Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chuyện thời sự bước vào phim

Chủ nhật - 10/07/2022 21:20
Khi những đại án tham nhũng, kinh tế, đặc biệt là những tiêu cực trong đấu thầu sinh phẩm y tế còn đang "nóng hổi" ngoài đời thường thì trên truyền hình, bộ phim "Đấu trí" do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) sản xuất, cũng kịp thời ra mắt khán giả VTV1 vào 21h các ngày từ thứ hai đến thứ sáu, bắt đầu từ ngày 18-7.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chuyện thời sự bước vào phim
Khi những đại án tham nhũng, kinh tế, đặc biệt là những tiêu cực trong đấu thầu sinh phẩm y tế còn đang “nóng hổi” ngoài đời thường thì trên truyền hình, bộ phim “Đấu trí” do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) sản xuất, cũng kịp thời ra mắt khán giả VTV1 vào 21h các ngày từ thứ hai đến thứ sáu, bắt đầu từ ngày 18-7.
 
Dòng phim chính luận, “đụng” và “chạm” đến nhiều vấn đề “nóng” của xã hội luôn thôi thúc các nhà làm phim bởi khả năng hấp dẫn khán giả khi đi cùng đời sống, nhiều bất ngờ, kịch tính. Nghệ sĩ ưu tú Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ, phim “Đấu trí” là một dự án đặc biệt, lấy cảm hứng từ nhiều sự việc có thật trong đời sống, nhưng không minh họa mà đi sâu phân tích tâm lý tội phạm và những vấn đề ẩn sau từng sự việc bằng sự sáng tạo của những người làm phim.

 

Một cảnh trong phim “Đấu trí” do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) sản xuất.
Một cảnh trong phim “Đấu trí” do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) sản xuất.
 
“Đấu trí” là câu chuyện về cuộc chiến chống lại nhóm tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu phức tạp có sự liên minh lợi ích giữa doanh nghiệp và quan chức. Phim kể về Vũ, một chiến sĩ cảnh sát kinh tế trẻ của tỉnh Đông Bình cùng các đồng đội đã liên tục phải chịu sức ép khi điều tra vụ Công ty Khải Tuấn nâng khống giá sinh phẩm kit test Covid-19, “lại quả” lãnh đạo những khoản kếch xù hay vụ buôn lậu lớn của Gia Thịnh có sự “chống lưng” của nhiều quan chức bộ, ngành... 
 
Sức hấp dẫn của phim là những cuộc đấu trí, cân não giữa một bên là những kẻ vừa có quyền, có tiền, lại có thừa mánh khóe, thủ đoạn để lợi dụng chính sách, cơ chế trục lợi cho bản thân cùng nhóm lợi ích, với một bên là những chiến sĩ cảnh sát kinh tế không chỉ cần tư duy sắc bén, sự dũng cảm mà còn phải có bản lĩnh vững vàng, dám đối đầu với quyền lực, vượt qua những đe dọa đến tính mạng bản thân, gia đình.
 
Theo đoàn làm phim, kịch bản “Đấu trí” gồm nhiều vụ án đơn lẻ liên kết với nhau, nên phim quy tụ số lượng diễn viên lớn, đặc biệt có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi, giỏi nghề, có biểu đồ diễn xuất đa dạng. Điển hình là Nghệ sĩ nhân dân Trung Anh với lần đầu tiên vào vai một sĩ quan công an trên phim truyền hình. Vốn quen thuộc với hình ảnh “ông bố quốc dân” trong “Về nhà đi con” hay gã giang hồ gai góc trong “Người phán xử”, Nghệ sĩ nhân dân Trung Anh cũng được ngóng đợi khi vào vai Đại tá Trần Giang lần này. Ông đã dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ nhân vật, nhờ sự tư vấn chuyên môn của cơ quan công an, thay đổi một chút diện mạo theo đúng điều lệnh ngành, nhưng với ông, thách thức lớn nhất là học lời thoại với nhiều từ ngữ chuyên ngành hóc búa.
 
Các tuyến nhân vật ấn tượng, hứa hẹn tạo nên nhiều kịch tính trong phim có Đại úy Vũ nhanh nhạy, nhiệt huyết, tư duy sắc sảo do Thanh Sơn thủ vai; Đại úy Phong kiên định, đề cao nhiệm vụ lên trên hết do Xuân Phúc đóng; Lam - người yêu Vũ, làm quản lý chất lượng cho một hãng dược, do Lương Thu Trang đảm nhiệm; Tuấn - Giám đốc Công ty Khải Tuấn cung cấp sinh phẩm kit test cho nhiều tỉnh, thành phố do Doãn Quốc Đam vào vai; Đoàn Phát - Chủ tịch tỉnh Đông Bình do Nghệ sĩ ưu tú Mai Nguyên diễn; bà Bằng - Vụ trưởng Vụ thiết bị vật tư do Nguyệt Hằng đóng; Khải - người góp vốn vào Công ty Khải Tuấn do Anh Tuấn đóng; bà Hạnh - mẹ Vũ do Tú Oanh đảm nhiệm…
 
Sau thành công của các phim về chủ đề gia đình như “Về nhà đi con”, “Hương vị tình thân”, Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng trở lại với dòng phim chính luận, điều tra cũng là thế mạnh của ông. Với “Đấu trí”, đạo diễn cho biết, phim có sự đầu tư tỉ mỉ từ khâu sáng tạo kịch bản, đến dàn dựng cảnh quay, cùng sự chung sức, đồng lòng của toàn bộ ê kíp làm phim. Đặc biệt, phim có sự tư vấn, phối hợp của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) để đáp ứng về mặt chuyên môn. Với khả năng hóa giải nhân vật cùng những chi tiết, tình huống đời thường, gần gũi của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, “Đấu trí” hứa hẹn thoát khỏi những khô khan, khuôn mẫu vốn được mặc định ở dòng phim chính luận.
 
Theo Hà Nội Mới
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp