Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Quốc gia đầu tiên áp dụng phong tỏa với người không tiêm vaccine COVID-19

Chủ nhật - 14/11/2021 12:53
Hai khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do COVID-19 tại Áo là Upper Austria và Salzburg thông báo họ sẽ áp dụng lệnh phong tỏa với người không tiêm vaccine từ 15/11. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Quốc gia đầu tiên áp dụng phong tỏa với người không tiêm vaccine COVID-19
Hai khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do COVID-19 tại Áo là Upper Austria và Salzburg thông báo họ sẽ áp dụng lệnh phong tỏa với người không tiêm vaccine từ 15/11.
 
Người dân không tiêm vaccine COVID-19 tại Upper Austria và Salzburg sẽ chỉ được phép ra khỏi nhà vì những lý do chính đáng như làm việc, mua sắm nhu yếu phẩm hoặc gặp bác sĩ.
 
Kênh RT (Nga) cho biết Chính phủ Áo đã có ý định phong tỏa người chưa tiêm vaccine COVID-19 từ tháng 9 năm nay trong bối cảnh 30% giường tại phòng chăm sóc điều trị tích cực là bệnh nhân COVID-19. Giới chức y tế cảnh báo rằng các bệnh viện sẽ trở nên quá tải trong bối cảnh mà họ gọi là “đại dịch của những người không tiêm vaccine”.
 
 
Người dân xếp hàng tại một khu chợ ở Vienna, Áo ngày 12/11. Ảnh: AFP
Người dân xếp hàng tại một khu chợ ở Vienna, Áo ngày 12/11. Ảnh: AFP
 
Trước đó, từ 8/11, quy định cấm người không tiêm vaccine COVID-19 đến nhà hàng, khách sạn, hiệu làm tóc và các sự kiện công cộng đông người đã có hiệu lực tại Áo.
 
Tổng thống Alexander Van der Bellen vào ngày 13/11 cảnh báo rằng tình trạng tại một số bệnh viện và phòng chăm sóc điều trị tích cực tại Áo đang ở ngưỡng “không thể chống đỡ nổi” và có nguy cơ tồi tệ hơn nếu không có các hành động xử lý.
 
Theo hãng thông tấn Reuters (Anh), mới chỉ có khoảng 65% dân số 9 triệu người tại Áo đã được tiêm vaccine COVID-19 đầy đủ, một trong những tỷ lệ thấp nhất ở châu Âu. Chính phủ Áo cảnh báo rằng khoảng 83% các trường hợp có triệu chứng được ghi nhận từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay liên quan đến những người chưa được tiêm vaccine COVID-19.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp