Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

WB kêu gọi các nước giàu thực hiện cam kết tài trợ vaccine phòng Covid-19

Thứ ba - 07/12/2021 07:18
Chủ tịch nhóm Ngân hàng Thế giới (WB), ông David Malpass nhấn mạnh sự cần thiết phải đẩy nhanh thực hiện các cam kết của các nước giàu tài trợ vaccine phòng Covid-19 cho các nước nghèo hơn, nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng dịch bệnh hiện tại. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
WB kêu gọi các nước giàu thực hiện cam kết tài trợ vaccine phòng Covid-19
Chủ tịch nhóm Ngân hàng Thế giới (WB), ông David Malpass nhấn mạnh sự cần thiết phải đẩy nhanh thực hiện các cam kết của các nước giàu tài trợ vaccine phòng Covid-19 cho các nước nghèo hơn, nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng dịch bệnh hiện tại.
 
Phát biểu tại 1 hội nghị do Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ tổ chức ngày 6/12, đại diện WB cho biết, nguồn tài trợ từ tổ chức tài chính đa phương này đã giúp cung cấp 100 triệu liều vaccine phòng Covid-19 cho các nước trên khắp thế giới.
 
Dự kiến mốc 150 triệu liều sẽ sớm đạt được vào cuối tháng này, nếu các đơn đặt hàng vaccine được bảo đảm như dự kiến.
 
Ông Malpass cũng thông tin thêm, WB đã ký hợp đồng mua gần 300 triệu liều vaccine, cùng với khoảng 7,5 tỷ USD tài trợ cho các hoạt động tài chính liên quan triển khai tiêm vaccine ở 69 quốc gia được cam kết cho đến cuối tháng 12.
 

 

Tiêm vaccine phòng Covid-19 ở Johannesburg, Nam Phi, ngày 4/12/2021. (Ảnh: Reuters)
Tiêm vaccine phòng Covid-19 ở Johannesburg, Nam Phi, ngày 4/12/2021. (Ảnh: Reuters)
 
Chủ tịch WB kêu gọi các quốc gia giàu có thực hiện các cam kết tài trợ vaccine càng nhanh càng tốt, đồng thời cho biết WB đã xây dựng cơ sở dữ liệu mới với sự hợp tác từ cơ chế COVAX, Tổ chức Y tế thế giới, UNICEF và GAVI, nhằm xác định các quốc gia cần hỗ trợ tài chính và kỹ thuật liên quan tiêm chủng.
 
Theo ông Malpass, công cụ giám sát triển khai tiêm vaccine này sẽ giúp giải quyết các điểm nghẽn cụ thể để mở rộng quy mô triển khai. Ngoài ra, dữ liệu cụ thể và minh bạch cũng sẽ giúp bảo đảm các nguồn lực đến được những nơi đang cần hỗ trợ nhất.
 
Bên cạnh đó, theo chủ tịch WB, các thỏa thuận hoán đổi các lô hàng vaccine được phân phối từ nhà sản xuất, tương tự như thỏa thuận gần đây giữa Liên minh châu Phi, Mỹ và hãng dược Moderna cũng hữu ích trong việc đáp ứng nhu cầu về vaccine trong ngắn hạn.
 
Ông Malpass WB nhấn mạnh, việc bảo đảm vaccine luôn sẵn sàng và công tác triển khai tiêm chủng là các vấn đề rất quan trọng. Ông khẳng định, WB luôn sẵn nguồn vốn và hiện đang làm việc với các đối tác để giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại, cũng như chuẩn bị cho những cuộc khủng hoảng khác trong tương lai.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp