Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhiều siêu thị tại New Zealand tạm thời không bày bán dao kéo trên kệ hàng

Thứ bảy - 04/09/2021 12:45
Một ngày sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố bằng dao tại một trong các cửa hàng của công ty, Tập đoàn siêu thị Countdown (New Zealand) ngày 4/9 thông báo sẽ không bày bán các sản phẩm dao, kéo trên kệ hàng của mình. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhiều siêu thị tại New Zealand tạm thời không bày bán dao kéo trên kệ hàng
Một ngày sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố bằng dao tại một trong các cửa hàng của công ty, Tập đoàn siêu thị Countdown (New Zealand) ngày 4/9 thông báo sẽ không bày bán các sản phẩm dao, kéo trên kệ hàng của mình.
 
Trong một thông cáo trên truyền thông, người tổng phụ trách an toàn của Countdown, bà Kiri Hannifin cho biết: "Đêm qua, chúng tôi đã đưa ra quyết định tạm thời không bày bán dao và kéo trên các kệ hàng trong khi cân nhắc liệu có tiếp tục bán loại sản phẩm này hay không".
 
Bà nhấn mạnh quyết định trên là để "đội ngũ nhân viên cảm thấy an toàn khi đi làm, đặc biệt là sau sự kiện ngày 3/9".
 
Truyền thông địa phương cho biết các chuỗi siêu thị khác cũng quyết định bỏ các loại dao sắc nhọn khỏi kệ hàng.
 
 
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tấn công ngày 3/9. (Ảnh: Reuters)
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tấn công ngày 3/9. (Ảnh: Reuters)
 
Trước đó, sáng 3/9, cảnh sát thành phố Auckland đã tiêu diệt một đối tượng tấn công bằng dao trong siêu thị New Lynn khiến 7 người bị thương. Cảnh sát cho biết đối tượng nam giới, người Sri Lanka, đã bị tiêu diệt tại chỗ chỉ một phút sau khi đối tượng bắt đầu thực hiện hành vi phạm tội. 
 
Cập nhật thông tin về vụ tấn công trên trong sáng 4/9, Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết, 3 trong số các nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.
 
Theo bà, hung thủ là đối tượng bị cảnh sát theo dõi từ năm 2016 vì ủng hộ tư tưởng bạo lực của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và vụ tấn công cũng được tiến hành theo phong cách của IS. Theo luật pháp New Zealand, đối tượng trên không bị ngồi tù nhưng thuộc diện bị cảnh sát theo dõi.
 
Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, một vụ tấn công bằng dao bên trong một siêu thị đã xảy ra ở Dunedin làm 4 người bị thương. Vụ tấn công mới nhất này tại Auckland đã gợi lại ký ức đau buồn về vụ khủng bố tồi tệ nhất ở New Zealand. Đó là vụ xả súng ở thánh đường Hồi giáo Christchurch hồi tháng 3/2019, khi một tay súng có tư tưởng người da trắng thượng đẳng đã sát hại 51 tín đồ Hồi giáo và làm 40 người khác bị thương nặng.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp