Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổng thống Ukraine từ chối đàm phán hòa bình với Nga

Thứ năm - 22/09/2022 08:22
Trong bài phát biểu trực tuyến ngày 21/9 tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã loại trừ khả năng đàm phán với Nga.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng thống Ukraine từ chối đàm phán hòa bình với Nga
Trong bài phát biểu trực tuyến ngày 21/9 tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã loại trừ khả năng đàm phán với Nga.

Tổng thống Zelensky. Ảnh: AFP

Tổng thống Zelensky. Ảnh: AFP

Theo hãng thông tấn TASS, ông Zelensky nói: “Đối với cuộc đàm phán giữa Ukraine và Nga, có lẽ các ngài đã nghe những lời khác nhau từ phía Nga về cuộc đàm phán, như thể họ đã sẵn sàng đàm phán. Họ đã nói về đàm phán nhưng lại thông báo lệnh động viên quân sự. Họ nói về đàm phán nhưng lại thông báo về các cuộc trưng cầu ý dân”.
 
Tổng thống Ukraine nói rằng ông loại trừ giải pháp nào mà mâu thuẫn với công thức hòa bình mà Ukraine đưa ra.
 
Trong khi đó, về phần mình, các nhà chức trách Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng Nga không từ chối đàm phán với Ukraine. Tuy nhiên, như Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý, giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine không phù hợp với các nước phương Tây, vì vậy họ yêu cầu Ukraine làm gián đoạn các cuộc đàm phán.
 
Ngày 21/9, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại thuộc Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Leonid Slutsky nói với các phóng viên rằng mọi triển vọng đàm phán với Ukraine sau khi vùng Donbass gia nhập Nga sẽ là không thể.
 
Ông nói: “Thật không may, các cuộc đàm phán đã không được bàn tới trong một thời gian. Phương Tây và chính quyền Ukraine tuyên bố rằng họ chưa sẵn sàng tổ chức các cuộc đàm phán. Các chính trị gia Ukraine trước đó đã nói rằng đầu hàng là điều duy nhất có thể xảy ra… Chúng tôi đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán … nhưng Ukraine đã vi phạm tất cả các thỏa thuận”.
 
Các nhà chức trách ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng cũng như chính quyền của các vùng Zaporozhye và Kherson, trước đó đã quyết định tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga. Trưng cầu ý dân dự kiến ​​diễn ra vào ngày 23-27/9.
 
Cũng tại Khóa họp 77 Đại Hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ)ngày 20/9, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã kêu gọi cộng đồng quốc tế tìm giải pháp phù hợp cho cuộc xung đột đã kéo dài 7 tháng qua giữa Nga và Ukraine.
 
Phát biểu tại, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ thế giới cần cùng nhau tìm ra một giải pháp ngoại giao thiết thực, phù hợp cho cả hai bên trong cuộc khủng hoảng này. Tổng thống Erdogan đang tận dụng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với cả Nga và Ukraine để nỗ lực tìm giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng này. Từ khi xung đột nổ ra, Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức thành công nhiều cuộc gặp giữa các nhà đàm phán hai nước. Trong đó có cuộc gặp cấp cao giữa hai ngoại trưởng Nga và Ukraine vào ngày 10/3 vừa qua tại Antalya.
 
Cùng ngày, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã kêu gọi các bên liên quan xung đột tại Ukraine ngừng bắn ngay lập tức, đồng thời chỉ trích các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga.
 
Trước đó, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 19/9 nhận định triển vọng diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Zelensky hiện nay là rất thấp, song LHQ sẵn sàng tạo điều kiện cho cuộc gặp này.
 
Tổng thư ký Antonio Guterres nhấn mạnh LHQ sẵn sàng tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán như vậy, nhưng việc tổ chức cuộc gặp sẽ phụ thuộc vào mong muốn của Tổng thống Putin và Tổng thống Zelensky.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp