Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nữ giám đốc Pháp từng đi khắp nơi, nhưng chọn sống 12 năm ở TP.HCM

Thứ sáu - 02/09/2022 23:03
Ngoài có lối sống độc lập và sở thích cá tính, Celine mong muốn thay đổi cái nhìn kỳ thị của nhiều người về vấn đề kinh nguyệt, giúp phụ nữ tự tin hơn vào chính mình.
Nữ giám đốc Pháp từng đi khắp nơi, nhưng chọn sống 12 năm ở TP.HCM
Quan nguyet san anh 1

Lần đầu gặp gỡ, Celine Ventalon gây ấn tượng cho người đối diện với phong cách đặc trưng của một phụ nữ Pháp: chỉn chu, thanh lịch và có sức hút rất riêng.

Điều này càng trở nên hiển nhiên vì cô có nhiều năm làm trong lĩnh vực thời trang.

Celine sống ở TP.HCM 12 năm nhưng thừa nhận chưa nói được tiếng Việt vì “ngữ điệu rất khó”.

Bên cạnh công việc, cô thích nói về đam mê xe hơi và mong muốn trao quyền cho phụ nữ.

Cân bằng

Trước khi sang Việt Nam định cư, Celine từng đi qua nhiều nước. Cô sống tại Jakarta (Indonesia) 5 năm và có thời gian ở Mỹ thực tập.

Không phải ngẫu nhiên mà nữ giám đốc người Pháp lưu lại đất nước hình chữ S lâu hơn hẳn. Dù từng sống thử ở nhiều quốc gia, cô nói bản thân yêu sự bình yên, không áp lực ở Việt Nam mà không có nhiều quy tắc phức tạp phải tuân theo như tại châu Âu.

“So với những nơi tôi từng sống, mọi thứ ở Việt Nam thật dễ dàng và thuận tiện. Tôi có thể mua tất cả đồ mình muốn, hệ thống y tế cũng rất phát triển. Hơn hết, tôi yêu người Việt vì họ rất tốt”, cô nói.

Trong mắt đồng nghiệp, Celine là người bận rộn, sống hết mình nhưng không bỏ bê bản thân. Cô luôn chỉn chu, ăn mặc đẹp đến công ty. Khi làm việc, người phụ nữ này luôn dồi dào ý tưởng, mạnh mẽ, quyết đoán, không lùi bước cho đến khi đạt được mục tiêu đề ra.

Sự “workaholic” (đam mê công việc) của Celine được thể hiện qua việc cô rất ít khi ngồi không mà tranh thủ mọi lúc để làm việc. Trên đường đi đón con, cô cập nhật tình hình với trợ lý, khám bệnh chưa đến lượt thì viết email.

Có lẽ nhờ vậy, người mẹ 3 con mới có thể xử lý khối lượng công việc lớn mà vẫn có thời gian chăm sóc, gần gũi con cái.

Quan nguyet san anh 2

Dù bận rộn, người mẹ Pháp vẫn dành thời gian chăm sóc và đi chơi cùng các con.

“Tôi có 3 bé gồm con trai 12 tuổi và cặp sinh đôi 10 tuổi. Tôi thật may mắn. Cứ đến thứ 7, tôi lại lên kế hoạch để chủ nhật đi chơi cùng các con, có thể là tới công viên nước, chơi bowling hay tham gia các hoạt động thể thao khác. Tôi cũng có thói quen tự tay vào bếp để nấu những món ăn lành mạnh cho cả nhà”, cô kể.

Đặc biệt, Celine nuôi nhiều chó, mèo cưng để dạy những đứa trẻ nhà Ventalon bài học về yêu thương động vật. Vào dịp sinh nhật, các con của cô thường nhận tiền thay vì đồ chơi làm quà. Sau đó, khoản này sẽ được quyên góp cho tổ chức bảo vệ động vật - nơi gia đình họ là những tình nguyện viên thường xuyên.

Celine thừa nhận phải chăm lo nhiều thứ khiến việc sắp xếp cuộc sống cá nhân không dễ dàng. Nhưng thay vì than vãn, cô cố gắng tự làm tất cả. Điều quan trọng là không quên dành thời gian cho bản thân.

Quan nguyet san anh 3

Celine tập yoga, gym, chơi tennis, bơi lội... để duy trì lối sống lành mạnh.

Theo đuổi đam mê

Từ lâu, Celine có niềm đam mê với xe hơi và từng muốn làm việc trong ngành công nghiệp này ở Paris.

Tuy nhiên, năm 17 tuổi, khi lần đầu nói với người xung quanh rằng bản thân có ý định trở thành nhà thiết kế ôtô, cô nhận về nhiều lời cười nhạo “Nhưng cô là phụ nữ mà?”.

Cuối cùng, Celine chọn hướng đi khác cho tương lai nhưng chưa bao giờ từ bỏ đam mê. Thời là sinh viên đại học ở Pháp, cô từng lái thử cho một số hãng xe như Smart, Mercedes, BMW trong 4 năm.

Quan nguyet san anh 4

Celine từng bị cười nhạo khi là phụ nữ lại đam mê ôtô nhưng cô không từ bỏ.

Khi sang Việt Nam, Celine mua chiếc xe đầu tiên là Mini Cooper S, sau đó tậu BMW và thực hiện nhiều chuyến road trip quanh Việt Nam. Cô là Chủ tịch của Dragonball, tổ chức về road trip, với sứ mệnh trao quyền cho phụ nữ và niềm đam mê xe hơi.

“Tôi rất thích những chuyến đi mình đã và đang thực hiện ở Việt Nam như tới Mũi Né, Đà Lạt, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế, Hạ Long. Đường sá rất đẹp nhưng tôi luôn đi cẩn thận, không vượt quá tốc độ”, cô nói.

Năm 2020, Celine dự định lái xe từ TP.HCM ra Hà Nội tham dự giải đua xe Công thức 1. Tuy nhiên, vì Covid-19, sự kiện phải hủy bỏ.

Không chỉ ôtô, Celine cũng điều khiển xe máy khá “cừ”. Cô thừa nhận việc này không quá khó nhưng cần tập trung hơn rất nhiều khi lái xe hơi.

Du lịch cũng là niềm đam mê lớn của Celine. Từ nhỏ, cô cùng cha mẹ khám phá các quốc gia ở châu Âu. Nữ giám đốc cũng từng ghé thăm nhiều địa danh ở Mỹ. Nhưng với cô, châu Á vẫn là nơi yêu thích và lưu lại dấu chân ở Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ.

Để duy trì lối sống khỏe mạnh, Celine chơi tennis, tập yoga, gym và bơi lội rất giỏi. Đôi khi, cô cũng tự thưởng cho mình khoảng thời gian riêng để xem phim và đọc sách.

“Mỗi tuần, tôi có chủ nhật để xả hơi. Nghỉ ngơi rất tuyệt nhưng chỉ một ngày là đủ để chuẩn bị đón nhận những nhiều điều mới mẻ”, cô nói.

Quan nguyet san anh 5

Mê xe hơi và du lịch, Celine thực hiện nhiều chuyến road trip ở Việt Nam.

Sản xuất quần nguyệt san cho phụ nữ

Celine là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty sản xuất quần nguyệt san cao cấp Émer. Cô cho biết bản thân có thể dành hàng giờ để nói về vấn đề chăm sóc sức khỏe phụ nữ.

Trước đây, Celine từng gặp nhiều vấn đề khi sử dụng các sản phẩm phổ biến cho kỳ kinh nguyệt như băng vệ sinh, tampon, cốc nguyệt san.

Bởi vậy, cách đây 5 năm, sau khi lần đầu trải nghiệm quần nguyệt san, cô cố gắng đưa sản phẩm này vào các công ty thời trang mình làm việc. Dự định này không thành công vì thị trường còn quá mới mẻ.

Tháng 3/2021, Celine quyết định mở công ty riêng để nghiên cứu và tạo ra sản phẩm.

Tuy nhiên, đến giờ, cô vẫn gặp trở ngại khi giới thiệu quần nguyệt san tới cộng đồng do định kiến về vấn đề kinh nguyệt còn tồn tại ở Việt Nam. Dù hoàn toàn bình thường, nhiều người lại coi đó là điều nhạy cảm và ngại ngùng khi nhắc tới.

Bởi vậy, Celine mong muốn thay đổi tư duy của người Việt về kỳ kinh nguyệt. Cô tin rằng phụ nữ nên tự tin và thoải mái dù có đang trong ngày “đèn đỏ” hay không.

“Tôi biết nhiều phụ nữ vẫn phải âm thầm chịu đựng kỳ kinh nguyệt không thoải mái và đau đớn. Do đó, cần thảo luận nhiều hơn về vấn đề này. Với tôi, quần nguyệt san là lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe phụ nữ vì không chất hóa học, thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng trong vòng 3-5 năm”, cô nói.

Theo Celine, điều quan trọng là thay đổi thói quen của mọi người. Cô tin rằng thế hệ trẻ với tư duy cởi mở sẽ dễ dàng thích nghi hơn.

Hiện nay, bên cạnh khách hàng nữ 20-40 tuổi mua quần nguyệt san để bản thân sử dụng hay mẹ sắm cho con gái ở độ tuổi teen, điều đáng mừng là cũng có một phần nhỏ nam giới mua tặng vợ, bạn gái vào các dịp lễ.

“Thế giới càng nói nhiều về vấn đề này càng tạo ra sự thay đổi và giải thoát phụ nữ khỏi những căng thẳng liên quan tới kỳ kinh nguyệt”, Celine khẳng định.

Vợ Việt, chồng Canada đưa con đi phượt qua 30 quốc gia

10 năm bên nhau, chị Thêu - anh Maxime xê dịch khắp nơi trong và ngoài nước nhưng với họ, phượt bằng xe máy ở Việt Nam vẫn là trải nghiệm thú vị nhất.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp