Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tư liệu quý về Bác Hồ với biển, đảo quê hương

Thứ ba - 25/10/2022 12:05
Từ ngày 21 đến 31-10, tại Nhà Trưng bày - Triển lãm (số 5 đường 2-4, TP. Nha Trang), Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa tổ chức triển lãm giới thiệu đến công chúng 80 hình ảnh tư liệu quý về Bác Hồ với biển, đảo, cùng hình ảnh biển, đảo được các nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo, phóng viên ghi lại trong thời gian gần đây.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tư liệu quý về Bác Hồ với biển, đảo quê hương

Từ ngày 21 đến 31-10, tại Nhà Trưng bày - Triển lãm (số 5 đường 2-4, TP. Nha Trang), Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa tổ chức triển lãm giới thiệu đến công chúng 80 hình ảnh tư liệu quý về Bác Hồ với biển, đảo, cùng hình ảnh biển, đảo được các nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo, phóng viên ghi lại trong thời gian gần đây.


Ở cụm tư liệu Bác Hồ thăm và làm việc với chính quyền, nhân dân các vùng biển, đảo, nổi bật là các hình ảnh: Bác Hồ thăm đảo Tuần Châu ngày 23-11-1963; nhân dân đảo Cô Tô đón Bác ra thăm đảo ngày 9-5-1961; Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm đảo Hòn Rồng; Chủ tịch Hồ Chí Minh và Anh hùng Liên Xô Giécman Ti-tốp thăm vịnh Hạ Long ngày 22-1-1962… Cụm tư liệu Bác Hồ thăm hỏi, động viên các lực lượng vũ trang bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc gồm các bức ảnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh với các chiến sĩ hải quân; Bác Hồ thăm bộ đội hải quân ở vùng Đông Bắc Tổ quốc năm 1959; bản thảo bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ và chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam vào tháng 8-1965; Chủ tịch Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ tàu T524 vào năm 1959…

 

Các đại biểu xem hình ảnh được giới thiệu tại triển lãm.

Các đại biểu xem hình ảnh được giới thiệu tại triển lãm.


Cụm hình ảnh về nội dung Bác Hồ đến vịnh Cam Ranh và huyền thoại tàu không số là hình ảnh tượng đài Bác Hồ ở TP. Cam Ranh; bản thảo bài thơ Cam Ranh ngày ấy của nhà thơ Giang Nam; những bức ảnh tư liệu về các chuyến tàu không số… Những bức ảnh tư liệu dù mang nội dung riêng nhưng đã thể hiện phần nào tầm nhìn chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh về  biển, đảo và sự quan tâm đặc biệt, tình cảm sâu sắc của Người dành cho nhân dân, lực lượng vũ trang bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.


Triển lãm còn trưng bày những bức ảnh thể hiện các hoạt động của quân dân Khánh Hòa chung tay xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Trong đó, có hình ảnh về cảnh vật, đời sống, sinh hoạt của quân dân ở các đảo thuộc quần đảo Trường Sa như: Trường Sa Lớn, Sơn Ca, Nam Yết, Song Tử Tây, Sinh Tồn…; hình ảnh về sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh đối với cán bộ, chiến sĩ, người dân ở huyện đảo Trường Sa; hoạt động xây dựng, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Trường Sa của quân dân cả nước. Ngoài ra, triển lãm còn có cụm tranh cổ động mang chủ đề Bác Hồ với biển, đảo được sử dụng từ nguồn tranh của Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch).


Những hình ảnh tư liệu Bác Hồ với biển, đảo Tổ quốc có thể nhiều người đã được xem, tiếp xúc nhiều lần đến mức quen thuộc. Tuy nhiên, khi những tác phẩm đó được thể hiện trong một triển lãm chuyên đề vẫn đem đến cho người xem những cảm nhận mang tính tổng hợp hơn. “Những hình ảnh được giới thiệu tại triển lãm có sự sắp xếp rành mạch về nội dung, chủ đề. Các tác phẩm tư liệu được triển lãm thể hiện sự lựa chọn khá kỹ lưỡng nhằm mang lại cho công chúng những bức ảnh mang tính tiêu biểu. Cùng với hình ảnh tư liệu, còn có khu vực giới thiệu những hình ảnh được chụp trong thời gian gần đây đã đem đến cảm nhận xuyên suốt về hình ảnh biển, đảo trước đây và hôm nay”, ông Nguyễn Đức Phong (đường Trần Quý Cáp, TP. Nha Trang) cho biết.   


Theo ông Văn Đình Ân - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, tuy quy mô không lớn nhưng đơn vị đã cố gắng để đưa đến công chúng một triển lãm ảnh ý nghĩa, góp phần tuyên truyền những giá trị to lớn trong tư tưởng, tình cảm của Bác đối với chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cả nước nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng.


Giang Đình



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp