng lớn

Kết quả của lĩnh vực phim truyền hình nhìn chung không bất ngờ. Đơn vị sản xuất VFC bội thu giải thưởng. Phim Thương ngày nắng về 11 tháng 5 ngày cùng giành được Cánh diều vàng.

Cánh diều bạc gọi tên Cây táo nở hoa, Hương vị tình thân. Đây đều là những tác phẩm có lượng lớn khán giả theo dõi, tạo hiệu ứng trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông.

Bùi Tiến Huy được vinh danh là Đạo diễn xuất sắc với Thương ngày nắng về. Ê-kíp Phố trong làng thắng giải biên kịch.

Canh dieu 2021 anh 2

Khả Ngân giành giải Cánh diều.

Cặp đôi của 11 tháng 5 ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân, thắng giải Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc. Kết quả này có thể hơi bất ngờ khi Khả Ngân vượt qua NSƯT Thanh Quý - bà Nga của Thương ngày nắng về. Tuy nhiên, nhân vật Tuệ Nhi cũng đánh dấu sự trưởng thành, tiến bộ đáng ghi nhận của Khả Ngân. Hơn nữa, cô được nhận xét diễn xuất ăn ý khi lần đầu kết hợp với Thanh Sơn, mang đến màu sắc mới cho màn ảnh Việt năm 2021.

Với hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc, Hương Giang thắng nhờ vai Tuyết của Mùa hoa tìm lại. NSƯT Võ Hoài Nam được công bố là Nam diễn viên phụ xuất sắc. Vai ông Sinh (Hương vị tình thân) gây ấn tượng mạnh trên màn ảnh nhỏ, là cột mốc của Võ Hoài Nam khi trở lại đóng phim sau 16 năm.

Chương trình Cánh diều diễn ra trong 2 giờ. Ngoài những giải thưởng kể trên, ban tổ chức còn vinh danh những tập thể, cá nhân, ê-kíp trong lĩnh vực phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình… Giải Cánh diều vàng phim hoạt hình thuộc về Bà của đỗ đỏ. Ở hạng mục phim ngắn, tác phẩm Thành phố thẳng đứng chiến thắng. Đạo diễn xuất sắc ở thể loại phim hoạt hình là Phạm Hồng Sơn (phim Sương mù).

Theo thông tin từ ban tổ chức, tổng cộng 147 tác phẩm tham dự giải, trong đó có 11 phim truyện điện ảnh, 14 phim truyện truyền hình, 45 phim tài liệu, 10 phim khoa học, 28 phim hoạt hình, 35 phim ngắn và 3 công trình nghiên cứu, lý luận, phê bình điện ảnh.

Để thẩm định tác phẩm, Hội Điện ảnh Việt Nam thành lập hội đồng giám khảo gồm 6 ban - ban giám khảo phim ngắn, phim tài liệu và khoa học, phim hoạt hình, phim truyện truyền hình, phim truyện điện ảnh và công trình nghiên cứu lý luận phê bình.

Nam đạo diễn gây tranh cãi vì mỉa mai Vua Charles III ở giải Emmy 2022

Tại lễ trao giải Emmy 2022, đạo diễn Jesse Armstrong cho rằng "Succession" nhận được nhiều phiếu bầu hơn Vua Charles III. Bình luận đang nhận phản ứng trái chiều.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp