Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe hoạt động trở lại

Thứ tư - 20/10/2021 13:00
Sở Giao thông vận tải vừa thông báo cho phép công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe được hoạt động trở lại sau thời gian dài tạm dừng. Liên quan đến vấn đề này, ông Cao Tấn Lợi - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết...   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe hoạt động trở lại

Sở Giao thông vận tải (GTVT) vừa thông báo cho phép công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe được hoạt động trở lại sau thời gian dài tạm dừng. Liên quan đến vấn đề này, ông Cao Tấn Lợi - Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết:

 
- Nhằm tạo điều kiện cho người dân học lái xe, công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe được phép hoạt động trở lại từ ngày 18-10 đến 15-11. Sau ngày 15-11, căn cứ vào tình hình diễn biến dịch Covid-19, sở sẽ có hướng dẫn tiếp theo.
 
 
Ông Cao Tấn Lợi - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải.
Ông Cao Tấn Lợi - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải.
 
- Các trung tâm, cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh phải đáp ứng những điều kiện gì mới được phép hoạt động trở lại, thưa ông?
 
- Khi hoạt động, các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe phải thực hiện nghiêm các quy định, đáp ứng các điều kiện cụ thể như: Cán bộ, giáo viên, người lao động, học viên học lái xe, tham gia sát hạch lái xe tại đơn vị đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ 2 liều và đủ thời gian 14 ngày sau khi tiêm (đã được cấp thẻ xanh Covid); đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 1 liều và đủ thời gian 14 ngày sau khi tiêm (đã được cấp thẻ vàng Covid) và xét nghiệm tầm soát theo quy định; người nhiễm SARS-CoV-2 đã được chữa khỏi bệnh và hoàn thành cách ly theo quy định (có xác nhận của cơ quan y tế); người có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính có giá trị trong vòng 72 giờ; người không đảm bảo điều kiện nêu trên làm việc trực tuyến (theo đặc thù của đơn vị quản lý). 
 
Cùng với đó, tại các cơ sở, trung tâm đào tạo, sát hạch phải chấp hành các quy định khác về phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ quan có thẩm quyền; tổ chức xét nghiệm Covid-19 tầm soát 100% cán bộ, giáo viên, học viên, người lao động trước khi tập trung trở lại trường đào tạo. Cán bộ, giáo viên, học viên, người lao động thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K”, bắt buộc phải luôn đeo khẩu trang trong suốt quá trình giảng dạy, học tập, lao động; thực hiện giãn cách và hạn chế tối đa tập trung đông người. Đồng thời, xây dựng hướng dẫn khai báo y tế bằng mã QR CODE phục vụ người dân có thể “Khai báo y tế” trong quá trình đi và đến tại đơn vị; lưu trữ danh sách người quét mã QR trong vòng 21 ngày; chịu trách nhiệm trước pháp luật về công tác phòng, chống dịch tại đơn vị mình.
 
Ngoài ra, các trung tâm, cơ sở đào tạo phải bố trí phòng học lý thuyết không quá 50 học viên; học viên trong phòng học phải đảm bảo khoảng cách theo quy định. Khi giảng dạy thực hành lái xe, trên xe chỉ bố trí 1 giáo viên và 1 học viên/xe đối với hạng B và các hạng còn lại không quá 50% số học viên/xe theo quy định. Các cơ sở, trung tâm cũng phải cung cấp và bố trí đầy đủ vật tư y tế (khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn...) cho người lao động, học viên tại các vị trí có tiếp xúc chung; có biện pháp giám sát (gắn camera...); đo thân nhiệt, bố trí người tổ chức khử khuẩn, đo thân nhiệt và khai báo y tế cho cán bộ, công nhân viên, giáo viên và khách đến giao dịch trước khi vào nơi làm việc. Vệ sinh, khử khuẩn phương tiện, nơi giảng dạy, nơi sát hạch sau khi kết thúc ca giảng dạy, sát hạch. 
 
- Thưa ông, việc sát hạch trong giai đoạn này sẽ được thực hiện như thế nào?
 
- Công tác sát hạch cấp giấy phép lái xe cũng phải đảm bảo giãn cách trong và ngoài phòng thi theo quy định. Phòng sát hạch lý thuyết không quá 20 thí sinh/phòng thi, có vách ngăn giữa các thí sinh; tổ chức thi sát hạch trên đường đối với xe hạng B tối đa 1 thí sinh/xe, hạng C tối đa 4 thí sinh/xe, hạng D tối đa 6 thí sinh/xe, hạng E tối đa 8 thí sinh/xe; khu vực chờ sát hạch lái xe trên đường không được tập trung quá 20 người.
 
Ngoài ra, các trung tâm sát hạch cũng phải xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 cho từng kỳ sát hạch cấp giấp phép lái xe gửi cho Sở GTVT thẩm định phê duyệt. Sở cũng đã giao cho Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái chủ trì phối hợp với Thanh tra sở tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành của các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe; xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật về phòng, chống dịch.
 
- Xin cảm ơn ông!
 
MẠNH HÙNG (Thực hiện)
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp