Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mỹ truy tố 15 đối tượng mua bán giấy chứng nhận giả tiêm vaccine

Thứ tư - 01/09/2021 12:43
Các công tố viên thành phố New York (Mỹ) ngày 31/8 đã buộc tội 15 đối tượng âm mưu mua bán giấy chứng nhận giả tiêm phòng vaccine, do một phụ nữ có biệt danh AntiVaxMomma chủ mưu. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mỹ truy tố 15 đối tượng mua bán giấy chứng nhận giả tiêm vaccine
Các công tố viên thành phố New York (Mỹ) ngày 31/8 đã buộc tội 15 đối tượng âm mưu mua bán giấy chứng nhận giả tiêm phòng vaccine, do một phụ nữ có biệt danh AntiVaxMomma chủ mưu.
 
Vụ việc cho thấy đã hình thành một thị trường chợ đen tại Mỹ mua bán các giấy chứng nhận giả tiêm vaccine ngừa Covid-19. Jasmine Clifford, 31 tuổi từ bang New Jersey, bị cáo buộc bán khoảng 250 giấy chứng nhận giả thông qua tài khoản Instagram của mình.
 
Bắt đầu từ tháng 5/2021, Clifford, một doanh nhân tự xưng với một số dịch vụ trực tuyến, bị cáo buộc bắt đầu thu 200 USD cho mỗi chứng nhận tiêm chủng giả.
 

 

Giấy chứng nhận tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Mỹ. (Ảnh: Reuters)
Giấy chứng nhận tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Mỹ. (Ảnh: Reuters)
 
Clifford cũng thông đồng với Nadayza Barkley, 27 tuổi, để nhập trái phép tên ít nhất 10 người vào cơ sở dữ liệu người dân đã tiêm vaccine của bang New York, nhằm lấy 250 USD lệ phí.
 
Barkley bị cáo buộc cùng với 13 người khác đã mua giấy chứng nhận giả. Tất cả được cho là nhân viên làm việc tại các cơ sở thiết yếu như bệnh viện và nhà dưỡng lão.
 
Chưởng lý quận Manhattan, Cyrus Vance cho rằng, các công ty như Facebook cần có hành động ngăn chặn nạn lừa đảo diễn ra trên các nền tảng của mình.
 
Sản xuất, bán và mua giấy chứng nhận tiêm phòng giả là tội nghiêm trọng gây hậu quả lớn cho an toàn của cộng đồng.
 
Các vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh các bang tại Mỹ đang tăng cường tiêm vaccine nhằm làm chậm đà lây lan của biến thể Delta.
 
New York đang yêu cầu tất cả các nhân viên y tế tiếp xúc với công chúng phải có chứng nhận đã tiêm vaccine.
 
Ngoài ra, hàng chục nghìn viên chức của bang cũng phải trình giấy chứng nhận tiêm vaccine, nếu không sẽ phải xét nghiệm hàng tuần.
 
Tại thành phố New York, người dân đến các địa điểm ngoài trời như nhà hàng, phòng tập thể dục và địa điểm biểu diễn phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm vaccine, hoặc thẻ chứng nhận giấy hoặc điện tử.
 
Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ gần đây cho biết, các nhân viên của cơ quan này tại Memphis đã tịch thu hơn 3.000 giấy chứng nhận giả tiêm vaccine trong năm 2021.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp