Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hàn Quốc: Huy động gần 100 trực thăng cứu hỏa để dập cháy rừng

Thứ ba - 04/04/2023 12:05
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 4/4, Cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc đã nâng mức độ cháy rừng tại Bongsan, xã Songgwang, thành phố Suncheon, tỉnh Nam Jeolla lên cấp 3 (diện tích rừng bị cháy là hơn 100 ha) sau khi có gần 100 cư dân sống ở khu vực lân cận phải sơ tán để đảm bảo an toàn.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hàn Quốc: Huy động gần 100 trực thăng cứu hỏa để dập cháy rừng
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 4/4, Cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc đã nâng mức độ cháy rừng tại Bongsan, xã Songgwang, thành phố Suncheon, tỉnh Nam Jeolla lên cấp 3 (diện tích rừng bị cháy là hơn 100 ha) sau khi có gần 100 cư dân sống ở khu vực lân cận phải sơ tán để đảm bảo an toàn.

Trực thăng phun nước dập lửa cháy rừng trên núi Inwang ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 2/4/2023. Ảnh: Yonhap/TTXVN
Trực thăng phun nước dập lửa cháy rừng trên núi Inwang ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 2/4/2023. Ảnh: Yonhap/TTXVN
Cơ quan trên cho biết sẽ huy động 90 trực thăng cứu hỏa, dồn toàn lực để dập tắt các đám cháy rừng. Đây là lần đầu tiên kể từ khi Hàn Quốc lập thống kê liên quan từ năm 1986, trên cả nước cùng một lúc xảy ra 5 vụ cháy rừng lớn với diện tích rừng bị thiêu trụi lên tới trung bình hơn 100 ha/vụ. 
 
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 5 vụ cháy rừng được ban bố ở cấp 3, là các vụ cháy rừng ở các địa phương gồm huyện Hongseong, và huyện Geumsan đều thuộc tỉnh Nam Chungcheong, huyện Hampyeong (tỉnh Nam Jeolla), quận Seo (thành phố Daejeon) và thành phố Yeongju (tỉnh Bắc Gyeongsang).
 
Tính đến sáng 4/4, diện tích khu vực bị ảnh hưởng trong vụ cháy rừng ở huyện Hongseong là 1.425 ha, tỷ lệ dập lửa ước tính đạt khoảng 67%. Vụ cháy đã gây thiệt hại 71 căn nhà và kho bãi của người dân, 309 người dân đã phải đi sơ tán. Diện tích rừng bị ảnh hưởng trong vụ cháy ở quận Seo, thành phố Daejeon, là 625 ha và đã khống chế được 67% diện tích. Vụ cháy khiến một nhà dân và một ngôi miếu nhỏ bị thiêu rụi, 605 người dân đã phải sơ tán. Tại huyện Hampyeong, diện tích rừng bị cháy là 382 ha, với 4 nhà xưởng và 2 trang trại chăn nuôi cùng 2 nhà kính bị thiêu rụi.
 
Cơ quan Lâm nghiệp cho biết thời tiết khô hanh và nhiệt độ cao khiến trên toàn Hàn Quốc đã xảy ra hơn 40 vụ cháy rừng từ ngày 2/4 đến nay.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp