Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Việt Nam lần đầu có mức thông thạo tiếng Anh 'trung bình' sau 3 năm

Thứ năm - 17/11/2022 20:25
Theo Bảng xếp hạng chỉ số thông thạo tiếng Anh của Education First (EF EPI) năm 2022, Việt Nam đạt 502/700 điểm, xếp thứ 60/111 thế giới, 7/24 châu Á về khả năng tiếng Anh.
Việt Nam lần đầu có mức thông thạo tiếng Anh 'trung bình' sau 3 năm

Với số điểm 502/700, đây là lần đầu tiên Việt Nam trong 4 năm có mức thông thạo tiếng Anh trung bình. 3 năm qua (2019-2021), Việt Nam liên tục có chỉ số thông thạo tiếng Anh ở mức thấp.

Khả năng thông thạo tiếng Anh của nam giới Việt ở mức trung bình, trong khi ở nữ giới ở mức thấp. Dù chỉ đạt mức trung bình (513 điểm) nhưng khả năng tiếng Anh của nam giới Việt vẫn cao hơn mức thông thạo chung của nam giới thế giới (511 điểm). Điểm chỉ số khả năng tiếng Anh của nữ giới Việt (491 điểm) cũng theo sát chỉ số trung bình nữ giới toàn thế giới (495 điểm).

Xét theo độ tuổi, người Việt 21-40 tuổi đều có mức thông thạo tiếng Anh trung bình và không bằng khả năng tiếng Anh trung bình của những người cùng độ tuổi trên thế giới. Người Việt 18-20 tuổi và trên 41 tuổi chỉ đạt mức thông thạo tiếng Anh thấp.

Tuy nhiên, điểm đáng mừng là chỉ số thông thạo tiếng Anh của người Việt 18-20 tuổi cao hơn chỉ số này của những người cùng độ tuổi trên thế giới. Số điểm EF EPI của nhóm tuổi 18-20 tuổi ở người Việt là 484 điểm, trong khi thế giới là 451 điểm. Điều này cho thấy trình độ tiếng Anh của thế hệ trẻ Việt đang tăng so với thế giới.

trinh do tieng anh anh 1

Chỉ số thông thạo tiếng Anh của người Việt 18-20 tuổi cao hơn chỉ số này của những người cùng độ tuổi trên thế giới. Ảnh minh họa: Duy Hiệu.

Tuy nhiên, nếu xét theo từng khu vực, Việt Nam chỉ có 2 vùng là Đồng bằng sông Hồng và Đông Nam Bộ thông thạo tiếng Anh ở mức vừa phải. Chỉ số này ở các vùng còn lại đều đang ở mức thấp, thứ tự lần lượt là Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Bắc Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

6 thành phố duy nhất có chỉ số thông thạo tiếng Anh ở mức vừa phải lần lượt là Hà Nội, Hải Phòng, Vũng Tàu, Đà Nẵng, TP.HCM và Nha Trang. Cần Thơ là thành phố trực thuộc trung ương duy nhất có chỉ số thông thạo tiếng Anh ở mức thấp.

Ngoài ra, bảng xếp hạng cũng cho biết điểm trung bình TOEFL iBT của người Việt là 88, điểm trung bình IELTS là 6.1.

Việt Nam có độ phủ Internet khá rộng với 70,3%. Mức đầu tư ngân sách cho giáo dục ở Việt Nam là 14,82%. Với dân số 103,808,319 người, trung bình mỗi người Việt dành 8,3 năm để đi học.

Mục Giáo dục gửi tới độc giả gợi ý những tác phẩm hay về tuổi trẻ, học đường. Đó có thể là lựa chọn phù hợp cho người yêu sách, thích khám phá cuộc sống học sinh, sinh viên xưa và nay.

Xem thêm: Trang viết thanh xuân

trinh do tieng anh anh 2

Đằng sau sự tẩy chay bảng xếp hạng các trường đại học

Trường luật của ĐH Yale và ĐH Harvard thông báo rút khỏi bảng xếp hạng của US News được coi là "cú sốc" lớn đối với ngành xếp hạng trường học.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp