Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ra mắt truyện cho thiếu nhi "Đu đưa trên ngọn cây bàng"

Thứ ba - 05/07/2022 12:14
Trong tháng 7 này, Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam cùng Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam ra mắt truyện dài tràn ngập gió mát tuổi thơ có tên "Đu đưa trên ngọn cây bàng" của tác giả Nguyễn Hoàng Diệu Thủy, vừa đoạt giải Khát vọng Dế Mèn – Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần thứ 2 của Báo Thể thao & Văn hóa.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ra mắt truyện cho thiếu nhi "Đu đưa trên ngọn cây bàng"
Trong tháng 7 này, Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam cùng Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam ra mắt truyện dài tràn ngập gió mát tuổi thơ có tên “Đu đưa trên ngọn cây bàng” của tác giả Nguyễn Hoàng Diệu Thủy, vừa đoạt giải Khát vọng Dế Mèn – Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần thứ 2 của Báo Thể thao & Văn hóa.
 
Truyện lấy bối cảnh miền trung du Việt Nam thời kỳ vừa hết bao cấp, khi những đứa trẻ lớn lên với sự náo động, hào sảng, yêu thương, giữa thiên nhiên giàu có. “Đu đưa trên ngọn cây bàng” đưa độc giả về vùng quê thanh bình, với những con suối trong mát, cánh đồng rộng thênh, cây bàng đu đưa trước hiên nhà và đặc biệt là những đồi chè trập trùng xanh ngát tới tận chân trời. Miền đất ấy lưu giữ mọi ký ức tuổi thơ trong trẻo, chan hòa, thi vị mà vẫn có chút hào sảng của đám trẻ tinh nghịch - Thủy, Linh, Kiên và cô chó đương độ dậy thì - Lệ Dung. 

 

“Đu đưa trên ngọn cây bàng” là 1 trong 5 tác phẩm nhận giải Khát vọng Dế Mèn – Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần thứ 2.
“Đu đưa trên ngọn cây bàng” là 1 trong 5 tác phẩm nhận giải Khát vọng Dế Mèn – Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần thứ 2.
 
Truyện chứa đựng tình bạn hồn nhiên, chút tình đầu nhiều bối rối, tình cảm gia đình thân thương và tình làng nghĩa xóm thân thuộc. Giọng văn khi bay bổng, lúc hài hước của tác giả cùng câu chuyện tuổi thơ tươi đẹp khiến người lớn không khỏi bùi ngùi nhớ nhung, còn trẻ em thì trầm trồ yêu mến. 
 
Nhà văn Trần Vũ nhận xét, truyện thành công trên nhiều mặt, văn lưu loát, cấu trúc, bố cục gọn ghẽ, ghi lại được tuổi hoa niên đằm thắm với những vui buồn trong một xã hội vừa thoát bao cấp. Tuy có những chi tiết mà nhiều người đã trải qua nhưng tác giả mô tả, sắp xếp rất khéo, có sự ý nhị pha duyên ngầm trong mạch chữ. 
 
“Đu đưa trên ngọn cây bàng” còn có phần minh họa sinh động của họa sĩ Trần Thu Ngân thêm cuốn hút các bạn nhỏ.
 
Theo Hà Nội Mới
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp