Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mỹ quan ngại tuyên bố cứng rắn của Triều Tiên về chương trình hạt nhân

Thứ sáu - 12/08/2022 07:42
Ngày 11/8, Washington cho biết họ đang chuẩn bị cho tất cả các tình huống vào thời điểm có các dấu hiệu về một vụ thử hạt nhân tiềm tàng của Triều Tiên.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mỹ quan ngại tuyên bố cứng rắn của Triều Tiên về chương trình hạt nhân
Ngày 11/8, Washington cho biết họ đang chuẩn bị cho tất cả các tình huống vào thời điểm có các dấu hiệu về một vụ thử hạt nhân tiềm tàng của Triều Tiên.
 

Một vụ phóng thử tên lửa từ bệ phóng đặt trên tàu hỏa tại tỉnh Bắc Pyongan, Triều Tiên. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Một vụ phóng thử tên lửa từ bệ phóng đặt trên tàu hỏa tại tỉnh Bắc Pyongan, Triều Tiên. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel ngày 11/8 cho biết Washington đang chuẩn bị cho tất cả các tình huống vào thời điểm có các dấu hiệu về một vụ thử hạt nhân tiềm tàng của Triều Tiên, nhưng quan ngại "những lời lẽ mạnh mẽ" của Bình Nhưỡng xung quanh chương trình hạt nhân của nước này.
 
Phát biểu họp báo qua điện thoại, ông Patel chỉ rõ: "Mỹ đánh giá Triều Tiên đang chuẩn bị bãi thử (hạt nhân) Punggye-ri cho lần thử hạt nhân thứ 7. Đánh giá này phù hợp với những tuyên bố công khai của Triều Tiên. Chúng tôi đang chuẩn bị cho tất cả các trường hợp bất thường với sự phối hợp chặt chẽ với các đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc."
 
"Hơn nữa, chúng tôi chuẩn bị thực hiện những điều chỉnh cả ngắn hạn và dài hạn đối với hoạt động bố trí quân sự của chúng tôi sao cho phù hợp để đáp trả bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên."
 
Tháng trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cảnh báo đất nước ông có thể sử dụng vũ khí hạt nhân chống Hàn Quốc và Mỹ, đe dọa "xóa sổ" chính quyền Seoul và quân đội nước này nếu họ thực hiện điều mà ông gọi là "động thái nguy hiểm," chẳng hạn như một cuộc tấn công phủ đầu.
 
Theo ông Patel, Mỹ lo ngại trước những luận điệu mạnh mẽ của chế độ Bình Nhưỡng xung quanh chương trình hạt nhân của nước này, cho rằng "vụ thử hạt nhân lần thứ 7 kể từ năm 2017 sẽ là một hành động leo thang, đe dọa nghiêm trọng đến sự ổn định của khu vực và quốc tế, cũng như an ninh".
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp