Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Du lịch biển kém sôi động, khách đi vùng núi dịp Tết Dương lịch

Thứ ba - 03/01/2023 08:08
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay không chứng kiến sự bùng nổ du lịch ở các điểm đến lớn.
Du lịch biển kém sôi động, khách đi vùng núi dịp Tết Dương lịch

Ảnh: Vũ Thị Cẩm Tú.

Trao đổi với Zing trước kỳ nghỉ Tết, đại diện nhiều công ty lữ hành không đặt kỳ vọng lượng khách sẽ bùng nổ dịp này. Đa số du khách ưu tiên các điểm đến gần hoặc ở nhà thay vì đi chơi xa.

Năm nay, Tết Dương lịch và Tết Âm lịch quá gần nhau. Xu hướng của khách sẽ chọn đi chơi trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vì có thời gian thoải mái hơn.

Du lịch biển không đông như hè

Ghi nhận tại các điểm du lịch biển nổi tiếng như Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng hay Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), lượng khách du lịch trong những ngày đầu năm mới đều không quá đột biến.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, cho biết tổng lượng khách đến đảo ngọc đợt nghỉ Tết Dương lịch chỉ cao hơn ngày thường khoảng 10% và có phần hạ nhiệt so với mùa du lịch hè. Chủ yếu khách đến Phú Quốc trong thời gian này là khách nước ngoài.

Cũng theo đại diện Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, lượng khách sẽ đông đúc hơn vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vì có thời gian nghỉ dài.

Tương tự, lượng khách ở Nha Trang cũng không quá bùng nổ trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch. Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, công suất phòng ở Nha Trang dịp này không cao một phần vì khách quốc tế còn ít.

du lich tet duong,  luong khach tet duong anh 1

Du khách tắm biển Bãi Sau (Vũng Tàu) vào đầu giờ chiều ngày 1/1.

Hiện tại, khách nước ngoài ở Nha Trang chủ yếu là người Hàn Quốc. Cũng như đảo ngọc, giám đốc sở du lịch địa phương này dự đoán khách nội địa sẽ trở lại vào dịp Tết Nguyên đán.

Theo thông tin của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch, địa phương đón khoảng 120.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú. Trong đó, khách quốc tế chiếm phần lớn, ước đạt khoảng 89.000 lượt. Công suất phòng lưu trú cũng chỉ đạt khoảng 70%.

Ngoài lý do hai kỳ nghỉ sát nhau, lãnh đạo tỉnh còn chia sẻ thêm yếu tố thời tiết cũng ảnh hưởng đến lượng khách du lịch. Thời tiết tại Quảng Nam trong 3 ngày nghỉ không thuận lợi cho việc tham quan của du khách.

Tại TP Vũng Tàu, lượng khách du lịch cũng không quá đông đúc. Báo cáo nhanh của Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu ghi nhận có khoảng 67.000 lượt khách đến tắm biển trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch. Số lượng du khách có tăng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng không quá bùng nổ.

Theo ghi nhận của phóng viên, phố biển Vũng Tàu không xuất hiện tình trạng chen chúc ở các bãi tắm hay quán ăn. Đường phố những ngày này cũng thông thoáng, không xuất hiện tình trạng kẹt xe.

Sát kỳ nghỉ lễ, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở những điểm đến trên vẫn thông báo còn phòng trống. Du khách vẫn có khá nhiều lựa chọn dù đặt phòng sát giờ chót.

Trải nghiệm không khí lạnh

Trái với các điểm du lịch biển, những điểm đến có thời tiết lạnh được du khách quan tâm hơn trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay. Đông Bắc và Tây Bắc là hai khu vực được yêu thích trong thời điểm này.

Bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thị xã Sa Pa, dự đoán lượng khách đến Sa Pa dịp đầu năm 2023 tăng khoảng 120.000 lượt. Tại phân khúc cao cấp, công suất phòng của các cơ sở lưu trú đã đạt gần 90% từ trước Tết một tháng.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 12/2022, du khách đã bắt đầu đổ về Sa Pa khi nhiệt độ xuống thấp và có tuyết rơi.

Trước đó, trong một cuộc trao đổi với Zing, ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, cho biết lượng khách trong 20 ngày đầu của tháng 12/2022 ước đạt 78.500 lượt. Địa phương ghi nhận số lượng du khách dịp cuối năm giảm 50% so với dịp hè.

du lich tet duong,  luong khach tet duong anh 2

Đỉnh Fansipan xuất hiện tuyết rơi vào giữa tháng 12. Ảnh: Sun World Fansipan Legend.

Trái với cảnh nhiều phòng trống tại các điểm du lịch biển miền Nam, theo khảo sát của phóng viên, vào những ngày cận kỳ nghỉ Tết Dương lịch, việc đặt phòng phân khúc bình dân ở Đà Lạt (Lâm Đồng) khá khó khăn.

Đại diện một số khách sạn trên địa bàn cho biết khách đã đặt phòng từ trước đó 2-3 tuần. Nhân viên bộ phận đặt phòng Banla Boutique Hotel, một điểm lưu trú "cháy phòng" từ khá sớm, bày tỏ không quá bất ngờ với việc này.

Người này cho biết từ khi mở cửa du lịch trở lại, thành phố có tốc độ hồi phục du lịch khá tốt. Cơ sở lưu trú này cũng thường trong tình trạng hết phòng vào cuối tuần hoặc các dịp lễ, Tết.

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt, trước đó cũng dự đoán không chỉ dịp Tết Dương lịch mà những tháng cuối năm, thành phố sương mù sẽ khá đông đúc bởi có nhiều sự kiện, chương trình đặc biệt, thu hút sự quan tâm của du khách.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Quảng Nam đạt 70% công suất phòng dịp Tết Dương lịch

Trong dịp Tết Dương lịch, có hơn 40.000 lượt khách lưu trú tại Quảng Nam.

Những lưu ý khi du lịch nước ngoài

Khi đi du lịch, du khách có thể sẽ khá bất ngờ với nhiều mối nguy hiểm và khó khăn ở một số địa điểm du lịch mà nhiều người không nói cho bạn biết.

Người dân trên khắp thế giới đi bơi mừng năm mới

Bất chấp làn nước lạnh giá, ngày đầu năm mới, người dân ở Anh, Scotland hay Pháp đi bơi để quyên góp từ thiện hoặc tham gia lễ hội truyền thống.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp