Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Triển lãm trực tuyến về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ ba - 24/08/2021 13:01
Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8-1911 - 25-8-2021), từ ngày 22 đến 25-8, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm trực tuyến chuyên đề: Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị tướng huyền thoại trên website http://trungbayonline.hoangthanhthanglong.vn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Triển lãm trực tuyến về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8-1911 - 25-8-2021), từ ngày 22 đến 25-8, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm trực tuyến chuyên đề: Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị tướng huyền thoại trên website http://trungbayonline.hoangthanhthanglong.vn.


Những tư liệu quý


Truy cập vào chuyên mục triển lãm trực tuyến, người xem có dịp tìm hiểu về hơn 200 tài liệu, hình ảnh với 3 chủ đề: Từ nhân dân mà ra; Người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam; Di sản của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Triển lãm được bắt đầu với những hình ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi bị thực dân Pháp bắt ở Huế năm 1930, khi dạy tại Trường tư thục Thăng Long năm 1939.

 

Hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp họp bàn cùng các đồng chí trong Quân ủy Trung ương  được giới thiệu tại triển lãm trực tuyến.

Hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp họp bàn cùng các đồng chí trong Quân ủy Trung ương được giới thiệu tại triển lãm trực tuyến.


Triển lãm dẫn dắt người xem đến với những hình ảnh về đại tướng từ những ngày đầu thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân đến ngày Cách mạng tháng Tám thành công; từ ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của nước ta đến những chiến dịch lịch sử trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ. Bước vào cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, người xem bắt gặp những hình ảnh về đại tướng họp bàn, chỉ huy các trận đánh, các chiến dịch như Điện Biên Phủ trên không, đặc biệt là chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ở phần di sản của đại tướng, một lần nữa chúng ta được đọc lại những nhận xét, đánh giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các tướng lĩnh trong và ngoài nước về đại tướng. Cùng với đó là tình cảm sâu sắc của các tầng lớp nhân dân Việt Nam qua nhiều thế hệ dành cho Người.


Triển lãm cũng dành một số lượng lớn hình ảnh đặc sắc về Bác Hồ với đại tướng. Ngoài ra, người xem có thể tìm hiểu về rất nhiều bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc Đại tướng Võ Nguyên Giáp họp bàn chiến sự với các đồng chí trong Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương. Đặc biệt, khía cạnh đời thường của đại tướng cũng được giới thiệu thông qua những hình ảnh Người gặp gỡ chiến sĩ, bộ đội, nhân dân hay những lúc nghỉ ngơi, tập luyện thể thao, âm nhạc…


Hiểu thêm về đại tướng


Theo lời giới thiệu của ban tổ chức, triển lãm trực tuyến Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị tướng huyền thoại nhằm tri ân những đóng góp to lớn của đại tướng đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc. Cả cuộc đời của đại tướng luôn lấy câu nói “dĩ công vi thượng” của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hành động.

 

Hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong buổi thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân được giới thiệu tại triển lãm trực tuyến.

Hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong buổi thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân được giới thiệu tại triển lãm trực tuyến.


Nhà nghiên cứu lịch sử quân sự người Anh Peter MacDonald từng viết: “Từ năm 1944-1975, cuộc đời của Võ Nguyên Giáp gắn liền với chiến đấu và chiến thắng, khiến ông trở thành một trong những thống soái lớn của mọi thời đại. Với 30 năm làm Tổng Tư lệnh và gần 50 năm tham gia chính sự ở cấp cao nhất, ông tỏ ra là người có phẩm chất phi thường trong mọi lĩnh vực của chiến tranh”. Vậy nhưng, trong tâm niệm của đại tướng: “Quân đội nhân dân Việt Nam ở cả miền Bắc và miền Nam, như Chủ tịch Hồ Chí Minh nói là một quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng… Vị tướng có công lao đến đâu cũng chỉ là giọt nước trong biển cả”.


Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước, việc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm trực tuyến về Đại tướng Võ Nguyên Giáp là việc làm rất ý nghĩa, thiết thực. Qua đó, chúng ta thêm một lần trân trọng, biết ơn về những cống hiến, hy sinh vì đất nước, dân tộc của vị tướng trong lòng dân.


Ánh Đào

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp