Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Báo chí trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

Thứ ba - 21/12/2021 18:23
Ngày 22-12, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội thảo báo chí tỉnh Khánh Hòa lần thứ 8 với chủ đề: Báo chí với công tác truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19, gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Báo chí trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 22-12, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội thảo báo chí tỉnh Khánh Hòa lần thứ 8 với chủ đề: Báo chí với công tác truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19, gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết:

 

Ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa
Ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa



- Hội thảo lần này nhằm tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa báo chí và doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh; đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19, khôi phục phát triển kinh tế - xã hội, đưa cuộc sống của nhân dân trong tỉnh vào trạng thái “bình thường mới”.


Thời gian qua, đội ngũ phóng viên, nhà báo ở các cơ quan báo chí đã góp phần vào công tác thông tin truyền thông, tuyên truyền sâu rộng, mạnh mẽ định hướng chủ trương của Trung ương và lãnh đạo tỉnh liên quan đến tình hình dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các phóng viên, nhà báo đã có nhiều tác phẩm báo chí để khuyến khích, động viên các đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; quản lý chặt chẽ các trạm kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các cơ sở điều trị, khu cách ly y tế tập trung…


Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, lãnh đạo tỉnh đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp mang tính đột phá trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đặc biệt, tỉnh đã tập trung đầu tư vào các lĩnh vực kinh tế trọng điểm nhằm góp phần duy trì ở mức ổn định; thực hiện tốt chủ trương gắn phát triển kinh tế với giải quyết các vấn đề xã hội thông qua việc chú trọng đầu tư cho giáo dục, y tế, khoa học công nghệ, môi trường, các chính sách an sinh xã hội… Tất cả những hoạt động đó đều được các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh phản ánh một cách toàn diện, sâu sắc với nhiều đề xuất giải pháp thiết thực.

 

Phóng viên Báo Khánh Hòa điện tử tác nghiệp tại tâm dịch Covid-19 ở thị xã Ninh Hòa
Phóng viên Báo Khánh Hòa điện tử tác nghiệp tại vùng dịch Covid-19 ở thị xã Ninh Hòa (Ảnh chụp 21-7-2021)


- Thông qua hội thảo lần này, ông có kỳ vọng gì vào những thông tin của các cơ quan báo chí truyền thông, các cấp thẩm quyền, ngành Y tế đưa ra về tình hình dịch Covid-19 và hành động ứng phó, thích ứng trong thời gian tới?


- Theo dự báo, tình hình quốc tế, trong nước cũng như của tỉnh sẽ có những thuận lợi, cơ hội đan xen với khó khăn, thách thức, nhưng khó khăn, thách thức lại nhiều hơn. Dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, nguy hiểm hơn, bên cạnh đó tăng trưởng kinh tế không đồng đều, chưa vững chắc và thấp hơn rất nhiều khiến cho những rủi ro tiếp tục gia tăng. Ở trong nước, kinh nghiệm, năng lực, khả năng ứng phó dịch bệnh tiếp tục được nâng lên, nhưng sức chống chịu và nguồn lực của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân cũng đã bị giảm sút. Nguy cơ chậm phục hồi kinh tế, suy giảm tăng trưởng vẫn còn tiềm ẩn; rủi ro lạm phát gia tăng; thiên tai, biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp… Nhưng chúng ta cũng xác định rõ sức khỏe, tính mạng của người dân, cộng đồng là trên hết nên phải từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.


Công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài. Vậy phải làm sao để vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội đang là những vấn đề cần nhận được sự đóng góp của mọi người. Từ đó nhằm nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh xuất khẩu; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và huy động nguồn lực xã hội, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng. Trong bối cảnh đó, việc nâng cao tính chủ động trong công tác truyền thông của báo chí cũng là một nhiệm vụ quan trọng góp sức mạnh mẽ cùng chính quyền trong công cuộc thúc đẩy phục hồi kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, phù hợp với tình hình mới. Chính vì thế, trong khuôn khổ hội thảo, ban tổ chức đã nhận được gần 50 bài tham luận, sự đồng hành của nhiều nhà báo từ Trung ương đến địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp, những nhà nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực mà nội dung của chủ đề hội thảo đề cập. Hy vọng, với sự truyền tải thông điệp chung tay cùng đẩy lùi đại dịch Covid-19 và gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chúng ta sẽ đạt được những hiệu quả thiết thực trong điều kiện hiện nay.


- Xin cảm ơn ông!


Giang Đình (Thực hiện)

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp