Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lũ về nhanh, nhiều người ở Nha Trang trở tay không kịp

Thứ ba - 30/11/2021 11:02
Mưa lớn và ảnh hưởng từ việc các hồ xả lũ khiến hàng nghìn ngôi nhà ở Khánh Hòa bị ngập sâu. Người dân địa phương thức trắng đêm để canh lũ.
Lũ về nhanh, nhiều người ở Nha Trang trở tay không kịp

22h30 ngày 30/11, nước lũ tiếp tục đổ, gây lụt nhiều khu vực ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Nước lên quá nhanh khiến anh Đoàn Quang Đức (ở xã Vĩnh Thạnh, TP Nha Trang) không thể về nhà.

“Hiện nhà cửa đã bị ngập, nước quá sâu nên tôi không thể về được. Không rõ vợ con sẽ xoay xở như thế nào”, anh Đức nói.

Nha Trang ngap sau trong nuoc anh 1

Nhiều nhà dân bị ngập sâu trong nước. Ảnh: An Bình.

Anh Ngọc Tuấn (ở thôn Phú Trung 2, xã Vĩnh Thạnh) tan ca lúc 16h30 nhưng cũng không thể về nhà vì đường ngập hơn 1 m. “Tôi bỏ xe ở nhà người quen lội bộ về nhưng không thể vì nước lên quá nhanh. Gọi điện về vợ bảo nước tràn vào nhà 50 cm, đồ đạc không kịp kê hư hỏng hết. Hiện, nhiều người giống như tôi đành đứng ngoài đường chờ nước rút để về nhà”, anh Tuấn cho biết.

Đến đêm 3011, các xã Vĩnh Ngọc, Vĩnh Trung, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Phương, Vĩnh Trung (TP Nha Trang) và xã Diên An, Diên Toàn, Diên Phú, Diên Thạnh (huyện Diên Khánh) ngập sâu, có nơi gần 3 m.

Theo ông Lưu Thành Nhân, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang, do mưa lớn những ngày qua, cộng thêm hồ Am Chúa và hồ Suối Dầu xả lũ nên từ chiều 30/11, nước sông Cái Nha Trang lên nhanh, gây ngập lụt ở các xã vùng ven như Vĩnh Phương, Vĩnh Trung, Vĩnh Thạnh…

Nha Trang ngap sau trong nuoc anh 2

Ôtô bị trôi khi nước lũ tràn về. Ảnh: H. Trương.

Lúc 20h30 ngày 30/11, hồ Suối Dầu xả 80 m3/s, hồ Am Chúa xả 14 m3. Theo dự báo, mực nước trên sông Cái Nha Trang vẫn còn lên nhanh.

Theo Đài khí tượng thủy văn Nam Trung Bộ, trong đêm 30/11, nước sông tiếp tục lên nhanh và đạt đỉnh vào khoảng 1-3h ngày 1/12. Dự báo, đỉnh lũ trên sông Cái đoạn qua trạm Đồng Trăng đạt 11,5 m, vượt báo động 3 khoảng 0,5 m, còn trạm Diên Phú là 6,2 m.

4 người chết do mưa lũ miền Trung

Mưa lũ tại Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Khu vực từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa tiếp tục có nguy cơ ngập lụt diện rộng.

Thủy điện xả lũ 11.000 m3/s, Phú Yên sơ tán hàng nghìn người

Thủy điện xả lũ với lưu lượng lớn khiến nhiều nơi ở Phú Yên ngập sâu. Tỉnh này đã khẩn cấp sơ tán hàng nghìn người đến nơi an toàn.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp