Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thêm địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng

Thứ hai - 05/12/2022 11:54
Sau 2 tháng thi công xây dựng, Bia ghi nhớ sự kiện lịch sử Tết Mậu Thân năm 1968 đã hoàn thành. Công trình đáp ứng được nguyện vọng của những chiến sĩ trực tiếp tham gia các trận đánh năm xưa, cũng như đông đảo cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh; đồng thời thêm một địa chỉ đỏ để giới thiệu, giáo dục truyền thống cách mạng đến các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thêm địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng

Sau 2 tháng thi công xây dựng, Bia ghi nhớ sự kiện lịch sử Tết Mậu Thân năm 1968 đã hoàn thành. Công trình đáp ứng được nguyện vọng của những chiến sĩ trực tiếp tham gia các trận đánh năm xưa, cũng như đông đảo cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh; đồng thời thêm một địa chỉ đỏ để giới thiệu, giáo dục truyền thống cách mạng đến các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.


Sáng 2-12, tại khuôn viên cơ quan Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh (vị trí Tỉnh đường Khánh Hòa của chế độ cũ) diễn ra lễ hoàn công Bia ghi nhớ sự kiện lịch sử Tết Mậu Thân năm 1968. Tấm bia được dựng ngay tại địa điểm chính của cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968 ở Khánh Hòa. Bia có chiều cao hơn 3,4m, được làm bằng đá granite nguyên khối, mặt hướng ra phía đông nam (đường Trần Phú), có hình dáng đầu súng cách điệu, trên mặt bia khắc chữ viết màu đỏ thể hiện nội dung: “Nơi đây ghi dấu chiến công oanh liệt của quân và dân Khánh Hòa trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968. Đêm 29, Tết Mậu Thân năm 1968, quân và dân Khánh Hòa cùng với Trung đoàn 20 (Sao Thủy)… đã đồng loạt tiến công vào nhiều mục tiêu quan trọng của địch trên toàn tỉnh, mở đầu cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân năm 1968 ở miền Nam. Đặc biệt, các lực lượng của ta đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để đánh chiếm Tỉnh đường, Tiểu khu, Sở tiếp vận 5…, tiêu diệt nhiều sinh lực địch. Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968 ở Khánh Hòa góp phần đánh bại chiến lược chiến tranh “cục bộ” của Mỹ, tiến tới giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”.

 

Bên bia ghi nhớ sự kiện lịch sử Tết Mậu Thân năm 1968.

Bên bia ghi nhớ sự kiện lịch sử Tết Mậu Thân năm 1968.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, việc xây dựng Bia ghi nhớ sự kiện lịch sử Tết Mậu Thân năm 1968 nhằm góp phần ghi lại dấu ấn về một sự kiện lịch sử quan trọng trong truyền thống đấu tranh cách mạng của quân và dân tỉnh Khánh Hòa. Điều này cũng thể hiện sự thành kính tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự kiện lịch sử trọng đại này trên mảnh đất Khánh Hòa. Bia ghi nhớ sự kiện lịch sử thiêng liêng này là nơi để nhân dân đến tri ân, thăm viếng, dâng hương. Nơi đây cũng là địa chỉ đỏ để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương Khánh Hòa.


Ông Võ Đình Thu - người tham gia trực tiếp chiến đấu mũi tiến công tại Tỉnh đường Khánh Hòa vào Tết Mậu Thân năm 1968 cho rằng, việc xây dựng bia tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh năm xưa phần nào an ủi thân nhân của các đồng chí đã hy sinh, cũng như những người trực tiếp tham gia sự kiện đang còn sống. Tuy nhiên, để việc tri ân, tưởng nhớ được trọn nghĩa, vẹn tình hơn, tỉnh cần tổ chức một cuộc tọa đàm hoặc hội thảo về sự kiện cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968 tại Khánh Hòa, nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày diễn ra sự kiện. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng cần chỉ đạo các cơ quan liên quan tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, học sinh được đến thăm viếng tại bia sự kiện.


Được biết, thời gian tới, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh thực hiện những hoạt động học tập ngoại khóa, tìm hiểu lịch sử, dâng hương tưởng nhớ các chiến sĩ cách mạng tại Bia ghi nhớ sự kiện lịch sử Tết Mậu Thân năm 1968. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng của các thế hệ cha ông trên quê hương Khánh Hòa.


Giang Đình


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp