Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa đoạt 12 huy chương tại Liên hoan tuồng và dân ca kịch toàn quốc

Thứ tư - 08/06/2022 20:35
Ngày 8-6, lãnh đạo Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh cho biết, tại Liên hoan tuồng và dân ca kịch toàn quốc năm 2022 do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức vừa qua ở TP. Vinh (tỉnh Nghệ An), các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công của đơn vị đã tham gia biểu diễn vở tuồng
Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa đoạt 12 huy chương tại Liên hoan tuồng và dân ca kịch toàn quốc

Ngày 8-6, lãnh đạo Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh cho biết, tại Liên hoan tuồng và dân ca kịch toàn quốc năm 2022 do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức vừa qua ở TP. Vinh (tỉnh Nghệ An), các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công của đơn vị đã tham gia biểu diễn vở tuồng “Phượng Hoàng Trung Đô” và vở dân ca kịch bài chòi “Sương phủ hoàng cung”. Kết quả, vở tuồng “Phượng Hoàng Trung Đô” đã đoạt huy chương đồng (HCĐ). Các nghệ sĩ, diễn viên của nhà hát cũng đạt 2 huy chương vàng (HCV), 6 huy chương bạc (HCB), 3 HCĐ cho các vai diễn.

 

Một cảnh trong vở Sương phủ hoàng cung.
Một cảnh trong vở Sương phủ hoàng cung.


Ngoài ra, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã trao các giải thưởng cho các tập thể, cá nhân của nhà hát gồm: Giải dàn nhạc xuất sắc nhất liên hoan; giải chỉ huy dàn nhạc xuất sắc cho nhạc sĩ Ngô Hữu Lai (vở diễn “Sương phủ hoàng cung”); giải nhạc công đàn nhị xuất sắc cho nhạc công Võ Nguyễn Như Bình (vở diễn “Sương phủ hoàng cung”).


Liên hoan năm nay có 600 nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công đến từ 11 đơn vị nghệ thuật tuồng và dân ca kịch chuyên nghiệp trong cả nước tham gia. Các đơn vị đã mang tới liên hoan 9 vở tuồng, 7 vở dân ca. Kết thúc liên hoan, ở nội dung vở diễn, ban tổ chức đã trao 3 HCV, 5 HCB, 3 HCĐ; ở nội dung diễn viên đã trao 31 HCV, 40 HCB, 20 HCĐ.


N.T
 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp