Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cam Ranh nỗ lực chăm lo cho người yếu thế

Thứ hai - 30/08/2021 12:45
Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, giãn cách xã hội kéo dài nên các cấp, ngành, Mặt trận, đoàn thể trên địa bàn TP. Cam Ranh đã liên tục có nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cam Ranh nỗ lực chăm lo cho người yếu thế

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, giãn cách xã hội kéo dài nên các cấp, ngành, Mặt trận, đoàn thể trên địa bàn TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) đã liên tục có nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế.


Chung tay vì người nghèo


Ngày 28-8, Ngân hàng Chính sách xã hội TP. Cam Ranh, Thành đoàn Cam Ranh, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Cam Ranh tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" cho các hộ đồng bào dân tộc Raglai sinh sống ở các xã, phường trên địa bàn thành phố. Mỗi hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn được phát 1 phiếu mua hàng trị giá 350.000 đồng (tương ứng 1 suất quà), gồm: 10kg gạo, 0,5kg cá khô, 1 chai mắm, 1 vỉ trứng, bánh mì, rau xanh. Trong phiên chợ, có 451 suất quà đã được trao, trong đó: xã Cam Thịnh Tây 121 suất, xã Cam Phước Đông 189, phường Cam Phúc Nam 120, xã Cam Thành Nam 21.

 

Lãnh đạo TP. Cam Ranh tặng quà cho đồng bào Raglai ở xã Cam Thịnh Tây tại “Phiên chợ 0 đồng”.

Lãnh đạo TP. Cam Ranh tặng quà cho đồng bào Raglai ở xã Cam Thịnh Tây tại “Phiên chợ 0 đồng”.


Ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh cho biết, trên địa bàn thành phố có nhiều địa phương có đồng bào dân tộc Raglai sinh sống, tập trung chủ yếu ở 2 xã Cam Thịnh Tây và Cam Phước Đông. Tuy đời sống người dân đã có nhiều đổi thay nhưng vẫn còn khó khăn do đất đai cằn cỗi, thiếu nước sản xuất, lao động tự do thất nghiệp… Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến đời sống người dân càng gặp nhiều khó khăn hơn. Vì vậy, lãnh đạo thành phố, các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể đã huy động mọi nguồn lực xã hội hỗ trợ người dân.


Để hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội, Thành đoàn Cam Ranh đã vận động phát 14.000 khẩu trang và 4.000 kính chắn bọt, 2 tấn gạo, 200 suất quà cho đoàn viên, thanh niên, công nhân mất việc tại các khu nhà trọ trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, vận động các vị lãnh đạo Thành đoàn qua các thời kỳ tặng 20 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên tham gia trực tại các chốt phong tỏa. Mới đây, Thành đoàn còn vận động giáo viên hỗ trợ 8 triệu đồng mua sữa cho trẻ em nghèo; vận động 7,5 triệu đồng hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người đi đường tại chốt Cam Thịnh Đông... Anh Cao Nho Trí - Bí thư Thành đoàn Cam Ranh cho biết, Thành đoàn mới thành lập Bếp ăn thanh niên với mục đích cung cấp các bữa ăn miễn phí cho người dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn, người dân ở các khu vực phong tỏa, đang cách ly và điều trị Covid-19 trong thành phố. Ngày 24-8, lãnh đạo Tỉnh đoàn cũng đã đến thăm và trao 800kg gạo, 200 quả trứng gà, cùng nhiều rau, quả để tiếp sức cho Bếp ăn thanh niên thành phố.  


Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Cam Ranh cũng có nhiều chương trình chung tay hỗ trợ người nghèo. Theo đó, trong tháng 8, hội cùng một số đơn vị đã trao 100 suất ăn nhanh đến các lực lượng trực tại Trạm kiểm soát Cam Thịnh Đông và khách đường xa dừng chân nơi đây. Hội còn phối hợp với Ban Cứu trợ Covid-19 thành phố trao 50 thùng sữa của chương trình “Giọt sữa yêu thương” đến những người già, trẻ em mồ côi, khuyết tật… tại Mái ấm Đại An, Mái ấm Nhân Ái, Khoa Nhi và Khoa Lão tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh; trao 215 suất quà là nhu yếu phẩm đến người dân khu phong tỏa thôn Hiệp Thanh, xã Cam Thịnh Đông.


Huy động mọi nguồn lực hỗ trợ


Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Thành ủy Cam Ranh, thời gian qua, Mặt trận thành phố đã tổ chức vận động, kêu gọi người dân, các tổ chức, doanh nghiệp đóng góp ủng hộ kinh phí mua vắc xin phòng Covid-19 hơn 350 triệu đồng. Hội Nông dân thành phố đã vận động cán bộ, hội viên nông dân từ thành phố đến cơ sở ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch 24 triệu đồng, 1 tấn gạo, 1 tấn rau, củ, quả; đồng thời ủng hộ tiền và vật chất cho các lực lượng trực chốt kiểm soát trên địa bàn. Hội Cựu chiến binh thành phố vận động hơn 81 triệu đồng tiền mặt và hiện vật nhu yếu phẩm trị giá hơn 15 triệu đồng...


Ông Lương Đức Hải - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh cho biết: “Thời gian qua, cùng với sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, thành phố đã tích cực kêu gọi sự đồng hành của các tầng lớp xã hội để chăm lo cho người nghèo, người yếu thế. Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, dù mỗi nơi một cách làm khác nhau nhưng tất cả đều hướng đến cái đích là góp sức cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh; giúp người dân vượt qua khó khăn, đẩy lùi đại dịch”.


VĂN KỲ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp