Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Italia phạt Apple và Google 20 triệu euro vì vi phạm luật chống độc quyền

Thứ bảy - 27/11/2021 01:09
Apple và Google đã vi phạm Bộ luật bảo vệ khách hàng gồm không cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng và sử dụng "các biện pháp mạnh" lợi dụng dữ liệu của khách hàng vì mục đích thương mại. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Italia phạt Apple và Google 20 triệu euro vì vi phạm luật chống độc quyền
Apple và Google đã vi phạm Bộ luật bảo vệ khách hàng gồm không cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng và sử dụng "các biện pháp mạnh" lợi dụng dữ liệu của khách hàng vì mục đích thương mại.
 
Cơ quan chống độc quyền của Italia đã công bố mức phạt 20 triệu euro (khoảng 22,5 triệu USD) đối với các tập đoàn công nghệ Apple và Google của Mỹ.
 
Đây là án phạt thứ 2 trong tuần này mà giới chức Rome áp đối với các "đại gia" công nghệ Mỹ với cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền.
 

 

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
 
Trong thông báo ngày 26/11, cơ quan chống độc quyền Italia nêu rõ lý do phạt Apple và Google (mỗi tập đoàn 10 triệu euro), đó là 2 tập đoàn này đã vi phạm Bộ luật bảo vệ khách hàng, gồm không cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng và sử dụng "các biện pháp mạnh" lợi dụng dữ liệu của khách hàng vì mục đích thương mại.
 
Trước đó, cũng trong tuần này, cơ quan trên đã phạt Apple và tập đoàn thương mại điện tử Amazon tổng cộng 200 triệu euro vì có hành vi hạn chế, gây bất lợi cho các nhà phân phối những sản phẩm của Apple và Beats.
 
Trong những năm gần đây, các nước châu Âu gia tăng kiểm soát hoạt động kinh doanh của các tập đoàn công nghệ, tiến hành điều tra độc quyền nhiều tập đoàn của Mỹ tại "Lục địa Già".
 
Giới chức tại Đức và Tây Ban Nha cũng theo dõi cuộc điều tra tại Italia và tiến hành các quy trình tương tự.
 
Các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) cũng bày tỏ ủng hộ 2 đạo luật cho phép các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ các hãng công nghệ.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp