Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Giải thưởng Cánh diều 2021 tổ chức tại Nha Trang: Vô vàn yêu mến dành cho phố biển

Thứ hai - 20/06/2022 05:46
Mới đây, tại Nha Trang, Hội Điện ảnh Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về Giải thưởng Cánh diều 2021. Tại đây, nhiều nghệ sĩ, diễn viên đã tâm sự, chia sẻ những tình cảm dành cho thành phố biển Nha Trang  xinh đẹp, mến khách… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Giải thưởng Cánh diều 2021 tổ chức tại Nha Trang: Vô vàn yêu mến dành cho phố biển

Mới đây, tại Nha Trang, Hội Điện ảnh Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về Giải thưởng Cánh diều 2021. Tại đây, nhiều nghệ sĩ, diễn viên đã tâm sự, chia sẻ những tình cảm dành cho thành phố biển Nha Trang  xinh đẹp, mến khách…


Ấn tượng khó phai


Tại buổi họp báo, rất nhiều nghệ sĩ, diễn viên đã bộc bạch suy nghĩ, tình cảm của mình với Nha Trang. “Tôi đã có nhiều bộ phim lấy Nha Trang - Khánh Hòa làm bối cảnh như: Lục Vân Tiên, Chuyện tình đảo ngọc... Mỗi lần làm phim ở đây, chúng tôi đều nhận được sự quan tâm, hỗ trợ hết mình của người dân và chính quyền địa phương. Giải thưởng Cánh diều 2021 được tổ chức ở Nha Trang sẽ góp phần tạo nên những mối liên hệ, kết nối để có thể cho ra đời những tác phẩm điện ảnh chất lượng. Từ đó, sẽ truyền đi hình ảnh đẹp về đất và người nơi đây đến khán giả trong nước, quốc tế” - đạo diễn Lê Bảo Trung cho biết.

 

Các nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh đã có mặt tại TP. Nha Trang để khởi động cho Giải thưởng Cánh diều 2021.

Các nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh đã có mặt tại TP. Nha Trang để khởi động cho Giải thưởng Cánh diều 2021.


Với diễn viên Nhật Kim Anh, dù đã đến Nha Trang rất nhiều lần để du lịch song điều cô còn hơi tiếc đó là chưa có dịp quay MV hay đóng phim ở đây. Chính vì thế, mong muốn của cô là sẽ có bộ phim về danh lam thắng cảnh trên đất nước Việt Nam, trong đó có Nha Trang - Khánh Hòa để cô có cơ hội được tham gia. Còn nữ diễn viên Ngọc Lan lại chia sẻ: “Tôi từng tham gia vào bộ phim Âm tính của đạo diễn Nguyễn Phương Điền có hơn một tuần quay tại Nha Trang. Điều tôi thấy thật sự ấn tượng là tình hình an ninh, trật tự được đảm bảo tốt”.


Là người con của phố biển Nha Trang, diễn viên Trương Quỳnh Anh đã có cả bầu trời tuổi thơ gắn với nhiều kỷ niệm ở nơi đây. Mỗi lần về Nha Trang, bản thân cô luôn dâng trào những cảm xúc, tình cảm thật đặc biệt. Cô cho biết: “Khi nghe tin Giải thưởng Cánh diều 2021 được tổ chức tại TP. Nha Trang, tôi rất hãnh diện, tự hào và nóng lòng chờ đến ngày diễn ra sự kiện. Đặc biệt, khi biết thông tin các nghệ sĩ, diễn viên tham gia Giải thưởng Cánh diều sẽ tổ chức đi Mũi Đôi (huyện Vạn Ninh) - điểm cực đông trên đất liền của Tổ quốc và thực hiện nghi lễ chào cờ ở đây thì tôi cảm thấy rất háo hức”.  


Góp phần quảng bá du lịch


Theo ông Đỗ Lệnh Hùng Tú - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, đây là lần đầu tiên Giải thưởng Cánh diều được tổ chức ở một địa phương khác ngoài Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. TP. Nha Trang được chọn làm địa điểm tổ chức Giải thưởng Cánh diều 2021 bởi đây là địa phương có sự phát triển kinh tế năng động của khu vực Nam Trung Bộ, điểm đến lý tưởng cho du khách để tận hưởng cảnh quan thiên nhiên đẹp, bản sắc văn hóa độc đáo. Thông qua việc dịch chuyển địa điểm tổ chức, cùng với chất lượng chuyên môn của giải sẽ góp phần vào hoạt động kích cầu du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa trong thời gian tới.


Từ sự kiện Giải thưởng Cánh diều 2021 được tổ chức tại TP. Nha Trang, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ: Những giải thưởng điện ảnh uy tín thường được các thành phố nổi tiếng đẹp về cảnh quan, có bề dày văn hóa đăng cai để tạo thương hiệu. Chẳng hạn trên thế giới có Liên hoan phim Cannes, Liên hoan phim Venice, Liên hoan phim Thượng Hải, Liên hoan phim Busan… Do đó, việc Hội Điện ảnh Việt Nam lựa chọn một địa điểm tổ chức mới để trao Giải thưởng Cánh diều là điều rất cần thiết. Lâu nay, thương hiệu Nha Trang - Khánh Hòa đã khá quen thuộc, nên sẽ không có gì ngạc nhiên khi thành phố biển xinh đẹp này trở thành địa điểm tiếp theo để tổ chức giải thưởng. Từ điều này có thể đặt ra một giai đoạn mới khi gắn giải thưởng điện ảnh có uy tín với thành phố biển. Biết đâu sau này, sẽ có một cái tên quen thuộc đó là: Lễ trao giải Cánh diều Nha Trang. Vấn đề đặt ra đối với kỳ trao giải đầu tiên được tổ chức ở Nha Trang chính là chất lượng tác phẩm và kết quả trao giải”.


Cùng chung quan điểm, diễn viên - nhà sản xuất phim Mai Thu Huyền cho biết, việc kết hợp giữa ngành điện ảnh với hoạt động quảng bá, giới thiệu du lịch là điều rất cần thiết. Một giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam được các nghệ sĩ, diễn viên mong chờ sẽ càng ý nghĩa hơn khi góp phần giúp quảng bá vùng đất tươi đẹp Nha Trang - Khánh Hòa. Khi nghệ sĩ, diễn viên đến Nha Trang - Khánh Hòa sẽ kéo theo sự quan tâm của công chúng, khán giả về vùng đất này.


Với những tình cảm của các nghệ sĩ, diễn viên dành cho Nha Trang - Khánh Hòa, hi vọng nơi đây sẽ là địa chỉ quen thuộc của nhiều đoàn làm phim với những tác phẩm điện ảnh chất lượng. Điều này, vừa có ý nghĩa trong quảng bá du lịch, vừa mang lại giá trị thiết thực đối với việc phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn tỉnh.


Giang Đình

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp