Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mang tiếng hát đến với công nhân

Thứ sáu - 04/11/2022 15:16
Sáng 4-11, hơn 200 công nhân ở Khu Công nghiệp Suối Dầu đã tham gia chương trình giao lưu văn nghệ do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh tổ chức. Tuy thời lượng chương trình ngắn nhưng các công nhân đã có những giờ phút thư giãn, giải trí bổ ích. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mang tiếng hát đến với công nhân

Sáng 4-11, hơn 200 công nhân ở Khu Công nghiệp Suối Dầu đã tham gia chương trình giao lưu văn nghệ do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh tổ chức. Tuy thời lượng chương trình ngắn nhưng các công nhân đã có những giờ phút thư giãn, giải trí bổ ích.

 

Tiết mục do đội văn nghệ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh biểu diễn phục vụ công nhân ở Khu Công nghiệp Suối Dầu.

Tiết mục do đội văn nghệ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh biểu diễn phục vụ công nhân ở Khu Công nghiệp Suối Dầu.


Chương trình giao lưu văn nghệ có chủ đề: Công nhân trên chặng đường mới - Nhịp điệu công nhân lao động, diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao công nhân Khu Công nghiệp Suối Dầu. Trong những bộ đồng phục lao động, các công nhân đến với chương trình với niềm háo hức, mong chờ. “Đến đây, tôi được xem các tiết mục văn nghệ, giao lưu và nhận những phần quà. Bản thân tôi cũng thích hát ca để giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc. Tôi mong những hoạt động như thế này được tổ chức nhiều hơn cho công nhân”, chị Nguyễn Thị Lài - công nhân Công ty TNHH Fujiura Nha Trang cho biết.


Trong chương trình, công nhân được xem các tiết mục ca, múa, nhạc do đội văn nghệ thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh biểu diễn. Những tiết mục: Hát múa Công nhân trên chặng đường mới; tốp ca  Như khúc tình ca; nhảy hiện đại… đã đem đến bầu không khí sôi nổi và thu hút sự quan tâm của công nhân. Ban tổ chức chương trình còn mời công nhân tham gia các phần giao lưu đoán tên bài hát và thể hiện ca khúc để nhận những phần quà giá trị. Một số công nhân đã thể hiện lại các ca khúc với giọng hát truyền cảm.


Ở phần cuối chương trình, tất cả công nhân cùng tham gia thực hiện bài tập thể dục giúp thư giãn vào giờ nghỉ giữa ca làm việc. “Vào dịp cuối năm, công ty chúng tôi đều tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ dành cho công nhân. Thông qua những chương trình như Tết sum vầy, hát cho nhau nghe, công nhân của công ty có dịp tham gia và thể hiện niềm yêu thích của bản thân. Các hoạt động văn hóa văn nghệ đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết, động viên công nhân hăng say lao động sản xuất hơn. Tham gia chương trình giao lưu văn nghệ hôm nay, công ty chúng tôi có 20 công nhân. Mỗi người đều cảm thấy rất thích thú với hoạt động ý nghĩa này”, anh Lâm Phước Quang - Quản lý kho của Công ty TNHH Một thành viên Rapexco - Đại Nam chi nhánh Suối Dầu cho biết.


Theo ông Đặng Quốc Văn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, chương trình giao lưu văn nghệ là một hoạt động cụ thể nhằm triển khai chương trình phối hợp giữa Liên đoàn Lao động tỉnh với Sở Văn hóa và Thể thao về xây dựng đời sống văn hóa trong công nhân lao động ở các doanh nghiệp. Qua đó, cụ thể hóa Đề án xây dựng đời sống văn hóa công nhân ở các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2022, định hướng đến năm 2025. Chương trình phần nào thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành trong việc xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động.


Giang Đình



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp