Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Dấu ấn một mùa sáng tạo

Thứ ba - 03/01/2023 12:49
Năm 2022, đội ngũ văn nghệ sĩ Khánh Hòa đã sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị. Ghi nhận những nỗ lực đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định trao Tặng thưởng văn học nghệ thuật (VHNT) năm 2022 cho những tác giả có tác phẩm xuất sắc. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dấu ấn một mùa sáng tạo

Năm 2022, đội ngũ văn nghệ sĩ Khánh Hòa đã sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị. Ghi nhận những nỗ lực đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định trao Tặng thưởng văn học nghệ thuật (VHNT) năm 2022 cho những tác giả có tác phẩm xuất sắc.

17 tác phẩm xuất sắc


Qua quá trình xét chọn của Hội đồng xét Tặng thưởng VHNT tỉnh, có 17 tác phẩm xuất sắc từ 23 tác phẩm của các tác giả gửi về tham dự được trình đề xuất UBND tỉnh trao tặng giải thưởng. Nhìn chung, các tác phẩm đạt giải đều thể hiện được những giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ và nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn.

Đồng chí Đinh Văn Thiệu trao Tặng thưởng văn học nghệ thuật tỉnh  năm 2022 cho các tác giả đạt giải A.

Ông Đinh Văn Thiệu trao Tặng thưởng văn học nghệ thuật tỉnh năm 2022 cho các tác giả đạt giải A.


Ở chuyên ngành nhiếp ảnh, tác phẩm San hô trên biển Hòn Chồng của tác giả Phạm Quốc Hưng đạt huy chương đồng cuộc thi và triển lãm ảnh Việt Nam năm 2022; tác phẩm Vá lưới đánh cá của tác giả Hồ Trung Lâm đạt huy chương vàng FIAP. Chuyên ngành mỹ thuật, tác phẩm Những cánh gió trên biển của họa sĩ Ngô Thái Bình và tác phẩm Một ngày thanh bình của nhà điêu khắc Bùi Trung Chính đạt giải khuyến khích Triển lãm Mỹ thuật khu vực V. Đối với chuyên ngành âm nhạc, ca khúc Chiều nghiêng tháp cổ của nhạc sĩ Hình Phước Liên đạt giải B (không có giải A) giải thưởng VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam. Chuyên ngành văn nghệ dân gian, công trình nghiên cứu Nghề truyền thống và văn hóa ẩm thực vùng đất Khánh Hòa phần 2 của nhà nghiên cứu Ngô Văn Ban và Văn hóa phục sức và trang sức của người Khánh Hòa ngày xưa của nhà nghiên cứu Võ Triều Dương đều đạt giải ba A của Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam.


Ở 2 chuyên ngành văn học và sân khấu là những tập thơ, truyện ngắn, bút ký, công trình nghiên cứu công phu, mang đậm dấu ấn sáng tạo trong một thời gian dài của các tác giả. Cụ thể là tập thơ Người về từ nẻo cỏ may của nhà thơ Trần Chấn Uy; tản văn Quán quen, đường cũ, trường xưa của nhà văn Lưu Thị Cẩm Vân; tập sách Múa bóng xứ Trầm Hương của tác giả Dương Văn Học…


Ghi nhận nỗ lực của văn nghệ sĩ


Từ nhiều năm nay, giải Tặng thưởng VHNT tỉnh hàng năm đã góp phần động viên, khích lệ kịp thời hoạt động sáng tác, sáng tạo của các văn nghệ sĩ trong tỉnh. Điều này càng có ý nghĩa hơn đối với các tác giả trẻ, hội viên mới của Hội VHNT tỉnh. “Sau hơn 1 năm được kết nạp vào Hội VHNT tỉnh, tôi đã có tác phẩm được nhận giải A giải Tặng thưởng VHNT. Đây là điều bất ngờ và vinh dự đối với tôi. Cá nhân tôi nhận thấy, giải Tặng thưởng VHNT của tỉnh đã ghi nhận kịp thời những nỗ lực của các văn nghệ sĩ. Qua đó, góp phần đưa những tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu đến gần với công chúng hơn”, tác giả Phạm Quốc Hưng chia sẻ.

 


Họa sĩ Trần Hà - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh cho biết, các tác phẩm dự xét giải Tặng thưởng VHNT lần này có sự đa dạng về thể loại. Nội dung các tác phẩm hầu hết đều gắn liền với truyền thống đấu tranh cách mạng, lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp, sự phát triển của quê hương Khánh Hòa nói riêng và đất nước nói chung. Qua đây phần nào thể hiện nỗ lực rất lớn của các hội viên trong hoạt động sáng tạo nghệ thuật ở các chuyên ngành năm vừa qua.

 

Phát biểu tại lễ trao giải Tặng thưởng VHNT tỉnh, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Năm 2022, với tinh thần và sự lao động sáng tạo, đội ngũ văn nghệ sĩ trong tỉnh ngày càng có nhiều tác phẩm mang giá trị về nội dung tư tưởng, nghệ thuật, góp phần nâng cao mức hưởng thụ VHNT của nhân dân; được dư luận chú ý và đánh giá cao. Mong rằng, đội ngũ văn nghệ sĩ của tỉnh sẽ tiếp tục gắn bó mật thiết với thực tiễn cuộc sống của đất nước, của tỉnh để sáng tạo những tác phẩm VHNT có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao.

________________________________________

Tặng thưởng VHNT tỉnh năm 2022 đã được trao cho 17 tác phẩm của 17 tác giả với 3 giải A, 8 giải B, 6 giải C. Các tác giả có tác phẩm đạt giải A gồm: Nhà thơ Trần Chấn Uy (tập thơ Người về từ nẻo cỏ may); nhạc sĩ Hình Phước Liên (ca khúc Chiều nghiêng tháp cổ); tác giả Phạm Quốc Hưng (tác phẩm ảnh nghệ thuật San hô trên biển Hòn Chồng).


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp