Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vụ gửi con chữa bệnh nhận về hũ tro: Người đi cùng ông Quang khai gì?

Thứ năm - 15/09/2022 01:29
Bà Cao Thị Thu Bích (tên thường gọi là Tuyết, SN 1983, người đi cùng ông Quang) đã có những lời khai ban đầu với cơ quan điều tra.
Vụ gửi con chữa bệnh nhận về hũ tro: Người đi cùng ông Quang khai gì?

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ Công an TP Huế, ngày 18/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Lâm Đồng đã lập hồ sơ giải quyết tin báo, đồng thời thông báo tới VKSND tỉnh Lâm Đồng biết để thực hiện việc kiểm sát theo quy định.

Kết quả làm việc bước đầu xác định ông Lê Minh Quang là người bị tật bẩm sinh, liệt 2 chân, phải ngồi xe lăn. Tại TP Bảo Lộc, ông Quang thuê căn nhà cấp 4 của bà Nguyễn Thị Bảo (số 54/39, đường Phan Chu Trinh, phường Lộc Tiến) với giá 3 triệu đồng/tháng làm nơi nuôi dạy, chữa bệnh cho trẻ chậm phát triển trí tuệ, trẻ tự kỷ.

Giữa năm 2021, ông Quang thuê bà Cao Thị Thu Bích phụ giúp việc nhà với tiền công thỏa thuận là 5 triệu đồng/tháng. Làm việc với cơ quan điều tra, ông Quang cho biết đêm 24/3, thấy cháu Q. có biểu hiện ho, sốt, ông test Covid-19 thì phát hiện cháu Q. dương tính với Covid-19. Khoảng 2h ngày 25/3, ông Quang dậy kiểm tra thì thấy cháu bé đã tử vong. Người đàn ông này không thông báo về cái chết của cháu Q. cho gia đình cũng như chính quyền địa phương mà tự ý đem đi thiêu.

Vẫn theo lời khai của ông Quang, ông gói xác cháu Q. vào thùng carton, dán băng keo rồi bỏ lên ôtô con. Rạng sáng cùng ngày (25/3), ông Quang gõ cửa phòng bà Bích, nhờ bà này lái ôtô chở đi công việc. Tới một địa điểm vắng người thuộc huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, ông Quang đem thi thể cháu Q. ra thiêu trong xô sắt.

thieu dot anh 1

Ông Lê Minh Quang vào thời điểm làm lễ an táng cho cháu Q..

Làm việc với cơ quan công an, bà Cao Thị Thu Bích khai khi đón cháu Q. ở khách sạn về, khoảng 2-3 ngày sau, ông Quang thông báo cháu bé đã mắc Covid-19.

Bà Bích đã đi mua thuốc để Quang cho cháu Q. uống. Mấy ngày sau, ông Quang nói với bà Bích cháu bé đã bớt bệnh.

Rạng sáng ngày 25/3, khi được ông Quang nhờ lái xe chở đi công việc, bà Bích đã lái xe đi theo chỉ dẫn của ông Quang đến huyện Đam Rông. Tại đây, ông Quang yêu cầu bà Bích ra quán cà phê gần đó ngồi chờ để người đàn ông này ở lại gặp đối tác bàn chuyện làm ăn. Gần 14h cùng ngày, ông Quang gọi cho bà Bích quay vào lái xe chở ông này đến TP Huế. Dọc đường đi, hai người ngủ lại qua đêm ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Cũng theo bà Bích, tới TP Huế, khi ông Quang nhờ lái xe đi mua hũ sành, bà mới được ông Quang cho biết cháu Q. đã tử vong do Covid-19 và đã được ông tự thiêu lấy tro cốt đem về bàn giao cho cha mẹ nạn nhân. Vì sợ, bà Bích không tham gia giúp Quang bỏ tro cốt vào hũ.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là lời khai ban đầu của ông Quang và bà Bích. Lời khai vẫn còn rất nhiều mâu thuẫn, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ bằng những chứng cứ, tài liệu cụ thể.

thieu dot anh 2

Phần tro cốt ông Quang bàn giao cho gia đình ông N..

Trong khi đó, dư luận địa phương lại đặt ra nhiều nghi vấn. Nếu thực sự cháu Q. đã tử vong và hũ tro cốt chính là thi thể của nạn nhân thì ngoài ông Quang thì còn ai liên quan nữa không? Bởi ông Quang là người bị dị tật, liệt hai chân phải ngồi xe lăn, rất khó có thể tự mình thực hiện hành vi đưa thi thể cháu bé lên ôtô, một mình tự đốt xác cháu bé. Bà Bích là người giúp việc cho ông Quang, sống cùng nhà với ông này, biết rất rõ quá trình ông Quang tiếp nhận cháu Q. (mới 3 tuổi) để điều trị bệnh chậm phát triển ở trẻ nhỏ, khi được ông Quang yêu cầu lái xe chở đi công việc, không thấy có cháu Q. đi cùng tại sao không hỏi ông Quang... Còn rất nhiều tình tiết mâu thuẫn khác có liên quan tới vụ việc cần được làm sáng tỏ.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng, vụ việc chậm được giải quyết là ông N.H.N. (SN 1977, ngụ TP Huế, cha của cháu Q.), người có đơn tố giác ông Quang, có sức khỏe không tốt. Ngày 3/8, ông N. mới đến Công an tỉnh Lâm Đồng làm việc.

Ngày 12/8, sau khi có mẫu vật do ông N. cung cấp, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định trưng cầu giám định đối với tro xương mà Lê Minh Quang đã giao cho ông N. nhằm xác định tro xương đó có phải là cháu Q. hay không. Ngày 9/9 vừa qua, ông N. mới cung cấp thêm mẫu tóc của mẹ cháu Q. để phục vụ công tác giám định. Hiện, vẫn chưa có kết quả giám định các mẫu vật trên.

thieu dot anh 3

Căn nhà ông Quang thuê để ở và làm nơi điều trị cho trẻ chậm phát triển.

Bên cạnh đó, ngày 28/3, ông N. có đơn gửi Công an TP Huế tố cáo ông Lê Minh Quang nhưng ngay ngày hôm sau lại có đơn xin miễn tố giác tội phạm với ông Quang. Gần 4 tháng sau, đến ngày 3/8, ông N. mới tiếp tục gửi đơn yêu cầu điều tra về nguyên nhân cái chết của cháu Q.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết khi đã có đủ căn cứ, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ ra quyết định khởi tố vụ án hoặc không.

Chuyên gia kỹ thuật hình sự nói về vụ bé trai nghi bị thiêu

Chuyên gia cho rằng để làm rõ những lời khai của ông Q., cơ quan chức năng cần tìm kiếm mẫu vật còn sót lại ở hiện trường mà ông này khai đã đến để thiêu xác.

Lời khai của kẻ bị tố thiêu cháu bé

Tại cơ quan công an, bước đầu ông Q. đã khai trình tự thiêu cháu bé trong vụ gửi con đi chữa bệnh, nhận lại hũ tro cốt.

Hàng xóm nói về người đàn ông liên quan vụ bé trai bị thiêu

Ông Q. thuê căn nhà cấp 4 ở TP Bảo Lộc. Nơi đây không được cơ quan chức năng cấp phép nuôi dạy trẻ chậm phát triển.

Nguồn tin: zingnews.vn
 Tags: thiêu đốt
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp