Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vun đắp tình yêu hội họa cho trẻ

Thứ ba - 24/05/2022 14:18
Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa năm 2022 đã được trao cho những
Vun đắp tình yêu hội họa cho trẻ

Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa năm 2022 đã được trao cho những “cây cọ nhí” có tác phẩm xuất sắc. Qua mỗi mùa giải thưởng, thêm một lần tình yêu hội họa được vun đắp trong tâm hồn trẻ thơ.


Sân chơi sắc màu


Vượt qua những khó khăn do dịch Covid-19, sau 4 tháng phát động, Ban tổ chức Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh đã nhận được tổng số 38.856 tác phẩm của thiếu niên, nhi đồng trên toàn tỉnh gửi về dự thi. Đặc biệt, có nhiều em gửi từ 2 tác phẩm trở lên dự thi. Nhiều tác phẩm thể hiện rất tốt cả về chủ đề, nội dung, bố cục, màu sắc, chất liệu. Một số tác phẩm tạo được ấn tượng tốt với Ban giám khảo như: Lặn biển (Dương Văn Đức Bảo, Trường THCS Âu Cơ, TP. Nha Trang); Du xuân (Phạm Văn Khánh, Trường Tiểu học Lộc Thọ, TP. Nha Trang); Phong cảnh mùa xuân ở thành phố (Đặng Nguyễn Quỳnh Như, Trường Tiểu học Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh); Chơi cầu trượt (Lâm Gia Hân, Trường Mầm non Sao Biển, TP. Nha Trang); Lễ hội đàn đá Khánh Sơn (Mấu Thị Bích Hy, Trường THCS Ba Cụm Bắc, huyện Khánh Sơn)…

 

Các học sinh Trường Mầm non Sao Biển (TP. Nha Trang) có tác phẩm đạt giải.

Các học sinh Trường Mầm non Sao Biển (TP. Nha Trang) có tác phẩm đạt giải.


Theo họa sĩ Lê Văn Duy - thành viên Ban giám khảo, tranh vẽ của các học sinh năm nay có chất lượng mỹ thuật tốt. Các em đã thể hiện được chủ đề rõ ràng, bố cục hài hòa, màu sắc tươi sáng, rực rỡ với góc nhìn hồn nhiên và có những sáng tạo mới lạ, ngộ nghĩnh. Chất liệu được các em sử dụng cũng khá đa dạng. Bên cạnh những chủ đề về tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm với Bác Hồ; cuộc sống, sinh hoạt vui chơi, học tập; tình cảm gia đình, thầy cô, bạn bè; bảo vệ môi trường; an toàn giao thông…, đã có nhiều em lựa chọn chủ đề về phòng, chống dịch Covid-19. Một điểm đáng ghi nhận là tình trạng người lớn can thiệp sâu vào tranh của các em đã được hạn chế rất nhiều; số lượng tác phẩm mang tính chất sao chép, thiếu sự sáng tạo cũng đã giảm.


Mùa giải đáng nhớ

 

Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh năm 2022 được trao cho 375 tác phẩm của các tác giả ở 3 nhóm tuổi: Mầm non, tiểu học, THCS. Trong đó, có 75 giải vàng, 75 giải bạc, 75 giải đồng và 150 giải khuyến khích. TP. Cam Ranh là địa phương có số lượng tác phẩm gửi dự thi nhiều nhất với 10.741 tranh; TP. Nha Trang có số lượng tác phẩm đạt giải nhiều nhất với 196 tác phẩm.

Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh năm 2022 được tổ chức trong bối cảnh ngành Giáo dục phải linh hoạt thích ứng với tình hình dịch Covid-19. Điều này tác động đến việc phổ biến, tổ chức các hoạt động tham gia cuộc thi tại các địa phương, trường học. Nhưng với sự nỗ lực của các thầy cô giáo, các học sinh đã gửi tác phẩm dự thi đúng thời gian quy định. Điều đó đã minh chứng cho niềm yêu thích hội họa của học sinh. Cô Cao Thị Thanh Hà - Hiệu trưởng Trường Mầm non 3-2 (TP. Nha Trang) cho biết: “Nhà trường thường tổ chức hoạt động vẽ tranh theo từng chủ đề để các cháu tham gia. Qua đó, phát hiện những cháu có năng khiếu để bồi dưỡng. Khi tham gia Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh, chúng tôi luôn động viên các cháu cố gắng thể hiện tốt tác phẩm của mình. Kết quả các cháu đã đạt rất tốt; đây cũng là lần đầu tiên nhà trường đạt giải tập thể của cuộc thi”.


Theo ông Văn Đình Ân - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, chất lượng tác phẩm tham gia giải thưởng năm nay đạt yêu cầu. Các em đã biết trau chuốt, thể hiện cá tính của mình qua từng chủ đề. Nhiều tác phẩm đã có sự quan sát, quan tâm của các em đến những điều diễn ra xung quanh cuộc sống. Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh lần này thêm một dịp để chúng ta khuyến khích, động viên, xây dựng phong trào mỹ thuật trong các trường học. Qua đó, góp phần tích cực vào giáo dục học sinh các giá trị thẩm mỹ. Thành công của cuộc thi càng đặc biệt và đáng nhớ hơn khi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động rất nhiều đến hoạt động của các trường học và mỗi học sinh.


Giang Đình

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp