Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Liên minh châu Âu chuẩn bị gói trừng phạt thứ 9 nhằm vào Nga

Thứ năm - 24/11/2022 14:14
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen thông báo về gói trừng phạt thứ 9 nhằm vào Nga liên quan đến "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Moskva ở Ukraine nhưng không nêu rõ nội dung.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Liên minh châu Âu chuẩn bị gói trừng phạt thứ 9 nhằm vào Nga
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen thông báo về gói trừng phạt thứ 9 nhằm vào Nga liên quan đến “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Moskva ở Ukraine nhưng không nêu rõ nội dung.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong khuôn khổ chuyến công du Phần Lan ngày 24/11, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết Liên minh châu Âu (EU) đang xúc tiến gói trừng phạt thứ 9 nhằm vào Nga liên quan đến “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Moskva ở Ukraine.
 
Phát biểu với báo giới, bà von der Leyen không nêu rõ nội dung gói trừng phạt thứ 9, song cho biết thêm EU cùng với Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) và các đối tác lớn khác sẽ sớm thông qua mức giá trần toàn cầu đối với dầu mỏ Nga.
 
Tháng trước, EU đã phê chuẩn lần cuối cùng gói trừng phạt thứ 8 đối với Nga, trong đó siết chặt các biện pháp hạn chế thương mại đối với thép và các sản phẩm công nghệ.
 
Trong diễn biến liên quan, theo phóng viên TTXVN tại Rome, Bộ trưởng An ninh năng lượng và Môi trường Italy Gilberto Pichetto Fratin ngày 24/11 cho biết 15 quốc gia thành viên EU kêu gọi giới hạn giá khí đốt, dẫn đầu là Italy, đã quyết định bác bỏ cơ chế giới hạn mà Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất.
 
Phát biểu sau cuộc họp của 15 nước thành viên EU, được tổ chức trước một hội nghị của Hội đồng các vấn đề năng lượng, Bộ trưởng Pichetto Fratin cho biết: "Chúng tôi nhất trí không ủng hộ đề xuất của EC. Ở giai đoạn này, quan điểm của chúng tôi là đánh giá cả đề xuất của EC về giới hạn giá và các điều khoản khác của thỏa thuận.”
 
Cùng ngày, Ủy viên châu Âu phụ trách Năng lượng Kadri Simson xác nhận các đại sứ của EU đã không nhất trí được về việc áp giá trần đối với dầu mỏ Nga, và các cuộc đàm phán vẫn tiếp diễn.
 
Trong phản ứng của mình, Điện Kremlin ngày 24/11 cho biết Nga không có kế hoạch cung cấp dầu mỏ và khí đốt cho những nước ủng hộ áp giá trần đối với dầu mỏ của Nga.
 
Phát biểu tại họp báo thường kỳ, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết: “Chúng tôi… sẽ không cung cấp dầu và khí cho các nước sẽ áp đặt giá trần. Nhưng chúng tôi cần phân tích mọi thứ trước khi đưa ra quyết định.”
 
Theo kế hoạch, từ ngày 5/12 tới, các nước G7 sẽ giới hạn mức giá 65-70 USD/thùng đối với dầu mỏ của Nga xuất khẩu qua đường biển, tuy nhiên các nước EU vẫn chưa đạt thỏa thuận về mức giá cụ thể.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp