Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhiều nước lên kế hoạch mở cửa trường học an toàn

Thứ hai - 24/01/2022 03:54
Bộ Ngoại giao Cuba cho biết, tất cả trẻ em trên 2 tuổi ở Cuba đều đã được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Trẻ em Cuba đã trở lại trường học từ tháng 11/2021 sau thời gian tạm học trực tuyến để phòng dịch. Gần 93% dân số Cuba, đã tiêm ít nhất một mũi vắc-xin. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhiều nước lên kế hoạch mở cửa trường học an toàn
Bộ Ngoại giao Cuba cho biết, tất cả trẻ em trên 2 tuổi ở Cuba đều đã được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Trẻ em Cuba đã trở lại trường học từ tháng 11/2021 sau thời gian tạm học trực tuyến để phòng dịch. Gần 93% dân số Cuba, đã tiêm ít nhất một mũi vắc-xin. Cuba cũng được đánh giá là rất thành công trong việc chữa trị cho bệnh nhân Covid-19, với tỷ lệ khoảng 99% khỏi bệnh.
 
Trong bối cảnh các trường học lên kế hoạch mở cửa trở lại, hai bang đông dân nhất của Australia là New South Wales và Victoria cho biết, sẽ tiến hành xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho học sinh 2 lần mỗi tuần. Hàng triệu sinh phẩm xét nghiệm được phân phát tới 3.000 trường học và học sinh sẽ phải làm xét nghiệm trước khi tham gia buổi học đầu tiên. Tại các trường phổ thông, quy định đeo khẩu trang là bắt buộc.
 

 

Học sinh đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19 tại một lớp học ở Los Angeles (Mỹ), ngày 11/1/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Học sinh đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19 tại một lớp học ở Los Angeles (Mỹ), ngày 11/1/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
 
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern (G.A-đơn) thông báo nước này sẽ chuyển trạng thái phòng, chống dịch sang "tín hiệu đèn đỏ" do biến thể Omicron lây lan trong cộng đồng. Các cuộc tụ tập sẽ giới hạn tối đa 100 người tại những nơi cho phép sử dụng "giấy thông hành Covid-19". Công sở vẫn mở cửa, song nhân viên có thể chọn phương án làm việc tại nhà.
 
Chính phủ Algeria tái áp đặt nhiều biện pháp hạn chế nghiêm ngặt, trong đó có việc tạm đóng cửa trường học trên phạm vi toàn quốc trong vòng 10 ngày kể từ ngày 20/1. Biến thể Omicron là nguyên nhân gần 60% tổng số ca mắc mỗi ngày tại Algeria, dự báo lên 90% trong vài tuần tới. Ngày 22/1, Algeria có số ca Covid-19 cao nhất từ trước đến nay.
 
Từ ngày 25/1, thủ đô Tokyo của Nhật Bản sẽ vận hành một cơ sở điều trị dành riêng cho bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng. Cơ sở điều trị có quy mô ban đầu 350 giường được thiết lập tại Quảng trường thể thao Tokyo. Số giường bệnh có thể được nâng lên con số 1.000, khi nhu cầu sử dụng loại hình này tăng.
 
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp