Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Australia phát triển thành công bình xịt kháng khuẩn và virus, có hiệu quả với SARS-CoV-2

Thứ bảy - 23/07/2022 22:23
Các nhà khoa học Australia đã phát minh ra một loại bình xịt khử khuẩn có thể ngăn chặn sự lây lan của các loại vi khuẩn và virus, trong đó có virus SARS-CoV-2. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Australia phát triển thành công bình xịt kháng khuẩn và virus, có hiệu quả với SARS-CoV-2

Các nhà khoa học Australia đã phát minh ra một loại bình xịt khử khuẩn có thể ngăn chặn sự lây lan của các loại vi khuẩn và virus, trong đó có virus SARS-CoV-2.

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Theo một nghiên cứu được công bố ngày 22/7 trên tạp chí Advanced Science (Đức), các nhà khoa học thuộc các trường đại học của Australia đã phát minh ra một loại bình xịt khử khuẩn có thể ngăn chặn sự lây lan của các loại vi khuẩn và virus, trong đó có virus SARS-CoV-2.

Nghiên cứu cho thấy, loại dung dịch dạng xịt này có thể phủ lên các bề mặt thông thường và đẩy lùi được các virus cũng như vi khuẩn thông qua một lớp chắn bằng không khí và tiêu diệt các mầm bệnh.

Một trong những người phát minh ra loại dung dịch là Giáo sư Antonio Tricoli thuộc Đại học Sydney cho biết, loại thuốc này sử dụng kết hợp nhiều hạt nhựa dẻo chắc chắn tới mức có thể thay thế cho kính chống đạn. Các nhà khoa học đã mất đến 5 năm nghiên cứu để tạo ra sản phẩm này.

Cũng theo Giáo sư Tricoli, ưu điểm của dung dịch so với các sản phẩm khác là tồn tại lâu hơn trên bề mặt, có thể đến vài tuần. Dung dịch có chứa các hạt nano bạc, không có tác dụng phụ nên phù hợp để sử dụng cho các khu vực công cộng như nút bấm thang máy, lan can cầu thang, bệnh viện, trường học và nhà hàng.

Trong khi đó, theo giáo sư David Nisbet thuộc Đại học Melbourne, dung dịch xịt nói trên đã được thử nghiệm trên nhiều vật liệu bao gồm kim loại, giấy thấm, nhựa, gạch, ngói và thủy tinh.

Ông Nisbet nêu rõ: "Chúng tôi đã xác định được các quy trình cơ học làm nền tảng cho hoạt động của bình xịt và đánh giá được hiệu quả trong các môi trường khác nhau. Chúng tôi tin rằng, sự giải thích về cơ chế kháng khuẩn và virus có thể thúc đẩy đáng kể việc nghiên cứu các công nghệ kháng khuẩn và virus, từ đó có thể giúp sản xuất ra một loại bình xịt khử khuẩn bề mặt hiệu quả có giá cả phải chăng để bảo vệ con người khỏi virus và vi khuẩn".

Theo vtv

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp