Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mỹ quan ngại trước việc Nga cắt giảm nguồn cung năng lượng cho châu Âu

Thứ tư - 27/07/2022 13:24
Theo phóng viên TTXVN tại New York, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện quan ngại về tác động của nguồn cung năng lượng cho châu Âu trước mùa Đông bị cắt giảm có thể dẫn đến việc tăng giá điện và khí đốt tự nhiên trên khắp nước Mỹ.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mỹ quan ngại trước việc Nga cắt giảm nguồn cung năng lượng cho châu Âu
Theo phóng viên TTXVN tại New York, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện quan ngại về tác động của nguồn cung năng lượng cho châu Âu trước mùa Đông bị cắt giảm có thể dẫn đến việc tăng giá điện và khí đốt tự nhiên trên khắp nước Mỹ.
 
 
Trạm tiếp nhận của đường ống Dòng chảy Phương Bắc 2 trên biển Baltic. Ảnh minh họa: Sputnik
Trạm tiếp nhận của đường ống Dòng chảy Phương Bắc 2 trên biển Baltic. Ảnh minh họa: Sputnik
 
Hãng tin CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết mối quan ngại lớn nhất của chính quyền Tổng thống Biden là tác động của việc Nga cắt giảm khí đốt chuyển tới châu Âu trong bối cảnh mùa Đông sắp đến.
 
Quan chức Mỹ bày tỏ lo ngại trên sau khi Tập đoàn năng lượng Nga Gazprom ngày 25/7 thông báo sẽ cắt giảm lượng khí đốt hàng ngày chuyển tới châu Âu thông qua đường ống Dòng chảy Phương Bắc 1 bắt đầu từ ngày 27/7, từ 40% công suất đường ống xuống mức 20% (khoảng 33 triệu m3) do các vấn đề bảo trì. 
 
Các quan chức Mỹ nhấn mạnh việc châu Âu tự nguyện cắt giảm 15% lượng tiêu thụ khí đốt và tăng nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả Mỹ, sẽ không đủ để bù đắp cho lượng khí đốt thiếu hụt của châu lục này. Mỹ cho rằng động thái của Nga là nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt của các nước phương Tây. Các quan chức Mỹ và châu  Âu trong những ngày tới sẽ thảo luận việc tăng sản lượng điện hạt nhân tại châu Âu, đặc biệt là tại Đức.
 
Nga là nhà cung cấp khoảng 40% khí đốt tiêu thụ tại Liên minh châu Âu (EU) trước khi xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine. Tháng 6 vừa qua, Moskva đã giảm công suất vận chuyển khí đốt qua Dòng chảy phương Bắc 1 xuống còn 40%, với lý do 1 tuabin được sửa chữa ở Canada chưa được đưa trở lại Nga.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp