Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trung Quốc phản đối chuyến thăm của phái đoàn Mỹ tới Đài Loan

Thứ năm - 08/09/2022 14:10
Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố: "Chuyến thăm của phái đoàn Quốc hội Mỹ tới Đài Loan vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc 'Một Trung Quốc'... Trung Quốc bày tỏ sự bất bình và phản đối mạnh mẽ."   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trung Quốc phản đối chuyến thăm của phái đoàn Mỹ tới Đài Loan
Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố: "Chuyến thăm của phái đoàn Quốc hội Mỹ tới Đài Loan vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc 'Một Trung Quốc'... Trung Quốc bày tỏ sự bất bình và phản đối mạnh mẽ."
 

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp nhằm bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. (Nguồn: reuters.com)

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp nhằm bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. (Nguồn: reuters.com)

Theo Sputniknews, ngày 8/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh tuyên bố nước này cực lực phản đối chuyến thăm ba ngày của phái đoàn nghị sỹ Mỹ tới Đài Loan (từ ngày 7-9/9).
 
Trả lời báo giới, bà Mao Ninh khẳng định: "Chuyến thăm của phái đoàn Quốc hội Mỹ tới Đài Loan vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc 'Một Trung Quốc' và các điều khoản của ba thông cáo chung Trung-Mỹ cũng như việc Washington cam kết chỉ duy trì quan hệ không chính thức với Đài Loan. Trung Quốc bày tỏ sự bất bình và phản đối mạnh mẽ."
 
Theo đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nước này sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp nhằm bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.
 
Trong khuôn khổ chuyến thăm Đài Loan, phái đoàn Quốc hội Mỹ gồm tám thành viên, do Hạ nghị sỹ Stephanie Murphy dẫn đầu, có cuộc gặp với các lãnh đạo cấp cao Đài Loan để thảo luận quan hệ song phương, an ninh khu vực, thương mại và đầu tư, chuỗi cung ứng toàn cầu và các vấn đề quan trọng khác hai bên cùng quan tâm.
 
Mỹ tái khẳng định sự ủng hộ đối với Đài Loan
 
Theo Taiwan News, ngày 8/9, trong cuộc gặp với lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn, Hạ nghị sỹ Mỹ Stephanie Murphy tái khẳng định sự ủng hộ của Washington đối với Đài Loan.
 
Bà Murphy, người đang dẫn đầu phái đoàn gồm bảy người tới thăm Đài Loan, nhấn mạnh chuyến thăm này "là biểu tượng của cam kết vững chắc của Quốc hội Mỹ đối với Đài Loan."
 
Theo bà Murphy, mối quan hệ song phương ngày càng phát triển cũng sẽ tạo thêm cơ hội "cho hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực thương mại, an ninh và trao đổi văn hóa."
 
Hạ nghị sỹ Murphy kêu gọi Quốc hội Mỹ ủng hộ hơn nữa cho sự tham gia của Đài Loan trong các tổ chức thế giới, bởi "Đài Loan đã tự mình chứng tỏ là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, nhất là trong các vấn đề sức khỏe cộng đồng." Hạ nghị sỹ Murphy còn bày tỏ "lạc quan" về đường hướng của quan hệ song phương, nhất là liên quan đến sự ủng hộ của Quốc hội.
 
Trong khi đó, Hạ nghị sỹ Mỹ Scott Franklin khẳng định: "Sự hiện diện của chúng tôi thể hiện cam kết của Quốc hội Mỹ đối với Đài Loan," đồng thời bày tỏ "tự hào về quan hệ đối tác phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm qua."
 
Theo ông Franklin, quan hệ song phương không chỉ bao gồm an ninh mà còn công nghệ và hiện đại hóa. Ông nhấn mạnh: "Lĩnh vực chất bán dẫn của Đài Loan có vai trò quan trọng đối với chuỗi cung ứng toàn cầu."
 
Về phần mình, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn tuyên bố dù các thành viên thuộc các ủy ban khác nhau của Hạ viện Mỹ, họ đều là "những người bạn thực sự của Đài Loan."
 
Bà Thái Anh Văn hoan nghênh nỗ lực của các nghị sỹ Mỹ nhằm ủng hộ Đài Loan thông qua các dự luật, nghị quyết và các sáng kiến khác. Bà khẳng định Đài Loan sẽ "tăng cường hợp tác với các đối tác dân chủ nhằm cùng nhau bảo vệ hòa bình và ổn định trong khu vực".
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp