Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cam Ranh kiến nghị dùng nguồn thu từ xử phạt vi phạm để hỗ trợ tổ tự quản, chốt kiểm soát chống dịch

Thứ ba - 21/09/2021 10:31
UBND TP. Cam Ranh vừa có báo cáo về tình hình thực hiện các biện pháp bảo vệ thôn, tổ dân phố bình thường mới (vùng xanh) trong phòng, chống dịch Covid-19. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

UBND TP. Cam Ranh vừa có báo cáo về tình hình thực hiện các biện pháp bảo vệ thôn, tổ dân phố bình thường mới (vùng xanh) trong phòng, chống dịch Covid-19.


Theo đó, đến nay, thành phố có 33 thôn, tổ dân phố bình thường mới (vùng xanh); 37 thôn, tổ dân phố nguy cơ (vùng vàng); 19 thôn, tổ dân phố vùng nguy cơ cao (vùng cam); 10 thôn, tổ dân phố nguy cơ rất cao (vùng đỏ). Thành phố đã thành lập 145 chốt kiểm soát với 1.455 người tham gia tổ tự quản. Thời gian qua, các địa phương đã có hỗ trợ ban đầu cho các tổ hoạt động như: khẩu trang, kính chống giọt bắn, nước sát khuẩn, dù che nắng… Các chốt kiểm soát có phân công lịch trực rõ ràng, lực lượng tham gia trực chốt đều tự đảm bảo các biện pháp bảo vệ cá nhân cần thiết... Các trường hợp cố tình vi phạm hoặc chống đối sẽ được báo về số điện thoại đã được công bố của địa phương để kịp thời giải quyết.


UBND TP. Cam Ranh cho biết, theo văn bản hướng dẫn ngày 20-8 của Sở Tài chính, kinh phí hỗ trợ cho tổ tự quản do các địa phương kêu gọi đóng góp. Tuy nhiên, trong tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, dự báo còn kéo dài, việc xã hội hóa các nguồn lực duy trì hoạt động của các tổ tự quản gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, UBND TP. Cam Ranh kiến nghị UBND tỉnh có chủ trương cho địa phương sử dụng nguồn thu từ xử phạt vi phạm hành chính trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 để chi hỗ trợ cho các tổ tự quản, chốt kiểm soát, lực lượng tham gia chống dịch.


VĂN KỲ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp