Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt đầu chuyến công du Trung Đông

Thứ tư - 13/07/2022 07:06
Trong 2 ngày làm việc tại Israel, Tổng thống Biden sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng tạm quyền Yair Lapid cùng các lãnh đạo nước này, trong đó thảo luận về hợp tác song phương và các vấn đề khu vực. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt đầu chuyến công du Trung Đông
Trong 2 ngày làm việc tại Israel, Tổng thống Biden sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng tạm quyền Yair Lapid cùng các lãnh đạo nước này, trong đó thảo luận về hợp tác song phương và các vấn đề khu vực.
 
Ngày 13/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tới Israel, chính thức bắt đầu chuyến công du Trung Đông đầu tiên kể từ khi nhậm chức.
 
Trong 2 ngày làm việc tại Israel, Tổng thống Biden sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng tạm quyền Yair Lapid cùng các lãnh đạo nước này, trong đó thảo luận về hợp tác song phương và các vấn đề khu vực, trong đó có Iran.
 
Dự kiến, sau đó ông Biden sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Mahmoud Abbas của chính quyền Palestine tại Bờ Tây.
 
 
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Nguồn: AP)
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Nguồn: AP)
 
Đây sẽ là lần gặp trực tiếp cấp cao nhất giữa Mỹ và chính quyền Palestine kể từ khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump triển khai cách tiếp cận cứng rắn với Palestine sau khi lên nắm quyền năm 2017.
 
Điểm đến tiếp theo của ông Biden, cũng là trọng tâm trong chuyến công du lần này, là Saudi Arabia. Chuyên cơ Không lực 1 sẽ có chuyến bay thẳng chưa từng có tiền lệ, đưa một Tổng thống Mỹ từ Israel tới Saudi Arabia.
 
Chuyến thăm của nhà lãnh đạo Mỹ được coi là cơ hội để thúc đẩy tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Saudi Arabia, bên cạnh các vấn đề quan trọng khác liên quan đến tình hình khu vực.
 
Ngoài ra, trong bối cảnh giá năng lượng tăng liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine, đây cũng được cho là chủ đề chính trong các cuộc thảo luận giữa Tổng thống Biden và các lãnh đạo Saudi Arabia.
 
Theo kế hoạch, Tổng thống Biden sẽ có các cuộc hội kiến với Quốc vương Salman, Thái tử Mohammed Bin Salman của Saudi Arabia, tiếp đó tham dự hội nghị thượng đỉnh của các quốc gia vùng Vịnh./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp