Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bảo đảm mọi trẻ em đều có Tết Trung thu

Chủ nhật - 28/08/2022 10:28
UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em. Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Sơn - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bảo đảm mọi trẻ em đều có Tết Trung thu

UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) chủ trì tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em. Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Sơn - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH cho biết:

- Sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, sở đã chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức đón Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. Căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của Bộ LĐ-TB-XH, UBND tỉnh và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị đã kịp thời ban hành văn bản hướng dẫn phòng LĐ-TB-XH các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng cùng cấp đôn đốc, kiểm tra, chuẩn bị tốt những điều kiện cần thiết để tổ chức cho trẻ em vui đón Tết Trung thu thiết thực, hiệu quả và an toàn.

 

Ông Nguyễn Thành Sơn - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Ông Nguyễn Thành Sơn - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội


Bên cạnh đó, sở xây dựng kế hoạch tổ chức vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ các hoạt động tặng quà, trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, trẻ mắc bệnh hiểm nghèo hoặc mắc bệnh phải điều trị dài ngày… Sở cũng phối hợp với Tỉnh đoàn, UBND huyện Khánh Vĩnh xây dựng kế hoạch tổ chức Đêm hội trăng rằm vui đón Tết Trung thu năm 2022 cho trẻ em huyện Khánh Vĩnh.


- Ông có thể cho biết một số hoạt động cụ thể dành cho trẻ em dịp Tết Trung thu năm nay?


-  Để bảo đảm mọi trẻ em đều có Tết Trung thu, sở chủ động phối hợp với các cấp, ngành, đơn vị, nhà tài trợ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, như: Phối hợp với Tỉnh đoàn trao 600 suất quà cho trẻ em dân tộc thiểu số tại Trường Tiểu học thị trấn Khánh Vĩnh (huyện Khánh Vĩnh); hội thi làm lồng đèn với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”; hội thi trang trí mâm cỗ Trung thu; hành trình “Vầng trăng yêu thương” tại thôn Ninh Đảo (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh); tổ chức Đêm hội trăng rằm và tặng quà Trung thu cho 1.000 trẻ em cơ nhỡ của các mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội… Qua đó, tạo cơ hội để trẻ em tham gia các hoạt động văn hóa lành mạnh, bổ ích; góp phần phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần của các em.


- Xin cảm ơn ông!


Thanh Trúc (Thực hiện)






 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp