Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thái Lan điều chỉnh luật sau 1 tuần hợp pháp hóa tiêu thụ cần sa

Thứ sáu - 17/06/2022 18:42
Thái Lan đã nhanh chóng ban hành một loạt quy định mới về việc sử dụng cần sa sau khi vừa mới hợp pháp hóa tiêu thụ cần sa một tuần. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thái Lan điều chỉnh luật sau 1 tuần hợp pháp hóa tiêu thụ cần sa
Thái Lan đã nhanh chóng ban hành một loạt quy định mới về việc sử dụng cần sa sau khi vừa mới hợp pháp hóa tiêu thụ cần sa một tuần.
 
Theo hãng tin Reuters, ngay sau khi Thái Lan trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Á hợp pháp hóa việc trồng và tiêu thụ cần sa trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống từ ngày 9/6, các doanh nghiệp đã bắt đầu công khai bán cần sa, với tên gọi "Amnesia" và "Night Nurse" được chào bán trên một chiếc xe tải đi quanh thủ đô Bangkok. Doanh số cần sa tăng nhanh đã làm dấy lên lo ngại.
 
 
Nhân viên công ty Happy Bud chuẩn bị cần sa cho khách hàng trên xe tải bán cần sa ở đường Khaosan - một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bangkok. Ảnh: Reuters
Nhân viên công ty Happy Bud chuẩn bị cần sa cho khách hàng trên xe tải bán cần sa ở đường Khaosan - một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bangkok. Ảnh: Reuters
 
Phó Bí thư Thường trực thành phố Bangkok Wantanee Wattana cho biết chỉ trong một tuần, ít nhất một người đã tử vong và một số người phải nhập viện sau khi dùng cần sa.
 
Dự luật mới về cần sa đang được trình lên quốc hội và sẽ phải mất nhiều tháng mới chính thức có hiệu lực nếu được thông qua.
 
“Không có biện pháp kiểm soát ngoại trừ lời nói”, Mana Nimitmongkol – Giám đốc Tổ chức Phòng chống Tham nhũng Thái Lan – bày tỏ trên tài khoản mạng xã hội vào đầu tuần.
 
Tuần này, chính phủ Thái Lan đã ban hành các quy định tạm thời để tìm cách kiểm soát việc sử dụng cần sa. Cụ thể, Thái Lan cấm hành vi hút cần sa nơi công cộng cũng như cấm bán cần sa cho những người dưới 20 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú. Một số quy tắc khác bao gồm cấm cần sa trong trường học, yêu cầu các nhà bán lẻ cung cấp thông tin rõ ràng về việc sử dụng cần sa trong thực phẩm, đồ uống, dược phẩm. Nếu ai vi phạm, người đó có thể bị phạt tù và nộp tiền.
 
Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul, quan chức cấp cao ủng hộ hợp pháp hóa cần sa, đã lên tiếng bảo vệ chính sách của chính phủ.
 
"Chúng tôi hợp pháp hóa cần sa để sử dụng cho mục đích y tế và sức khỏe. Tất nhiên, hành vi sử dụng vượt quá mức này là không phù hợp... và chúng ta cần luật để kiểm soát nó", Bộ trưởng Anutin phát biểu tại Tòa nhà Chính phủ ngày 17/6.
 
Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa sử dụng cần sa trong nghiên cứu y khoa vào năm 2018. Tiếp đến, từ ngày 9/6/2022, Thái Lan ban hành quy định cho phép người dân trồng cây cần sa trong nhà sử dụng cho mục đích y tế.
 
Động thái này là bước đi mới nhất trong kế hoạch của chính phủ Thái Lan nhằm biến cây cần sa thành cây hoa màu. Theo Ngân hàng Thế giới, 1/3 lực lượng lao động nước này hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.
 
Năm ngoái, các công ty mỹ phẩm và đồ uống Thái Lan giới thiệu các sản phẩm mới có chứa cây gai dầu và hợp chất CBD. “Việc hợp pháp hóa cần sa có thể giúp người dân và chính phủ thu về hơn 10 tỷ bạt mỗi năm”, Bộ trưởng Anutin cho hay.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp