Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Giải thưởng Cánh diều lần thứ 19: Dấu ấn những diễn viên trẻ

Thứ sáu - 16/09/2022 10:56
Giải thưởng Cánh diều lần thứ 19 được tổ chức ở TP. Nha Trang đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại. Một trong những ấn tượng đẹp của giải thưởng năm nay đó là có nhiều Cánh diều vàng được trao cho các diễn viên trẻ xuất sắc. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Giải thưởng Cánh diều lần thứ 19: Dấu ấn những diễn viên trẻ

Giải thưởng Cánh diều lần thứ 19 được tổ chức ở TP. Nha Trang đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại. Một trong những ấn tượng đẹp của giải thưởng năm nay đó là có nhiều Cánh diều vàng được trao cho các diễn viên trẻ xuất sắc.


Sau khi lễ trao giải thưởng Cánh diều năm 2021 của Hội Điện ảnh Việt Nam kết thúc, trên các diễn đàn, mạng xã hội và báo chí có rất nhiều thông tin tốt. Những tác phẩm, cá nhân được trao Cánh diều vàng đều nhận được sự đồng thuận của công chúng yêu mến nghệ thuật thứ 7, như chia sẻ của NSƯT Đặng Tất Bình - Trưởng Ban giám khảo phim truyện truyền hình: “Những năm gần đây, khán giả đã dành sự quan tâm nhiều hơn đối với điện ảnh nói chung và phim truyện truyền hình nói riêng. Khi chấm các tác phẩm dự giải thưởng Cánh diều lần này thực sự là điều rất khó khăn đối với các thành viên Ban giám khảo. Chúng tôi cố gắng làm trọn nhiệm vụ của mình trên cơ sở những tiêu chí Ban tổ chức đề ra. Kết quả giải thưởng cũng đánh giá đúng thực chất, sát với cảm nhận của đông đảo người xem”.


Trong số những giải thưởng được trao cho các tác phẩm, cá nhân, giải thưởng diễn viên nam - nữ chính xuất sắc, diễn viên nam - nữ phụ xuất sắc ở 2 thể loại phim truyện truyền hình và phim truyện điện ảnh nhận được sự quan tâm nhiều nhất của khán giả; việc diễn viên nào được nhận giải luôn nóng trên các diễn đàn. Kết quả trao giải Cánh diều vàng cho các diễn viên xuất sắc lần này gần như có sự đồng nhất giữa hội đồng nghệ thuật với dự đoán của khán giả. Đặc biệt, có 6/9 diễn viên được nhận Cánh diều vàng cho diễn viên chính, diễn viên phụ, diễn viên triển vọng đều là những diễn viên trẻ.

 

Diễn viên Thanh Sơn và Khả Ngân nhận giải Cánh diều vàng diễn viên nam - nữ chính xuất sắc phim truyện truyền hình.

Diễn viên Thanh Sơn và Khả Ngân nhận giải Cánh diều vàng diễn viên nam - nữ chính xuất sắc phim truyện truyền hình.


Cụ thể, ở hạng mục nam - nữ diễn viên chính xuất sắc của phim truyện truyền hình, Cánh diều vàng đã gọi tên cặp đôi Thanh Sơn - Khả Ngân trong phim 11 tháng 5 ngày. Để đạt được giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc, Thanh Sơn đã phải vượt qua các ứng viên Đình Tú (phim Thương ngày nắng về phần 1), Hà Việt Dũng (phim Bão ngầm); trong khi Khả Ngân cũng vượt qua 2 nghệ sĩ tên tuổi là NSƯT Thanh Quý (phim Thương ngày nắng về phần 1), nghệ sĩ Ngân Quỳnh (phim Mẹ trùm). “Khi được xướng tên nhận Cánh diều vàng, đó là cảm xúc rất đặc biệt và vô cùng bất ngờ với tôi, bởi hai diễn viên cùng được đề cử cho giải thưởng này đều là những tên tuổi lớn, nhiều năm trong nghề và tài năng, diễn xuất của các cô quá tuyệt vời”, diễn viên Khả Ngân chia sẻ.

 

Diễn viên nhí Lại Trường Phú nhận giải Cánh diều vàng nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh.

Diễn viên nhí Lại Trường Phú nhận giải Cánh diều vàng nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh.


Với giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc của phim truyện điện ảnh, cậu bé 10 tuổi Lại Trường Phú (phim Maika - cô bé đến từ hành tinh khác) trong lần đầu đóng phim đã vượt qua 2 nam diễn viên tên tuổi là Quốc Trường (phim Bẫy ngọt ngào) và Kiều Minh Tuấn (phim Chìa khóa trăm tỷ) để giành Cánh diều vàng. “Nhận được giải thưởng này con vô cùng xúc động. Con xin cảm ơn tất cả các thành viên trong đoàn làm phim đã giúp đỡ con rất nhiều trong quá trình quay phim. Quá trình đóng phim có rất nhiều khó khăn, thử thách, nhưng con đã cố gắng vượt qua để hoàn thành vai diễn tốt nhất theo yêu cầu của đạo diễn”, Trường Phú cho biết.

 

Trao giải nam - nữ diễn viên phụ xuất sắc và giải diễn viên trẻ triển vọng.

Trao giải nam - nữ diễn viên phụ xuất sắc và giải diễn viên trẻ triển vọng.


Ở hạng mục giải thưởng nam - nữ diễn viên phụ xuất sắc của 2 thể loại phim nói trên cũng có nhiều gương mặt trẻ được trao Cánh diều vàng. Đó là diễn viên Hương Giang (phim Mùa hoa tìm lại) và Bảo Hân (phim Bình minh đỏ). Còn giải diễn viên trẻ triển vọng được trao cho Phạm Quỳnh Anh (phim Bình minh đỏ).


Theo Ban tổ chức, giải thưởng năm nay ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của lực lượng diễn viên trẻ ở cả mảng phim truyện truyền hình và phim truyện điện ảnh. Đặc biệt, sau nhiều lần không tìm ra được diễn viên để trao giải diễn viên trẻ triển vọng thì lần này, Hội Điện ảnh Việt Nam đã tìm được gương mặt xứng đáng. Kết quả này là một tín hiệu vui đối với nền điện ảnh nước nhà, bởi đây là nguồn động lực giúp các diễn viên trẻ tiếp tục cố gắng lao động nghệ thuật và cống hiến nhiều hơn cho khán giả.


Giang Đình

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp