Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hoãn hội nghị LHQ về không phổ biến vũ khí hạt nhân do đại địch COVID-19

Thứ tư - 29/12/2021 15:23
Hãng tin Kyodo dẫn các nguồn tin ngoại giao ngày 29/12 cho biết một hội nghị của Liên hợp quốc (LHQ) về không phổ biến vũ khí hạt nhân dự kiến diễn ra vào tháng sau sẽ tiếp tục bị hoãn do tình trạng gia tăng các ca nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hoãn hội nghị LHQ về không phổ biến vũ khí hạt nhân do đại địch COVID-19
Hãng tin Kyodo dẫn các nguồn tin ngoại giao ngày 29/12 cho biết một hội nghị của Liên hợp quốc (LHQ) về không phổ biến vũ khí hạt nhân dự kiến diễn ra vào tháng sau sẽ tiếp tục bị hoãn do tình trạng gia tăng các ca nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19.
 
Hội nghị trên nhằm rà soát Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân. Hội nghị dự kiến diễn ra từ ngày 4-28/1 tại New York (Mỹ). Ban đầu hội nghị dự kiến được tổ chức vào năm 2020 nhưng bị hoãn nhiều lần do đại dịch COVID-19.
 

 

Tên lửa của quân đội Mỹ. Ảnh minh hoạ: The Moscow Times/TTXVN
Tên lửa của quân đội Mỹ. Ảnh minh hoạ: The Moscow Times/TTXVN
 
Quyết định hoãn tổ chức hội nghị được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và một số nước châu Âu đang chứng kiến sự gia tăng đột ngột các ca mắc COVID-19 cùng với sự lây lan của biến thể Omicron, buộc nhà chức trách tái áp đặt một số hạn chế tại các địa điểm có không gian kín và giao thông công cộng.
 
 
Các hội nghị rà soát NPT được tổ chức 5 năm một lần kể từ năm 1975, gần đây nhất vào năm 2015. Các hội nghị này tạo diễn đàn để các quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân thảo luận với các quốc gia không sở hữu vũ khí hạt nhân. Khoảng 190 nước đã ký NPT.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp