Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhật Bản và Trung Quốc vận hành đường dây nóng quốc phòng

Thứ ba - 29/11/2022 08:19
Đường dây nóng là trụ cột của Cơ chế Liên lạc trên biển và trên không giữa Trung Quốc và Nhật Bản để phòng ngừa các va chạm ngẫu nhiên giữa Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và Quân đội Trung Quốc. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhật Bản và Trung Quốc vận hành đường dây nóng quốc phòng
Đường dây nóng là trụ cột của Cơ chế Liên lạc trên biển và trên không giữa Trung Quốc và Nhật Bản để phòng ngừa các va chạm ngẫu nhiên giữa Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và Quân đội Trung Quốc.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 29/11, Ngoại trưởng Nhật Bản Hayashi Yoshimasa cho biết Nhật Bản và Trung Quốc đã nhất trí vận hành đường dây nóng giữa các quan chức quốc phòng hai nước từ mùa Xuân năm 2023.
 
(Nguồn: Kyodo)
(Nguồn: Kyodo)
 
Phát biểu tại họp báo, Ngoại trưởng Hayashi nhấn mạnh Nhật Bản mong muốn phía Trung Quốc sẽ phối hợp chặt chẽ để triển khai một cách nghiêm túc hoạt động của đường dây nóng này.
 
Đường dây nóng là trụ cột của Cơ chế Liên lạc trên biển và trên không giữa Trung Quốc và Nhật Bản để phòng ngừa những va chạm ngẫu nhiên trên biển và trên không giữa Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và Quân đội Trung Quốc.
 
Tại hội nghị trực tuyến cơ chế tham vấn cấp cao Trung-Nhật về các vấn đề trên biển lần thứ 14 diễn ra ngày 22/11, hai nước đã nhất trí duy trì liên lạc và phối hợp xử lý các vấn đề trên biển, đồng thời chia sẻ quan điểm sẽ xem xét tích cực sớm đưa vào hoạt động đường dây nóng theo khuôn khổ liên lạc trên biển, trên không giữa cơ quan quốc phòng hai nước.
 
Trước đó, hai nước đã đồng ý chủ trương thiết lập cơ chế này nhưng chưa chính thức đi vào hoạt động.
 
Cuộc gặp giữa Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2022 tại Bangkok (Thái Lan) vào ngày 17/11 vừa qua được xem là yếu tố quyết định để hiện thực hóa cơ chế này.
 
Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí hướng tới xây dựng quan hệ song phương ổn định và mang tính xây dựng./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp